Jenyang's POV
Eto naaaa!!this is the time!hindi po ako kinakabahan kasi sanay na ako magmodel.I will just enjoy this."Miss Lacuesta,ready ka na ba?I hope naman na magiging okay lahat to.By the way yung mga damit na ginawa nila kinuha na ni Ralph sa bahay."sabi ni maam."Okay po maam.Salamat."sabi ko.Inaayos na ni maam ang buhok ko.Kinulot niya yung buhok ko kinulayan pa nga niya ng red yung buhok ko ehh.Ang cute kaya ng itsura ko.Hehe!Kung di niyo po natatanong ako po ay G.G.S.S.
Hahahaha!!"Maam ito na yung mga damit!"sigaw ni Ralph.Hayy!!ang gwapo niya talaga...Ralph?how to be yours po?joke!"The fashion show will start in 10 minutes.Please go to the backstage models."sabi nung emcee.Pumunta na ako sa cr isinuot ko na yung unang dress.Ang ganda naman nito.Color black,above the knee,tapos maumbok at may flower sa gilid ng dibdib.Agad akong pumunta sa backstage.Naghihintay na pala sa akin si maam."Good morning ladies and gentlemen today we will starting our fashion show.And now,lets all welcome the designs of grade 10 represented by Miss Ashley Nicole Lacuesta.Lets give her a round of applause!"at nagpalakpakan sila.
Confident akong lumabas ng backstage ng may ngiti.Ang daming tao!rampa lang ako ng rampa.
"Go Jenyang!!!"
"Kaya mo yan!"
"Ang ganda mo na ang galing mo pa!"
"Ikaw na ang lodi kooo!"Masyado akong na overwhelmed sa puri nila sa akin.Pumasok ulig ako sa backstage at sinuot ko naman yung red dress na above the knee tapos may black na design.Rampa ulit.Hindi parin tumitigil yung sigawan ng crowd.Pagkatapos nun sunod kong isinuot yung black dress.Simple lang siya.So ayun tuloy tuloy lang ako sa pagrampa.Nairampa ko na yung White dress na may belt na color silver.
At eto na ang last na design. Blue green ang color.Long dress.Tapos walang strap sa shoulder.Nang matapos ko yun,nagpahinga muna ako.Bigla namang dumating sila Lisyang."Ang galing mo friend!"sabi ni Lisyang."Oo nga for sure grade 10 na ang panalo."sabi ni Samantha.
"Kayo talaga.Hindi ko naman ito magagawa ng basta basta kung hindi dahil sa inyo eh."sabi ko naman.Inabutan ako ni Maam ng JOLLIBEE!?Wow!my favorite!!"Guys kain muna ako ha.Gutom na ako eh."sabi ko.Hindi pa nga ako nagaalmusal dahil sa sobrang excited ko."Okay sige.Manonood muna kami dun ah.Manonood ka din ba mamaya?"tanong ni Ralph.
"Hindi na."sagot ko.Umalis na sila.Ako naman naglagay ng headset pinatugtog ko yung...
California King Bed by:Rihanna
🎶"Chest to chest...nose to nose...palm to palm...we were always just that close...wrist to wrist...toe to toe...lips that felt just like the inside of a rose..."🎶
Naaalala ko na naman yung panahon na silent type fangirl mo ako Ralph.Umaasa ako na mapansin mo ako.Natupad naman yun.Kahit may girlfriend ka na gusto pa rin kita...
🎶"So how come when I reach out my finger...It feels like more than distance between us.."🎶
Sana naman magustuhan mo ako kahit konti lang.Masaya na ako dun😂Kahit katiting lang basta may lugar ako sa puso mo...
🎶"In this California Kind Bed where ten thousand miles apart...I'll be California wishing on these stars...For your heart on me...My California King..."🎶
"Miss Lacuesta!One hour ka nang nakatulog!mag ayos ka na malalaman na yung results!"nagulat ako sa sigaw ni maam.Grabe!para akong aatakihin sa puso!Nakatulog pala ako?hindi ko alam.Nag retouch na ako.Baka pagalitan pa ako ni maam.Pinapunta na kaming mga models sa stage.Inaantok pa rin ako pero di ko yun pinahalata baka mapansin ako ni maam ehh.Nakita ko naman sila Lisyang nag GO sign sila sa akin.Ako naman ngumiti na lang.Napuyat siguro ako kagabi.
"Ate Ashley,panigurado ikaw na ang panalo."sabi nung katabi ko model din siya.Mga grade 9 siguro or 8."Bakit naman?"tanong ko."Kasi ate kanina lahat kami natapilok sa stage tapos napunit pa yung damit namin habang rumarampa."sabi niya.Hindi na lang ako umimik.
"I love you Ashley Nicole! Ang ganda mo!"nagulat ako sa sumigaw na lalaki.Hinanap ng mata ko yung nagsalita.Pero di ko nakita.Hayaan na lang yun.Di naman boses ni Ralph yun ehh.Haha!echos lang."Now we will announce na 3rd place.......And the third place is...grade 9!"sabi nung emcee.Nagpalakpakan naman yung mga tao.Nagulat ako nung naglakad paharap yung katabi ko.Sabi na ehh,.grade 9 siya.Pumalakpak din ako.
"Second place is...grade 7!"ang lakas ng palakpak ng mga tao.Grabe!ang daming suporters ng grade 7.Ngayon dalawa na lang kami ng grade 8 na natira.Naghawak kami ng kamay.Nanginginig yung kamay niya kabadong kabado siya."And now...."hala eto naaa!hinga malalim..
"Our first placer is.....grade 8!"ano daw!?grade 8?ibig sabihin ako yung nanalo!?sa gulat ko napatakip naman ako bibig tapos lumingon kila Lisyang.Tuwang tuwa sila sa akin.Si Ralph at Samantha gusto nang magwala sa saya eh.Haha!!"And our winner is grade 10!"lumakad ako paharap at ibinigay sa akin yung bouquet.Ang saya!sana after this wala na akong marinig na tsismis about sa akin."Let us call the advisers of grade 10..."lumapit sa akin yung 3 teachers.Sila yung mga advisers sa grade 10 tapos nag picture kami.Sabi sa akin ni maam."Nice one miss Lacuesta,good job."ngumiti nman siya.Hala!?ngayon ko lang nakita ang ngiti ni maam.Ang cute pala niya kapag nakangiti.Lagi kasing masama ang mukha ni maam ehh.
"Thanks maam."sabi ko sabay ganti ng ngiti.Feeling ko lahat ng tao gusto ako pero feeling ko lang yun eh kasi yung iba ayaw sa akin😢.hayss!"Miss Lacuesta please leave a message.Inabot sa akin nung emcee yung mic."Uhmm...maraming salamat po sa mga supporters ko.Masaya ako kasi nanalo ako salamat na rin kila Lisyang.Kung wala sila hindi ako magiging confident.Kaya maraming maraming salamat sa inyong lahat.Nyongan!"sabi ko.Nagpalakpakan naman silang lahat.[Nyongan:binaligtad ang Anyong.]
Bumaba na ako sa stage ng may ngiti sa mukha.Ang sarap sa feeling yung pinupuri ka ng iba nohh..."Jenyang!!ang galing mo!congrats ahh!!nanalo yung grade 10 ng dahil sa yo!"sabi ni Samantha."Salamat sa inyo."sabi ko.Tumawa naman sila.Inakbayan ni Ralph si Samantha at sinabing...
"Tara kain tayo sa resto,libre ko na."
"Yown oh!!makakakain na tayo gutom na ako ehh.Hehe!"sabi ni Lisyang kaya tumawa na lang kami."Mauna na kayo magpapalit pa ako ehh.Sunod na lang ako ha."sabi ko."Sige."sabi nila sabay alis.Ako naman dumiretso na sa cr para magpalit."Hi ate Ashley,ang galing mo po kanina."sabi nung babae mukha siyang grade7.
"Salamat.Uhmm...wag ma na aking tawaging Ashley, Jenyang na lang."sabi ko."Sige po Ate Jenyang."
"Mauna na ako ha hinihintay na ako ng mga kaibigan ko ehh."sabi ko.Tumango naman siya habang nakangiti.Kaya dumiretso na ako sa cr.Pagpasok ko nakita ko yung mga classmate ko.Hala?bka magbulungan na nman sila."Hi Ashley!"sabi nila sa akin.Ang weird nila..."Hello."sabi ko sabay pasok sa cubicle.Ang weird nman nila nanalo lang ako sa fashion show hindi na nila ako pinagtsi tsismisan.
Ang weird talaga...
BINABASA MO ANG
The Campus Heartthrob And I
LosoweVote this story...para po ganahan akong mag update.😊Thank you! Sana dumating yung araw na mapapansin niya ako... Hindi naman ako pangit para ayawan niya... Matagal ko na siyang gusto eh... Sa totoo lang maraming babae ang nagkakandaugaga sa kanya...