Yoona
I went to the school this book mentioned
Woo Rim University, I read. It sounds oddly familiar.
While scanning the gate I noticed someone was looking at me from the window pero di ko toh pinahalata. I teleported papunta sa field para tingnan kung sino man yung someone na yun.
It looks like I found the guy. He just looked at me pero may possibility pa din na namalikmata lang ako. I need to make sure. I teleported.
Napansin niya atang may tumitingin sa kanya kaya sinalubong ko yung mga mata niya. I looked at him directly in the eyes and I'm sure siya din.
Looks like, I really found him. I smiled kasi alam ko na kung sino ang the guy na sinasabi nung mahiwagang librong yun. Napansin ko namang nakatitig lang siya sa akin kaya nagteleport na ako sa classroom nila.
I stayed at the back part. Aalamin ko muna kung ano ang pangalan niya bago ako umalis dito.
Hindi rin naman tumagal at nalaman ko yung pangalan niya. They were called one by one for recitation kaya nalaman ko agad yung pangalan niya.
Kim Tae Hyung, that's him. Tumayo siya at pumunta sa harapan. Nagpalakpakan naman yung mga kaklase niya.
He stood there at mukhang napansin niya ako kasi mukhang nagulat siya. But he pretended like he did not notice me.
I smiled. Mamaya na nga lang. Umalis na ako sa classroom nila para makapaglibot sa school na toh para na rin malaman ko kung saan ako maaaring magteleport. Tiyaka baka madistract lang siya sa ganda ko.
Naglibot libot ako sa school hanggang sa napadpad ako sa Music Room. Madaming music instruments ang naroon but one thing caught my attention.
It was the piano.
Taehyung
It was already breaktime pero nagtataka pa din ako kung sino yung ghost na yun. Nagulat talaga ako kanina nung makita ko siyang nakatayo sa likuran.
Iniwas ko agad yung paningin ko sa kanya pero mukhang huli na ako. Alam niya na ata na nakikita ko siya.
Nawala din naman siya kaya di na ako nag-abala pa. Akala ko kasi susundan niya pa ako at kukulitin gaya ng mga ghost na nakasalamuha ko kapag nalalaman nilang nakikita ko sila.
"Tara sa HQ" saad ni Jimin pero bago pa yun. Dumaan muna kami sa classroom ng mga Hyung.
Nasa fourth floor na kami at naglalakad papuntang rooftop.
Wala masyadong tao sa fourth floor lalo na ngayon kasi break time na at nasa canteen ang mga students.
Ting* Ting* Ting*
Bigla kaming nakarinig ng tunog ng piano.
"Bro narinig niyo ba yun" sambit ni Jimin. Si Jimin ang pinakaduwag pagdating sa multo kaya lagi ko soyang tinatakot.
Tinulak ko siya para lumapit doon sa music room. Kami lahat nakikinig lang sa nagpapiano. Nasa labas lang kami ng music room at pinapakinggan ito.
I don't know why but it sounded so calm at nakakaakit pakinggan. Para kang dinadala nito sa kawalan at pinapakalma ka sa tunog nito.
YOU ARE READING
Falling for a Ghostess (Under Revision)
FanfictionShe's a ghost with a mission and with the help of this special guy will she accomplish her mission? Can love really exist between a human and a ghost? Highest rank #1 in murder(twice) #2 in student, #3 in yoona, #2 in kth, #12 in taehyung, #204 in r...