"Okay, on count of three."
"One."
"Two."
I closed my eyes.
"Three!"
*thud*
Then, the juice from the apple just above my head flowed down through my face.
The shockness' still written on my face, I cupped my cheeks.
Sunod-sunod na pagpalakpak ng mga kamay ang sunod kong narinig at mga hiyawan ng aming mga kaklase.
"Woah! Ang galing talaga ni Dominic!"
"Nailed it!"
"Awesome!"
Nilapitan naman kami ni Sir Concepcio at binigyan ako ng towel pamunas ng nabasang ulo at mukha.
"Pretty good performance. I'm giving the both of you 10 points each. You may now go back to your seats." Sabi ni Sir as he directed his hands towards our classmates.
"At nga pala Astria." I stopped on my tracks and faced our teacher. "Make sure to wash your head after this class okay?" Sir reminded.
"Yes Sir, thank you." Matapos kong sabihin yun ay sa attendance na muli ang kanyang atensyon. "Next up is..." At ako'y pabalik na sa kung saan ang mga kaklase ko.
Pagkadating na pagkadating ko ay sinalubong ako ng dalawa.
"Ash! Okay ka lang?" Tanong ni Georgina.
"You peed back there, aren't you?" Steph remarked.
That leave my mouth open. How dare she say that?
"Hindi ako natakot." I defended.
"Oo kaya. Masyado kang nagmukhang tanga, panget."
Hearing that remarked made me furious. Akmang sasakalin ko na dapat siya ng napigilan ako ni Georgina.
"Oy, awat na. Kayo talaga." She made a "tsk" sound.
Nag-irapan lang kaming dalawa
I heard Georgina sighed.i
"Anyway, I'm glad na hindi ka nahimatay."
"Mabuti nga na hindi naisip ng bastard'o na yun na kitilin ang buhay ko. Naku, masyado akong maganda para maubos species namin." I still got goosebumps whenever I remember that moment a while ago.
"Nakakatawa ka talaga, Ash." Tawang-tawa na sabi ni Georgina.
Naku, ewan ko talaga sa babaeng to. Nagsisimula namang tumawa.
Training day ended without a scratch. Nagkapartner sila ni Georgina at Steph at si Georgina ang naging bait, dahil walang namang magagawa si Georgina sa kamalditahan ni Steph.
At eto ngayon, puro reklamo ang naririnig ko.
"Hmp!"
"..."
"Bakit ako pa yung naging bait?"
"..."
"Ang unfair-unfair talaga. Kaasar!"
"Ang ingay. Pwedeng tumahimik Georgina?" I bellowed.
"Hmp!"
Patuloy sa pagrereklamo si Georgina pero mukhang walang pakielam si Steph kaya tuloy-tuloy lang ang lakad niya.
Papunta na kami sa mga kwarto namin ng madatnan namin si Dominic na nakasandal sa pintuan ng kwarto ko habang nakapamulsa.
"Well, well. What do we have here?" Steph commented.
BINABASA MO ANG
Strings Of Valor
Fantasy"We're the product of mistake. And now we are going to be killed. For the great danger we are for the world." Story Type: Fantasy Date Started: April 17 , 2016 Date Finished: --/--/----