James' POV
"Asan na ba yung babaeng yun? Siya ang nagsuggest na magdidate tapos siya pa ang late? The heck!" pagka-usap ko sa sarili ko, eh kasi naman 10:30 na wala pa ang babaeng yun.
Nasa starbucks na ako, naghihintay kasi ako ngayon kay Steph? Stella? ah basta S ang first letter ng name niya. Pero bakit ba ako kasi pumayag makipagdate sa walang figure na babaeng yun?! Sana kung hindi ako pumayag nandun pa sana ako ngayon sa bar nagpapakasaya sa mga babae ko, di bale 1 week lang naman 'to and for sure hindi ako mahuhulog sa mukhang unggoy na babaeng yun.
Aalis na sana ako ng tumunog ang bell ng entrance door at nakita ang unggoy na babaeng kanina ko pa hinhintay.
"Kung gusto mo akong makadate, sa susunod dapat hindi ka late!" I said sarcastically.
"Hindi pa naman ako late ah! 10:30 pa naman ≡ε ≡ " sabi niya habang nakapout. Nakakasuka siyang magpout!
Pumunta na kami sa counter para umorder.
"Good Morning Sir-Maam, Can I have your order?" casher
"I'll have Caffè Americano please and- You monkey girl?" pagtatanong ko sa kanya.
"Psssh! White Chocolate Mocha sa'kin" pagdadabog niya. Bakit nagdadabog 'to?
"Ikaw magbayad ha, ikaw nag-invite sa'kin!" sabi ko sa kanya. Kumapa naman siya sa damit niya tapos nun, bigla siyang tumingin sa akin at nagsmile.
Skit's POV
"I'll have Caffè Americano please and- You monkey girl?" tanong sa akin ni James. Eh bakit monkey girl? . Napatingin naman ako sa casher na kasalukuyang pinipigil ang tawa at nang-irap pa. Aba walangyang babaeng yan ah!
"Psssh! White Chocolate Mocha sa'kin" padabog kong sabi kay James. Eh kasi naman eh huhu T.T
"Ikaw magbayad ha, ikaw nag-invite na magdate sa'kin!" sure ako pa pero? PATAY OΣ O wla pala akong dalang pera nung pumunta ako kila George, eh kasi naman eh!
"Ah eh pwede bang ikaw muna magbayad James hehe!" >.O nakakahiya!
" ¬_¬ "
♫♫♫
"Oh saan na tayo pupunta ngayon?" magto-12 nanaman hmm sa McDo nalang kaya, eh pa'no yan? wala naman akong pera huhuhu.
Lakad lang kami ng lakad ni James nasa unahan siya tapos ako naman nasa likod niya nakatungo lang, nagulat ako nang bigla niyang hinawakan ang kamay ko at lumingon sa akin, naramdaman ko namang uminit ang mukha ko = >.< =
"Wag mong isipin na kaya ko hinahawakan ang kamay mo dahil gusto na kita! Gutom na ako kaya dalian mo!" Prangka niyang sabi sa'kin. Ay kala ko pa naman :3
Natapos na kaming kumain, parang nalibot na rin namin ang buong mall at kung anu-ano na pero parang hindi parin ako nakapoint =.=
"James pwede ba tayong pumunta sa Mary's Orphanage? Every weekends kasi dinadalaw ko ang mga bata dun. Pero kung ayaw mo okay lang din sa akin." pagpapaalam ko sa kanya.
"Okay if thats what you want!" sagot niya sa akin na walang kaemo-emosyon.
♫♫♫
James' POV
"Ate Sophiaaaaa!" tawag ng isang bata. So Sophia pala name ng babaeng to, kanina ko pa 'to kasama pero d ko alam pangalan niya.
"Uy James kamusta?" James?
BINABASA MO ANG
My Little Stalker (One-Shot)
TienerfictieBeing in love with someone who doesn't love you back is not that easy. -Skit Sophia Molina