Alliyah's point of view
Hi guy's my name is Alliyah Mae Anderson just call me Ally for short. 16 year's old and 4th year highschool. Isa akong manang mag damit tas may malaking salamin sa mata hays for short isa akong nerd. Half Filipina-Half Nerd. Dati sa America ako nag aaral ei ngayon dito na sa Pilipinas mag tratransfer pa tuloy ako kailang graduating na!
"Ally let's go malelate tayo" Ay! Oo nga pala papasok nga pala kami mamaya na ulit ako mag kwekwento ha! Si kuyang masungit kasi ang tumawag byeeee!
•••
"Ano bang binagal mong nerd ka?" Sabi ni kuya halos sigawan nya na ako sa muka
"Sorry naman" Sabi ko
"Sa susunod na malate ka di na kita hihintayin" Ayun sabay walkout.
"Anak pag pasensyahan muna ang kuya mo ha!" Sabi ni Mommy
"Sanay na naman po ako dun!" Sabi ko at natawa kaming dalwa
"Ano ba Ally?" Ala nasa kotse na nga pala si kuya!
"Mommy sumisigaw na ang monster bye! Loveyouuuu" Sabi ko sabay beso
"Okay. Loveyuuu toooo take care" Sabi ni mommy sabay wave
•••
Pagkapasok ko pa lang ng kotse....
"Tagal mo namang nerd ka malelate tayo!" Sinigawan ba daw ako sa muka!
"Kung ba ang dinadada mo dyan ay dinadrive muna!" Sabi ko. Ayun dina umimik!
Ay! By the way ang name ng kuya ko ay James Anderson Half Filipino-Devil (kidding) half din sya katulad ko. 17 year's old 4th year highschool kaya ganyan kasi tumigil sya nung 2nd year high school dito na sya sa Pilipinas pumasok nung isang taon ang sabi pa nga hearthrob yan sa school na papasukan namin e. Kahit ganyan si kuya mabait yan minsan masungit daig pa ang may mensuration. Hahahahahaha!
•••
"Ally nandito na tayo" Sabi ni kuya
Pagkababa ko pa lang pati si kuya ang rami ng natilian na babae hay!
"Ally sumunod ka sa akin" Sabi ni kuya at sumunod na ako
Habang naglalakad kami may naka salubong kami na dalwang gwapo
"Hey bro!" Sabi nung gwapo
"Bro!" Sabi naman n kuya
"Broooo!" Sabi naman nung pinaka gwapo sa dalwa
Juskooo! Yung tilian ng mga babae lalong lumakas!
Napatingin sa akin yung dalwang lalaking kausap ni kuya
"Oh bro this is your maid?" Sabi nung pinaka gwapo tas turo sa akin! Gago! Maid ako?
"No bro! Gago! This is my sister Alliyah" Sabi ni kuya na tatawa tawa
"I don't care. Let's go" Sabi nya