.Nàng nhìn thần Chết – Nhưng ngài không nhìn nàng .
Buổi nhập học của bọn năm hai không mấy là yên tĩnh . Ngay khi vừa bước vào đại sảnh đường với mấy tấm áo chùng ướt rượt vì sương , bọn chúng đã ra vẻ vênh lắm với lũ năm nhất – dù giáo sư đã lùa mấy con ma trắng dã ra khỏi bàn ăn – gần như ngày đầu tiên của năm học chẳng bao giờ mất đi khí thế vốn có của nó .
- Ra đằng này ! Năm nhất xin mời ra đây !
James nhại lại giọng của bà giáo sư khi ngồi sụp xuống cái ghế gần đầu dãy nhà Gryffindor , cậu chàng hất ngược mái tóc ra sau và cười khúc khích với Rose khi cô bé nghiêm nghị ngồi xuống .
- Ôi , làm ơn đấy Potter !
Rose lạnh lùng đáp trước mấy lời vô quy tắc của người em họ lớn hơn cô mấy tuổi , trong khi phía bên kia – Albus và Scorpius nuối tiếc chia tay nhau , cậu bé Potter giận dữ đến nỗi đã cho một bùa Nui Răng về phía cô nhóc Cate nhà Slytherin – đang vây quanh và lôi kéo Scorpius về phía mình .
- Á! – Cate ngả sóng xoài dưới nền đất sau khi cái răng lồi sang một bên vì đau .
Scorpius đưa một cái nhìn bất đắc dĩ về phía cậu bạn .
- Ngồi xuống đi Acilia
Một giọng nói dịu dàng phát ra . Jace – cậu bé có mái tóc đen dài quấn thành một tết dày đằng sau – vẫn điềm nhiên và ôn hòa y như từ lúc xuất hiện .
- Mọi người đang nhìn đấy.
Quả đúng là thế , với cái kiểu cứ chúi mũi vào cuốn sách dày cộp và khuôn mặt bị che khuất dưới bộ tóc lòa xòa trắng , Acilia y như một con mọt sách đang đứng chềnh ềnh ngay cửa ra vào.
Nhưng có vẻ dù cô nhóc có muốn hay không – thì với số lượng đông đảo của một bày kiến con ùa vào trước mặt – Acilia bình thản ngồi xuống và chúi mũi vô sách , hoàn toàn cho rằng mấy việc xung quanh chẳng là gì với mình .
Albus Potter ngắm cô nhóc với vẻ khó chịu , cậu nói cái gì nghe y như " Đồ làm vênh! " trước khi ngoảnh mặt đi chỗ khác .
- Chúng ta bắt đầu lễ phân nhà .
Vị giáo sư choàng đứng trên bục giảng nói , nhưng có vẻ Rose lại không bận tâm đến điều đó lắm , cô bé ngó quanh quất hỏi :
- Hugo đâu ?
- Em đây .
Hugo xuất hiện với một đống nước trên mái đầu đỏ ướt nhẹp . Cậu nhóc nói trước khi Rose kịp thốt lên lời kêu ca nào :
- Em bị chúng bùa Lấp Ló – Không sao rồi , bác Hagrid đưa cho em cái khăn Vò Tóc ổn lắm .
Rose định hỏi em trai mình về việc ai đã làm , nhưng cô bé bị cắt ngang khi cái nón phía trên bục bắt đầu hát và phân loại nhà . Như nhận thấy điểm gì khang khác – Rose quay sang Jace và hỏi :
- Năm trước không thấy mấy cậu ..
- À đúng ..
Jace cười và đứng dậy , điềm nhiên dẫn theo Acilia đi theo về phía bọn năm nhất đang phân nhà , trước khi đi mới bỏ bâng quơ một câu :
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Harry Potter]- Tàn Ảnh Cuối Cùng
RomanceNhững kẻ đang nằm xuống sẽ không bao giờ ngước lên được . Phải chăng ánh sáng là thứ cứu rỗi con người ? Nhưng ai sẽ là kẻ cứu rỗi ánh sáng đây ? *** Vì biết rõ điều đó mà hai đứa bé đó mới quay lại đây , chúng sẽ chẳng thể chịu nổi nếu bức tranh g...