Tác giả: Cố Mạn
Thể loại: lãng mạn,...
Tình trạng: Đã xuất bản
------
Hừm... Đây là một bộ (hình như) là mới nhất của Cố Mạn thì phải? Mình vừa gấp quyển này lại tầm một tháng trước, mà giờ mới có thời gian rảnh viết review oOo.Ban đầu khi nam chính chưa xuất hiện mình còn nhầm tưởng anh Trang Tự là nam chính (mình nghĩ những ai đọc bộ này rồi chắc cũng có cảm tưởng giống mình).
Như cái tên truyện ấy, "Tôi như ánh dương rực rỡ". Trần Hy Quang, mình thích cái tên này và thấy nó thật là ý nghĩa. Hy Quang căn bản là chẳng cần một anh nam chính nào cả, cô ấy rực rỡ như ánh dương, vẫn sống tốt nếu nam chính không xuất hiện đấy thôi.
Phần đầu Hy Quang mải loay hoay với anh chàng Trang Tự mà mình đơn phương, lòng muốn dứt nhưng cũng thật khó khăn, đoạn tình cảm của cô rối như sợi tơ nhện còn Trang Tự (theo mình) thì liên tục thả thính. Mình cảm thấy ghét Trang Tự, ngay từ cái đoạn miêu tả đầu tiên của Cố Mạn về cái anh này. Mình không biết tác giả đã làm thế nào mà điều khiển được cả cảm xúc ghét thích của độc giả như thế này, tất cả có ý đồ hết!!!
Rồi Lâm Tự Sâm xuất hiện. Lâm Tự Sâm chính là con ong chăm chỉ không biết từ đâu ra mà bay đến giúp Hy Quang nhà ta gỡ rối nhện. Sự nghiêm nghị ban đầu của anh, đó không phải sự lạnh lùng vô nghĩa, đó gọi là khí chất, khí chất vô cùng đứng đắn. Mình ngửi được cái mùi đứng đắn của anh ấy qua lời văn của Cố Mạn.
Ban đầu, Lâm Tự Sâm có hơi ghét Hy Quang, vì cho rằng cô là một cô gái lợi dụng quen biết của bố mà vào được công ty, nghĩ cô là một cô gái hời hợt. Nhưng dần dần khúc mắc trong lòng được giải toả, Lâm Tự Sâm - anh ấy đã yêu cô ấy mất rồi.
Nếu đọc đến đoạn gần cuối, chính là đoạn mà Hy Quang đau buồn nhất, thất tình nhất, tuyệt vọng nhất, Lâm Tự Sâm xuất hiện vẫn với nét mặt đó: "Nếu không là em, anh không cần ai khác."
Kết thúc quyển 1, mình nhìn thấy hai chữ "còn tiếp..."
Oh, vậy phải để tiền đợi đến khi Cố Mạn ciết xong quyển 2 rồi (P/s: Chắc tầm 3-4 năm nữa đó huhu).
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Truyện Ngôn Tình - Thanh Xuân
No FicciónTui thích đọc truyện ngôn tình thanh xuân lắm nên quyết định lập cái topic nàyyyyyy. Mị ban đầu sẽ review những truyện mị thích nhé bao gồm cả truyện của tác giả chuyên nghiệp của Trung Quốc lẫn các tác giả trên watt. Bạn nào muốn tớ review giúp th...