February 14, Friday, the Valentine Night is their Prom night.
Manuela's POV
"Anak, Manuela, gising na at 9:00 na..." sabi ni Mama
Hindi ako makapaniwala na alas nueve na ako nagising..
Actually it is my first time na nagising na late.
Walang pasok ngayon dahil sa preparations about sa Prom.
Balak pa nga ng principal na walng Prom dahil daw maaga bakasyon at maaga daw na mahal na araw? Nagdadahilan lang siya at KJ. -_-
This is my first day of my Single Days ulet haha.. :D Iniyak ko naman ang lahat kagabi at I'll try na makapagmove-on. Masakit parin sa akin na naghiwalay kami ni Jhared pero siguro way ito ni Lord na hindi siya karapatdapat sa magandang katulad ko. Sabi ni Lord si James Lewis Uy daw haha.. CHARING! :D OO nga joke lang yon pero sana totoo parang nestfruta haha....
Tinignan ko ang sarili ko sa salamin...
Pula ang mata..
"Hay.. ang panget ko naman! Pero mamaya I will be the most beautiful girl in the Prom and I'll be the Prom Queen! haha basta kahit anong awards pwede narin..."
Naghilamos na ako at pumunta na ako kila Mama... Umalis na si Papa dahil sa trabaho niya
"Manuela, ano ba ang nangyari sa yo at hindi ka nakakain ni lumabas ng kwarto mo kagabi?" sabi ni Mama habang hinahanda ang pagkain ko..
"Ma, naghahanda lang ako sa Prom.." Haha ano ba itong dahilan na ito?
"Ha? paano ka naghanda nung gabi?" nagtatakang tanong ni Mama
"Beauty Sleep.." sabi ko at sabay kain
"Ahh.. Oo nga pala mamaya na Prom nyo.. hinanda ko na yung susuutin mo mamaya.."
"Thankyou Ma.."
"Ay siya nga pala... si Katrina dumaan dito kagabi.." Oo nga pala.. :( di ko siya sinabayan sa pag-uwi bkit ba kasi napaka-emosyonal ko kahapon TT......TT
"Bakit daw po?"
"Di ko alam eh.. basta hinahanap ka kagabi.."
Pagkatapos na sabihin ni Mama iyon ay agad kong dinalian ang pagkain ko at dumiretso kila Katrina....
Pero bakit parang may naririnig akong ayaw kong madinig????
Katrina's POV
Hmmm... ----_____---
8:30?? medyo maaga kasi pag walang pasok always 9:00AM ang gising ng Lola nyo...
"Good Morning Ma!" bati ko kay Mama na papasok na sa work niya...
She's a manager of a Clothing brand branch sa SM North EDSA ...
"Good Morning Anak.. ikaw ha.." sabi niya at uminom na siya ng kape
"Bakit Ma?"
"Si Nanay trip mo..."
"Eh kasi naman Mama si Lola napaka KJ.." sabi ko sabay dampot ng pandesal na aminit!! Yummy XD
"Pag pasensyahan mo na si Nanay hindi niya lang maintindihan ang henerasyon ngayon pero minsan.." nagsasalita pa si Mama biglang umextra ako..
BINABASA MO ANG
I am Her Girl Hearted Boyfriend
Novela Juvenil"Mahal ko siya.... kaso gusto ko si boy.. Love can make you change pero kaya ko bang magbago? Kaya ko bang tanggapin ang katotohanan at iwanan ang kamalian o hahayaan ko nalang na maging ganito ako?" "Hindi lahat ng POGI maganda ang hanap, minsan PO...