Hi Readers :) Sorry kung medyo pangit or boring ah :) Babawi po ako :) Ahm Thank you po sa bumabasa nito. Don't Forget to Vote po :) And Comment po kung meron kayong isusuggest :)
.
.
.
Si MARK. Si Mark nga! Yung crush ko dito.
"Ay Mark, ikaw pala yan. Hehehe. Okay lang sige. Ako na bahala dito sa basa kong damit hahanap ako ng mahihiraman" sabi ko kay Mark kahit na inis na inis ako sa kanya kasi alam mo yun. Hahaha. Di ko kasi maialis yung inis ko. Sya, Sya si Mark Cruz. Mabait, medyo masungit din yan. Player ng Volleyball at Basketball, singer, guitarist, drumer, chickboy?, maputi, matangkad, matalino.
"Sorry talaga Jean. Babawi ako sayo. Sorry talaga. I have to go now" Babawi? For what? Babawi na tatapunan nya naman ako ng wine? Ganon? Okay lang basta sya. Magdadala na ako ng maraming damit. HAHAHA. Landi ko din eh no?
"Sige, Babye" sabi ko na nakangiti na parang timang na nakatingin sa kanya papalayo sa akin. Hinanap ko na si Kath. At ayun. Jackpot. Nakita ko sya na nagiintay sa akin kaya pinuntahan ko sya dahil baka gutom na yon. Matakaw pa naman yon.
*End of Flashback*
"Ahhh kaya pala ang tagal mo" sabi ni Kath na para bang namamangha
"Teka, ano? Si Mark natapunan ka ng juice tapos ta..." di nya na natuloy yung sasabihin nya
"Oo, si Mark nga. Ewan ko ba bakit sya pa. Pero okay lang yon kasi ang bait nya super. Nakakainlove lalo." sabi ko naman sa kanya
"So, natupad yung inimagine mo kanina sa room?? Myghad. Nagkatotoo nga yung sinabi mo kanina?" sabi nya sa akin na parang alam mo yun nag iintay din sya na sana ganon din mangyari sa kanya yung inimagine nya.
"Oo, parang yun na nga kasi oh? Diba? Or baka naman yun lang di na masasama yung dun sa field. Hahaha. Okay lang kung di na masama yung dun sa Field sobrang saya ko kaya napansin din nya ako." dagdag ko pa kasi iba yung feeling eh ferstaym ko po ito.
"Buti ka pa Jean nangyari yung inimagine mo kanina, ako kaya kelan kaya mangyayari yun sa akin?" kita ko sa mukha nya na malungkot sya. Paano na kaya to? Paano ko sya mapapasaya? Haay nako!
"Ano ka ba Kath, okay lang yan malay mo mangyari yan sayo mamaya or bukas or sa next na bukas or sa basta mangyayari din yan. Don't lose hope. Tsaka diba kanina nangyari na yung di mo pa iniimagine oh? Ikaw talaga Kath" sabi ko sa kanya para naman gumaan yung loob nya. Kumakain pa rin kami kasi antagal din naming nag usap no. Kaya buti mahaba ang time namin tuwing lunch baka mamaya di pa naman time magklase na agad. INJUSTICE. Pag katapos namin kumain pumunta na agad kami sa room baka mamaya malate pa at tumahimik nalang kami baka mapalabas ulit.
Kath's POV
Nalungkot ako sa sinabi ni Jean sa akin bakit kaya ganon sa akin hindi nangyari. Buti nagkaroon ako ng kaibigan na katulad nya kahit na alam nya. Napakaboring talaga ng subject after ng lunch. EsP time na (Edukasyon sa Pagpapakatao) Hay salamat Malapit na mag uwian. Habang nageexplain si Ma'am ng lesson, di ako nakikinig kasi masyado namang boring yan. Yun nga lang ang wala naming libro eh. Aish -.- Paano ko ito mapapasa sa exam? Pero okay lang yan. Madali lang naman yang EsP na yan.
"Kathleen, paano mo masasabi sa iyong napupusuan na gusto mo sya?" Anak ng Ampalaya naman oh. Bakit ba yan ang natanong? Kasi naman eh malapit na mag Hearts' Day kaya ayon lovelife usapan pero di pa rin ako nakikinig kahit lovelife. HAHAHA.