Chapter 4

17 1 0
                                    

Myghad kinikilig ako. Nakatingin sa akin si Mark as in, yung tipong papatayin ka sa titig nya. Kaya pala wala lahat ng tao sa loob dahil nandito lahat lalo ni si Kath. Ang saya ng ganitong feeling. Yung haharanahin ka ng taong mahal mo. Ang sarap pala talagang magmahal lalo na kung ikaw lagi yung bidaor yung para bang princess at yung crush or mahal mo yung prince. Sana ganto nalang lahat ng tao sa mundo nahanap na nila yung totoong magmamahal sa kanila. Haayy! Drama ko talaga!! Di po kasi mawawala yan sa tao. HAHAHA. Lumakad pa ako papunta sa Field sobrang kaba ko na may halong kilig. HAHAHAHAHA XD.

"Jean. Sorry kahapon dahil natapunan kita ng juice alam kong wala kang pamalit. Di ko sinasadya yon. Kaya Ppwede bang BATI na tayo?" huhuhuh. Mamamatay na ako sa sinabi ni Mark sa akin.

"Ah.. Eh.. Oo naman." ewan ko kung bakit yun ang nasabi ko pero wala ang pogi shems. Aba syempre papayag na ako no. Sino ba naman hindi sa sobrang gwapo.

Kath's POV

Hayy! Yung lovelife ko parang iPhone 5c, WALA AKO NON. Bwahaha. Ay meron naman si Nash pala. Hahaha :) Gusto ko lang naman sa boy yung maalala pero di yung OA ah. Yung di mataas ang PRIDE. Susuportahan ka. At alam ng magulang ko. HAHAH lol.Gulo po no? HAHA

Natapos na din yung Kilig Ceremony sa Field. Hahaha. At yon, nagklase na ang buong estudyante. Fisrt subject namin ang AP ( AralingPanlipunan ) buti at paborito ko tongn subject na to kundi tulog na naman ako.

Blah Blah Blah Blah, di ko maintindihan sinasabi ng teacher ko sa totoo lang. Bakit ganon? Baka tinatamad ako?

Nung nagbell na lumabas na kami. Yun walang gana kumain. I don't know why. Matamlay akong naglalakad papunta sa Canteen. Bawal magstay sa room eh dahil may nawalan na ng pera. Nang may biglang umakbay sa akin. Hay nako! Kung kelan ako badtrip tsaka dadating yung may makakausap ka. Sadnu?

"Kath, musta ka na?" woah! I can't believe na pinansin ako ni Alvin. Yes! As in si ALVIN nga. Pesrtaym!!

"Oh Alvin, bakit? Ah eh.. Okay lang ako. Haha. Ikaw ba?" tanong ko sa kanya na may konting hiya. Whahaha. Kahit konti po may hiya ako. Promise;). Yung akbay nya. Tinanggal ko na kasi mamaya sabihin chansing.

"Ah wala lang. Okay lang din ako, sorry ah ganon lang kasi ako mahilig mang-akbay."

"Ah okay. Sige" matamlay kong sinabi kahit na crush ko sya. Di ko mapigilan na hindi maging matamlay.

"Bakit ang tamlay mo Kath? May sakit ka ba?" sabi nya sa akin habang hinawakan yung noo ko

"Di ko nga rin alam eh" sabi ko kasi as in nanghihina ako. 

"Teka, Kath sobrang init mo. May lagnat ka. Tara dadalhin kita sa Clinic" Ang bait nya talaga. Kaya naman pala ako matamlay dahil nilalaganat ako.

"Ah sige." sumang ayon na lang ako. Kasi no choice ako.

Yatskiebie: Hi guys! Sorry sa matagal na pag update ah. Em so sorry. :) Vote po ah :) Tweet nyo po ako kung meron kayong suggestions @iam_lyndaaa with #Imagine . Thank you po :))

IMAGINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon