Chapter2

328 11 0
                                    

YUMI (pov)

" Empress, Emerald, tayo na sa canteen! "

Lunch time.

" Sandali lang"

Sabay naming sagot ni Yuri kay Isabella
Nandito kami sa canteen, bumili narin kami ng  aming makakain
naka upo na kami.

Nang biglang may umupo sa tabi ko na isang lalake, isa rin siya sa aming kaklase.

" Uy! Oliver, anung meron at napadpad ka dito sa pwesto namin?"

Bati ni Isabella sa katabi ko.

" Wala naman Isabella , mag papatulong lang sana"

"Ganun ba? siya nga pala sina Empress at Emerald mga kaibigan ko, para saan naman Oliver?"

" Hi! Gilrs, im Oliver Jake Fransisco"

Bati sa amin ni Oliver na naka ngiti.

"Hellow!"

Naka ngiti ko namang tugon
si Yuri tahimik lang.

"Kayo pala sina Yumilyn  Empress at Yu_ " 

Natigilan si Oliver ng mapagawi siya  sa harapan nya,
kase nakita niya kung ano ang naging Exprssion ni Yuri, mukhang natakot yata.

Kung seryoso lang kanina, naging masama na  nayon ang tingin ni Yuri sa kanya,
Mukhang nahulaan niya ang susunod nitong sasabihin masama pa namang magalit si yuri.

" pasensisya na Oliver, pero ayaw ni Yuri ang susunod mong sasabihin, mas mabuting, Emerald lang ang itawag mo sa kanya,"

Naka ngiti kong wika kay Oliver, mukhang nakuha naman niya ang gusto kong iparating.

"Ah, ok, "

Naka ngiti niyang tugon sa akin, at tumingin na ulit siya kay Isabella.

"May kilala ka ba na magaling sumayaw?"

" Wala eh, bakit?"

Tugon naman ni Isabella sa tanong ni Oliver.

"Kailangan pa namin ng ilang member para sa blue dragon, para maka sali ang school natin sa kompetisyon,kulang pa kami"

"Pwede ba ang babae?"

Singit ko sa usapan nila
Napalingun ulit si Oliver sa akin.

" Oo pwede naman, pero ang hinahanap namin ay yung kaya kaming sabayan, Ikaw ba ang sasali?"

natawa ako sa tanong niya.

"Hindi ako, pero  kayang kaya niya kayong sabayan"

" Talaga! Sino?"

Sabay pang wika ni Isabella at Oliver.

"Si Yuri"

Naka ngiti kong wika habang naka tingin kay Yuri.

"Yumi!"

Naka salubong ang kilay at nakasimangot paring  si Yuri, na tumutol sa sinabi ko.

Nagka tinginan ang dalawa, dahil sa pag uusap naming dalawa ni Yuri.

Bihira lang kaming magtawagan ng palayaw namin, ngayon lang siguro nila nalaman na yun ang tawagan namin sa isat isa bukod sa Sis.

ang dami tuloy naming pangalan, 
Buo naming pangalan na ayaw ni Yuri na marinig, bihira ko lang siyang tawagin sa buo niyang pangalan pag kinakailangan lang tulad ng pag gising sa umaga, hirap niya kasing gisingin.

Yumi ako yun, Yuri siya, Empress at Emerald tawag naman sa amin ng Family at nakakakilala sa amin.

kahit nag aalangan nakita ko  na tumingin si Oliver kay Yuri.

"Ah,Yu _"

Hindi na niya ulit na itutuloy ang kanyang sasa bihin dahil pinutol na ulit ni yuri  ang sasabihin nito

"Ayaw ko, at wag mo akong tatawaging Yuri"

Galit paring awra ni Yuri.

***

OLIVER (pov)

Pumunta ako dito sa pwesto nila Isabella, para humingi ng tulong sa pag hahanap ng bago naming member,
Napansin ko agad na magkamukhang magkamukha yung kasama niyang dalawa na babae,
Sila rin yung kasama ni Isabella na napagdiskitahan ng isa sa pinaka mayamang studyante dito sa buong school,
bukod sa Gimeno at Lee clan,
Isa si Alissa Cavrerra sa iniiwasang makabanga ng mga
studyante, dahil anak siya ng  Meyor dito sa Santa Anna.

kaya malakas ang loob nito na magmayabang dahil meron  naman,
Kaya lang mukhang hindi gumana ang kamalditahan niya sa mga kasama ni Isabella.

at kay Isabella nakita ko kung paano sila lumaban sa anak ng Meyor, kahit na alam nilang mapapatalsik sila kahit ano mang oras, Lalo na yung isa sa kambal, nakita ko kung paano niya napatumba ang tatlo sa kasama ni Alissa.  

Kaharap ko ngayon ang babaeng naka simangot dahil ayaw niya daw na sumali sa grupo namin,
Grabe siya kung makatingin sa akin.

para akong babagsak nalang bigla ng di ko malalaman, nakakatkot ang awra niya.

mag papaalam na ako, baka, kung mapaano pa ako dito.

" Sige Girls, aalis na ako"

Pinilit ko pa ring ngumiti, kahit na natatakot na ako sa awra ni Emerald.

"Sige Oliver, ako nang bahala dito kay Sis"

Naka ngiti ding wika ni Empress.

"Bye Oliver" 

Naka ngiti ring si Isabella.

Nakalayo na ako sa tatlo
buti pa si Empress, hindi nakaka takot lagi siyang naka ngiti, Kinabahan talaga ako dun.

Nakarating na ako sa room namin,
Bigla nalang akong natauhan dahil sa kaklase kong lalake.

"Hoy! Oliver,  anong nangyari sayo, naka tulala ka diyan"

"Wala, naalala ko lang yung pinanood kong nakakatakot na palabas kagabi"

Palusot ko na lang sa kaklase ko

Napa tingin  ako sa pinto, dumating narin sina Isabella,
Kaklase ko rin sila, hindi lang ako lumalapit dahil na iilang ako, kaya lang wala akong nagawa dahil inutusan ako ni Lead na mag hanap pa ng bagong member.

Apat lang kaming blue dragon, elementary palang nasakakasali na kami sa mga competisyon, ngayong high school na kami gusto naming mapasama sa mga makakalaban sa ibang school kaya lang 5-7  ang kaylangan na member ng isang grupo.

kaya napag desisyunan ng coach namin na si Kuya Ben, at Leader namin na si Roniel na mag hanap pa ng bagong member, ok lang naman daw na babae, bastat makakaya lang kaming sabayan.

Kaya lang hindi ko inaasahan na  si Emerald ang tinutukoy ni Empress, 
isa nalang para ma kompleto na kami, papayag kaya si Emeral, natatkot ako sa awra niya kaya lang  kaylangan namin ng isa pa.

***

Trouble Maker  ( Lady Yuri )  ^_^Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon