Chapter 15
Cloud's POV
Please tell me why the heck am I here in this place again? Ah, it's because my TWIN decided to run away and bring me with him. Because my TWIN, decided to interfere on a street fight hence having the both of us abducted. AND because my TWIN, became interested with that kid they call KING.
And now because of my twin, I am fvcking here with bruises all over my body and fvcking exhausted. Damn it!
-.-
Third Person's POV
(Ito nalang po ulit dahil hindi makakapag-narrate an gating bida dahil sa galit nya hahahaha)
So yeah, paano nga ba umabot sa ganyang estado si Cloud?
Eto ang nangyari.
Matapos ang scene sa class D, agad silang iginaya ni King at Dark palabas at sinabing pupunta na sila ngayon sa totoong classroom ng class E.
Pumayag naman sila kaya naman tinahak nilang apat ang daan papunta sa matayog na building. Napataas ang kilay ni Cloud at lihim na nagsaya dahil mukhang sa building na iyon ang pupuntahan at magiging classroom nila. Hindi man kasi halata ay maarte at maselan ang kambal. Hindi sila sanay sa init, dahil buong buhay nila ay may aircon at may taga luto ng pagkain. Mayroon ding tagalinis at ang gagawin nalang nila ay kumain, maglaro, mag-aral at matulog.
Ngunit hindi inaasahan ni Cloud na lalampasan nila ang malaking building na iyon at saka sila pumasok sa isang creepy looking na gubat ika nga ni Cloud.
They've walked for exactly 2 hours bago sila nakarating sa isang parang clearing camp.
Bagsak agad ang katawan ng dalawa pagkadating nila duon at punong puno sila ng gasgas at mga pasa. Paano ba naman kasi ay napakadaming trap na nagkalat. Kung hindi lang sila mabilis ay malamang sa malamang patay na silang dalawa.
The other two na kasama naman kasi nila ay hindi sila tinutulungan. Ayon kasi kay King ay itetest daw ng mga trap na ito kung gaano kagaling ang instinct nila sa pagiwas ng mga trap na ito. Dinagdagan pa ng gatong ni Dark na hindi sila nararapat kung hindi sila makakalampas kaya naman umuusok ang ilong na nilusong ng kambal ang kagubatan na hindi pamilyar sa kanilang dalawa.
Sa huli ay naiwasan naman nilang lahat ito at buhay na nakadating sa kanilang destinasyon. Yun nga lang, galit na si Cloud dahil nga una, naibitin silang dalawa ng kambal nya patiwarik at kung hindi nya agad naputol ang taling bumibitin sa kanilang dalawa ay natamaan na sila ng mga lumilupad na pana. At ang insidenteng iyon ay kasalanan ng magaling nyang kambal na hanggang ngayon ay wala pa rin sa wisyo. Nakatulala lang kasi si Sky na nakatingin sa likod ni King kaya naman hindi nya napansin ang manipis na tali na nadaanan nya kaya naman ganun ang nangyari sa kanila.
Pangalawa ay ang napakadaming bubuyog na humabol sa kanilang dalawa. At syempre, kasalanan na naman po ni Sky.
Nakita kasi ni Sky na may susugod na kung ano kay King kaya naman agad syang pumulot ng bato at agad iyong ibinato. Hindi na nya kailangang tantyahin kung saan ito tatama dahil gusto lang naman nya na i-warn ang nangungunang dalawa sa paglalakad pero hindi inaasahang papunta mismo sa ulo ni King ang direksyon ng bato. Agad itong sinangga ni Dark ngunit napalakas ang pagsangga nito kaya naman para itong bumalik sa direksyon nila. Natamaan nito ang isang beehive and the rest is history. Sa huli, ang dami nilang kagat ng bubuyog sa katawan.
Cloud's POV
And that's the fvcking story. Damn it. Hindi lang iyon ang nangyari sa aming dalawa but I'm too damn pissed to think about it.
"Tss, weak" inis akong napapikit nalang dahil sa sinabi ng lalaking kasama ni King.
What the hell?!
But twin beat me to it. Sa isang iglap ay nakatayo na ito at kahit puno ng gasgas at pasa ang katawan nya gaya ko ay maayos pa rin nyang na-kwelyuhan ang lalake.
"I can take you on even though I am in this fvcking state you bastard" malamig na sabi nya kaya agad akong napatayo.
Hinawakan ko kaagad ang braso ni twin at agad iyong pwersahang inalis sa kwelyo ng lalake na halatang nasasakal na kanina.
"Stop it twin. Calm the fvck down" sabi ko dahil halata ko na seryoso na sya.
"Tss." At walang pasabi itong naglakad patungo sa paanan ng isang puno at duon nagpahinga.
I looked at the both of them then smiled apologetically kahit na maski ako ay inis pa rin. Napawi kasi ng galit ni twin ang galit ko. A pissed off Sky is the last thing I wanna deal with right now dahil na rin sa pagod na ako.
"I am sorry. There's a lake just a hundred meter away from that tree" turo ni King sa puno na inuupuan ni twin. "freshen up then we will talk later" sabi nya kaya naman tumango nalang ako.
I walked to my twin's direction at saka umupo na din.
"I hate you" walang ganang sabi ko habang nakapikit. Damn it, I'm fvcking exhausted -.-
He chuckled at naramdaman ko ang pagtapik nya sa balikat ko.
"Bian twin. Don't worry, I have some of your medicine here with me" agad kong naimulat ang mata ko sa sinabi nya.
"What?" litong tanong ko.
Hindi nya iyon nabanggit sa akin at hindi ko naman na iyon kailangan.
"Just for safety measures"he shrugged and I rolled my eyes.
OA talaga tsk.
Pagkatapos naming magpahinga ng kaonti ay agad kaming nagtungo sa lake na sinasabi ni King. In fairness, it is clean at napaka refreshing titigan.
"I wanna leave here in peace" wala sa sariling bulong ko na narinig naman ni twin.
"duh, this place will be our home now twin" sabi nya.
I just shrugged.
Our home will still be with our parents. And this will just be an adventure. A stupid and dangerous but exciting adventure.
I sighed at naalala si Pres. I don't know what feelings is this but I am sure as heck that I'm not gay. But then why do I feel this way? Is this really possible?
Ugh.
I need to sort this feelings out no matter what. Maybe my twin don't mind it but I do. I know to myself that I'm not a gay. And I'll hate myself forever if I humiliate my family even though they'll say that they won't mind.
TBC.