Chap 2 :
-Đưa cái gương lại cho ta xem .
Nàng bảo nha đầu đang đứng trước mặt mình . Dù không chắc là quen hay không quen nhưng cứ sai bảo thử .
-Đây ạ .
Nha đầu nhanh nhẹn chạy đi lấy gương cho nàng .
Tất cả mọi vật đều rất lạ lẫm . Ngay cả chiếc gương nàng đang cầm trên tay cũng lạ nốt , nhìn cứ như đồ cổ thời xưa vậy .
Nàng soi mình trong gương .
Sửng sốt .
Bất ngờ.
Nàng trong gương khác hoàn toàn với bình thường .
Nhìn nàng trẻ lắm , hơn nữa lại xinh đẹp hơn trước rất nhiều .
Bất giác , nàng thả tay khiến cho chiếc gương rơi xuống đất vỡ thành từng mảnh nhỏ .
Chuyện gì đang xảy ra với nàng đây ?
Tự nhéo trên người vài cái . Rất đau . Vậy đây không phải là trông giấc mơ .
Nhưng mà trông giấc mơ cũng có thể có cảm giác .
Nàng nhớ lại mọi việc , nàng đang đi làm nhiệm vụ quan trọng , chẳng may sơ suất nên mới bị đánh và bất tỉnh .
Rồi nàng tỉnh dậy và thấy mình ở một nơi và gặp những con người xa lạ .
Phải chăng là có chuyện gì đó xảy ra ?
Đúng , chắc hẳn là có chuyện xảy ra .
Hay là nàng xuyên không về thời cổ đại ?
Không phải , chắc hẳn là không phải , chuyện xuyên về quá khứ chỉ là ảo tưởng , chỉ có trong truyền hình và truyện mà thôi . Hơn nữa nếu có thì ít nhất cũng ở Trung quốc chứ . Còn nàng lúc đó đang ở Anh , đang thực hiện nhiệm vụ .
Tuy nàng không hiểu vì sao mình lại xuất hiện ở đây nhưng mà chắc chắn là nàng xuyên không về một thời đại nào đó ở quá khứ .
Nhưng lại thêm một vấn đề khác lạ nữa .
Nàng đúng là mang quốc tịch Việt Nam thật , sau đó bị bắt sang Mĩ , rồi nàng học được đủ thứ tiếng .
Nhưng mà bây giờ nàng đang nói Tiếng Việt , vậy sao nha đầu kia lại hiểu được tiếng mà nàng nói . Theo kiến thức lịch sử mà nàng biết thì Việt Nam thời xưa thường là dùng tiếng Hán và tiếng Nôm cơ mà .
Thật là rối loạn .
-Đây là đâu ?
Nàng nhìn nha đầu trước mặt mình hỏi .
-Tiểu thư sao thế ? Đây là phòng tiểu thư , là nhà của tiểu thư chứ còn đâu nữa . Tự dưng tiểu thư lại hỏi lung tung vậy . Người có biết làm rớt gương là điềm xui xẻo không ?
Nha đầu bực dọc mình nàng mà nói , tuy nhiên ngữ âm lại không hề nặng lời .
Nhà nàng , phòng nàng mà lại như vậy sao ?
Ha quả là chuyện khó tin và rắc rối . Thật là nàng chẳng biết được chuyện gì đang xảy ra nữa . Nhức đầu quá , nàng mệt và buồn ngủ .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Xuyên không ] Khi sát thủ quay trở về quá khứ
Lãng mạnNàng là một cô bé được một ông trùm bắt cóc và rèn luyện từ nhỏ để trở thành sát thủ chuyên nghiệp. Nàng xinh đẹp , tài giỏi vô cùng . Đầu óc và sự nhạy bén của nàng có thể sáng ngang với một vị tài ba của đất nước . Đáng tiếc thay là nàng lại chẳng...