Quyển 7:
Một trăm thất. Không từ thủ đoạn
Cuối mùa thu, ninh châu.
Thiên thượng ánh nắng nhàn nhạt, sở không lớn tinh xảo nhà cửa tiền, chậm rãi dừng một mao sắc tuyết trắng mã, trên lưng ngựa nhân thân xuyên quần áo cây nghệ cẩm y, nhìn nhìn tiền phương cách đó không xa kia xoát hắc nước sơn đại môn, khóe miệng hơi hơi lộ ra một tia ý vị thâm trường cười sắc.
Bắc Đường Nhung Độ xoay người xuống ngựa, sau đó từ từ đi đến trước cửa, nâng lên tay phải, tại thượng mặt khinh khấu hai hạ, không nhất thời, đại môn liền chậm rãi mở ra một cái khe hở, một danh áo xanh thanh mạo tiểu tư theo nội môn thấy bên ngoài đứng Bắc Đường Nhung Độ, bận rộn mở cửa, khom người đem Bắc Đường Nhung Độ thỉnh đến bên trong, lập tức liền chính mình ở tiền phương dẫn đường, xuyên qua cửa thuỳ hoa, dẫn Bắc Đường Nhung Độ ven đường đi hướng phía sau.
Nhất thời hai người một trước một sau trải qua khoanh tay hành lang, đến một gian tinh xảo thượng trước phòng, áo xanh tiểu tư tất nhiên là lui ra, lưu lại Bắc Đường Nhung Độ một người, Bắc Đường Nhung Độ vẻ mặt nhàn nhã, gặp hành lang hạ đeo một màu bạc điểu cái, mặt trên nhất chỉ vẹt chính ngồi dùng câu miệng sơ lý lông chim, có chút khả ái, dù sao trước mắt cũng không sự, liền tùy tay cầm lấy bên cạnh phóng một căn tinh tế bát côn, đi đùa kia vẹt.
Chưa kịp nhất chén trà nhỏ công phu, xa xa lại bỗng nhiên vội vàng đi tới một Thập bát cửu tuổi bộ dáng trẻ tuổi nhân, mặc xanh ngọc cẩm tú hoa bào, mày kiếm huyền mũi, bộ mặt có chút anh tuấn, mặt mày trong lúc đó đều là nhất phái hỉ cực sắc, bước nhanh mà đi, đương xa xa thấy một đạo kì dật cao gầy cây nghệ thân ảnh đứng trước ở hành lang hạ, nhàn nhàn đi đậu kia vẹt chỉ diễn là lúc, trong mắt nhất thời sáng ngời, đã là dấy lên sáng quắc nóng cháy sắc -- người nọ là đưa lưng về phía hắn đứng , tự nhiên nhìn không tới khuôn mặt, chỉ có thể nhìn thấy kia tối đen như mực kịp eo sợi tóc dùng kim cô bán thúc lên đỉnh đầu, còn lại hơn phân nửa ô phát tắc thùy ở sau người, hợp thể khương sắc cẩm y thản nhiên buộc vòng quanh eo lưng thon dài đường cong, hai vai hiên nhã, tư thái nhàn dật, chỉ chỉ cần xem tấm lưng kia, đã nói không nên lời địa chấn nhân, xem ở trong mắt, liền thiêu ở trong lòng...... Chung dũ trong lúc nhất thời trong lòng lửa nóng, vội vàng cao giọng kêu:“...... Bắc Đường !” Một mặt ra tiếng, một mặt đã nhanh hơn bước chân, triều này rất nhanh đi đến.
Người nọ nghe thấy thanh âm, liền xoay người nhìn lại đây, lộ ra nhất trương tuấn mỹ đến kinh tâm động phách gương mặt -- đó là nhất trương như thế nào mị sắc mọc lan tràn dung nhan, chung dũ trước hết thấy , đó là một đôi thanh như suối nước lạnh, liễm diễm sinh ba đôi mắt, tâm can trong sáng, thanh hoa như vậy, vài nhung tơ bàn tóc đen uốn lượn thùy ở giáp bên cạnh, giống như một loại không tiếng động ái muội dụ hoặc, da thịt bạch tuyệt thắng tuyết, một số gần như trong suốt, cho dù là nông cạn ánh nắng nhiễm đi lên, cũng cũng không có tại thượng mặt thiêm ra cái gì huyết sắc, chỉ nhìn thấy môi bạc hồng, quyền mũi tu cử, tối đen bay lên trưởng mi thản nhiên khinh lược mở ra, khóe mắt một chút thượng chọn, mật trưởng như quạt lông lông mi đem một đôi xanh thẳm phượng mâu sấn đắc giống như tĩnh phi tĩnh, tựa tiếu phi tiếu, sóng mắt lưu chuyển trong lúc đó, hoảng hốt đó là khuynh thế đoạt mệnh phong lưu, vạn kiếp bất phục kiếp số...... Nhưng như vậy vô pháp vô thiên tuyệt lệ bên trong, lại ẩn ẩn có chứa một tia quỷ dị ý, nơi nào còn có thể có chút nhìn ra được đây là sa trường thượng cái kia làm người ta nghe táng đảm Hán vương thế tử, tựa hồ là cố ý liễm nổi lên sở hữu sắc bén cùng vừa phong, nửa điểm cũng sẽ tìm không thấy mặt mày trong lúc đó nhuệ khí cùng tung hoành quyết đoán sắc, tái phi kiệt ngạo cao mạn thú, mà rõ ràng là màu vũ sặc sỡ chim chóc, chỉ một mặt mĩ, một mặt hồn xiêu phách lạc.