Quyển 6:
Một trăm bốn mươi mốt. Phá thành
Phong châu, hồn giao thành.
Xa xa truyền đến chấn thiên động đầu thạch cơ nổ, thủy triều bàn tuyến đầu quân đội, đã chậm rãi bắt đầu hướng về tường thành phương hướng đẩy mạnh, lúc này đã nhập cuối mùa thu, ngẫu nhiên có gió đêm cuốn quá, liền mang đến một trận xơ xác tiêu điều khí.
Đại trướng trung đèn đuốc mờ nhạt, đem nam nhân tuấn mỹ Vô Song khuôn mặt bán tế ở bóng ma giữa, xem chẳng phân biệt được minh, phía sau trên tường đeo một phần da đặc bản đồ, thượng phô có mềm mại dày thảm, trừ lần đó ra, đơn giản thiết có nhất tháp, một bàn, nhất y mà thôi.
Xa xa tiếng giết chấn thiên, phảng phất càng phát ra rõ ràng đứng lên, nam nhân mặc kim giáp, hợp mục tà ngồi ở ghế dựa lớn gian, làm như ở nghỉ ngơi, hữu chưởng khoát lên bóng loáng tay vịn thượng, thon dài ngón tay nhẹ nhàng khấu đấm hoa lê mộc mộc mặt, chính trực lúc này, trướng ngoại lại chợt có nhân nói:“Bẩm bảo chủ, thiếu bảo chủ đã từ phiền quận dẫn quân tới.”
Bắc Đường Tôn Việt ngừng lại, lập tức chậm rãi mở ra hai mắt, nói:“...... Nhượng hắn tiến vào.”
Không lớn trong chốc lát, bên ngoài đã có nhân hiệp gió đêm đi vào đại trướng trong vòng, Bắc Đường Nhung Độ một thân vẩy cá liên hoàn khóa tử giáp, thân phi đỏ thẫm áo choàng, lập tức đi vào trướng trung, thấy Bắc Đường Tôn Việt, trong mắt không khỏi toát ra một tia sắc màu ấm, nói:“Nhiều ngày không thấy, phụ thân còn hảo ?” Một mặt nói, một mặt đã muốn động thủ thoát giáp trụ, lộ ra bên trong bích sắc áo dài đến, chợt đi đến Bắc Đường Tôn Việt trước mặt, cúi người ở này cằm chỗ một nụ hôn, Bắc Đường Tôn Việt mỉm cười đánh giá Bắc Đường Nhung Độ, thấy hắn sợi tóc tối đen như nha vũ, rõ ràng là một chỉ có trọc thế giai công tử bộ dáng, nhưng mặt mày trong lúc đó, đã bị nửa năm qua quân lữ chinh chiến khắc thượng lưỡi mác sát phạt khí...... Bắc Đường Tôn Việt rốt cục bật cười, bất giác thuận thế nhất xả Bắc Đường Nhung Độ cánh tay, đem thiếu niên mang tiến trong lòng, hắn thân thủ đem người nọ giam cầm trong ngực trung, nhượng hắn ngồi ở chính mình trên đùi, sau đó liền bình tĩnh hôn lên Bắc Đường Nhung Độ hai má hòa thần cánh hoa, cảm thụ được đối phương miệng đã lâu ngọt lành hơi thở.
Nội trướng ngọn đèn mờ nhạt, chiếu thiếu niên tuấn mỹ như họa khuôn mặt, đồng thời theo xa xa, xa xa truyền đến chấn thiên tiếng giết, Bắc Đường Tôn Việt đột nhiên cảm thấy có chút vui mừng nhất bàn hưng phấn, tùy ý nhấm nháp Bắc Đường Nhung Độ thần cánh hoa thượng kia hơi lạnh độ ấm, cực đoan hưởng thụ loại này kỳ diệu lại làm người ta khát vọng nhất thời ấm áp, thẳng đến một phen đáng kể thân mật dây dưa sau, mới chậm rãi buông ra Bắc Đường Nhung Độ đỏ sẫm thần, một bên khẽ cắn hắn lỗ tai, một bên cẩn thận chăm chú nhìn Bắc Đường Nhung Độ trên mặt mỗi một thật nhỏ biểu tình, dùng không chút để ý ngữ khí, nhẹ giọng cười nói:“Khởi chỉ là ‘Nhiều ngày’, rõ ràng là gần hai tháng......”
Bắc Đường Nhung Độ bị Bắc Đường Tôn Việt biến thành ngứa, bất giác nhẹ nhàng nỉ non nói:“Hảo bãi, ta cũng rất nhớ ngươi......” Nói xong, toại một mặt đẩy ra nam nhân, một mặt cười nói:“May mắn không làm nhục mệnh, tam quận đã đắc, nếu không phải cầm giữ vọng hiện quận chu, thiệu nhị thế gia ninh tử không hàng, liều mạng chống cự, tốn nhiều chút thời gian, cũng không về phần ngươi ta nay mới có thể gặp mặt.” Bắc Đường Tôn Việt tùy tay liêu khởi thiếu niên tấn bên cạnh nhất lũ tóc dài, cười mà không nói, hai người còn nói nói mấy câu sau, Bắc Đường Nhung Độ gặp trên bàn có nước trà, liền đứng dậy quá khứ cầm, một ngụm ẩm làm, nhuận nhất nhuận hầu, nói:“Này hồn giao thành nãi người Hồ sở kiến, từ trước gần trăm năm gian thương mậu lui tới đếm không hết, giàu có đông đúc khôn kể, nhược đánh hạ này thành, tất nhiên là đắc tài hóa vô số, chẳng qua ta vừa mới gặp song phương các lấy tên đạn cho nhau công kích, trong thành thủ vệ cực vi ương ngạnh, nghĩ đến trong lúc nhất thời vẫn là có thể thủ đắc phòng thủ kiên cố , chỉ sợ chúng ta nếu muốn cường công, cũng là tổn thương không nhỏ.”