EPILOGUE

8.3K 173 5
                                    




Julia point of view;




2 weeks later..









Ryan's caling....


[ Hello love? I'm on my way..]

[ Okay, I'm here na. Keep safe love, I love you!]






Nagmamaneho ako ngayon patungo sa bahay nila Ryan, may plano kasi kami na magkita ngayon and gusto ko rin bisitahin si Tito if he's okay.


Nag-park agad ako at bumaba na. Pinagbuksan naman agad ako ng yaya nila ng gate.


" Where's Ryan?" I asked.


" Nasa garden po sya, naghihintay sa inyo Ma'am."


Ngumiti ako sa yaya at tumungo sa garden. The garden was empty, wala doon si Ryan. Where is he?  I text him;





To: Ryan

Where are you?



From: Ryan


At your back..







At my back? lumingon ako...




WILL YOU MARRY ME?



Nakaluhod sya sa akin habang may hawak na singsing, " I love you my Julia, I can't wait to be with you every single day. Will you marry me?" Napatakip ako sa bibig ko.


" Yes!" I said, agad naman nyang sinout ang singsing sa kamay ko and he kiss my forehead.








.








.







.








Someone's point of view..







" Dude calm yourself down.." Lino said to his friend Ryan, " Its your day, keep calm okay?"


" How can I be calm? maya maya lalabas na ang asawa ko dyan." Ryan said while looking at the door, napasinghap nalang si Lino.



Ryan was nervous looking at the people  walking at the aisle, hindi nya maiwasang manginig ang kanyang kamay dahil sa kaba.


" Everythings gonna be alright, son.." Julia's father said habang hinawakan ang kamay ni Ryan, ngumiti naman si Ryan.



Tumanaw muli si Ryan sa pintuan ng bumukas ito, nagliwanag ang paningin niya ng makita si Julia na naka sout na magandang puting gown.


" My wife is so beautiful.." Ryan said to himself.




















Julia point of view;





Walking in this aisle, make me wonder sa lahat ng mga pinagdaanan ko sa buhay. When how Ryan treat me from the first place, when how he hurt me so bad, na gusto ko ng mamatay ng dahil sa sobrang sakit ng aking puso.







I was so down back then, feeling ko lahat ng tao sa paligid ko tinutusok ako ng matatalim nilang mga tingin kapag papasok ako sa school. I still remember, how they commented sa mga rumors na involve ako, they even called me 'panget' or whatever hurtful words..





I don't why I deserve all of those...But one thing I know there's a plan and destiny...









Nang malapit na ako sa altar, I saw my man. Ang gwapo nya ngayon,even though everyday sya gwapo. 


Humalik ako sa parents ko at sa parents ni Ryan. He offer his arm so I grab it. 


Now we are walking in this aisle together, papunta sa harap ng altar and to witness God and everyone our lovely weeding.



" I love you husband..." I wispered to his ear, he smiled.


" I love you my wife, I can't wait to make love with you." Bulong nya sa akin at ngumisi.
















End of book 2...

Book 2: Second Chance (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon