CHAPTER 17: MY SECRET CRUSH

17 2 4
                                    

Pagkatapos ng party ni Andree ay bumalik na sila sa kanilang rooms at nagpapahinga.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

5:30am gumising sila ni James at Olivia. Lumabas si Olivia sa kanilang room at pumunta sya sa balcony at gunun din si James pero na una muna si Olivia. Pagdating nya sa balcony ay umupo sya sa upuan at nagpapahinga.

Olivia: hayst! Bakit ang aga kung gumising ngayon? Eh kung may pasok halos malalate na ako. Hayst!

Narinig ni James ang mga sinasabi ni Olivia.

James: syempre! Alam mo bang nakit maaga kang gumising ngayon? Hindi mo na alala na nalasing ka kagabie at nang nalasing na lasing kana eh nakakatulog kana sa waiting shed, buti na lang nandun ako.

Olivia: huh? Totoo ba yan? Naku, lagot talaga ako.

James: bakit?

Olivia: ayaw kasi ni daddy na malasing ako.

James: naku, lagot ka talaga

Olivia: Hesss... wag mo na yan banggitin. Kundi.....

James: Kundi ano?. Lumapit sya bigla kay Olivia

Olivia: (napatahimik sandali.... )Kundi susuntukin kita, umalis ka nga. (Ayaw umalis ni James) ako na lang aalis.

Hinawakan ni James ang kamay ni Olivia at hinarap nya sa kanyang mukha. Napapatitig ang dalawa hanggang sa may dumating na isang bata.

Bata: hello po

James: ano yun? (Binitawan nya ang kamay ni Olivia)

Bata: may dalawang katanungan ako. Una, nasan yung room 1198?

James: ahh nasa unang building po, 6th floor. Nawawala ka ba bata?

Bata: oo, kanina pa

James: sigeh sasamahan na lang kita para makapunta ka na dun.

Olivia: sama na rin ako.

Bata: sigeh salamat. At ito po yung last question ko. Bakit po kayo nagtitigan kanina? Magjowa po kayo?

Olivia at James: ay hindi, hindi...

Bata: totoo ba?

Olivia: oo, totoo yun. NBSB pa kaya ako

Bata: ano po yung NBSB?

Olivia: No Boyfriend Since Birth

Bata: ahhh okay po.

James: sigeh, ihahatid kana namin dun.

Hinatid na nila yung bata papunta sa room 1198 at bumalik na rin sila.

Olivia: James, may aaminin ako sa'yo

James: Ano yun Olivia? (Nagpapacute sya sa harapan ni Olivia)

Olivia: Bakit palagi kang nagpapacute sa akin?

James: huh? Kala ko ba may aaminin ka? Ma una na nga (aalis na sana si James pero hinawakan ni Olivia ang kamay ni James at pinatigil nya sya)

Olivia: Sa'n ka pupunta? Eh kasi kapag nag-uusap tayo palaga kang nagpapacute sa akin.

James: ay hindi noh! Ganito talaga ako. Sigeh, wala ka palang aaminin sa akin.

Olivia: sigeh na, may aaminin ako sayo pero atin atin lang ito ha?

James: okay, promise.

Olivia: may gusto kasi ako kay.......

School LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon