CHAPTER 23: PRACTICE DAY

11 1 0
                                    

Wala pang 7:30am nandun na ang lahat ng mga cheer dancer sa practice room.

Diana: ang aga natin noh?

Olivia: oo nga, ganito pala kapag cheer dancer tayo. Kailangan maging maaga.

Diana: hindi lang basta cheer dancer pati na rin ang mga players ng cluster meet.

Olivia: ahhh... okay

Lumapit si Rhea..

Rhea: hello guys.

Diana at Olivia: hello rin sayo.

Rhea: alam nyo guys, excited na excited na ako kasi gusto ko nang sumayaw.

Olivia: ahhhh... excited na rin kami ni Diana, diba Diana?

Diana: ayyy, oo pala... excited na kami.

Rhea: talaga?

Diana: oo, kagabie pa.. hehehe

Rhea: wow, ngayon ko palang nalaman yan

Olivia: hehehehe... gusto ko nang matutu eh

Rhea: chilax ka lang Olivia. Malalaman mo lang rin. Sigeh punta muna ako kina Lizbeth.

Olivia at Diana: sigeh

Pumunta na si Rhea kay Lizbeth at ilang minuto lang ay dumating na si Mrs. Suazo.

Mrs. Suazo: good morning mga cheer dancers

Cheer Dancers: good morning

Mrs. Suazo: dalawang araw na lang ang natitira para magpractice tayo. Kaya whole day tayong magpapractice para madali lang. So, ngayon magsisimula na ang practice natin at pagka 10:00am magsnack muna tayo at pagka 10:15am back to practice na tayo. Am I understood?

Cheer dancers: okay ma'am

Nagsimula na ang kanila practice. Unang step palang ay nalilito na si Olivia.

Rhea: okay ka lang Olivia?

Olivia: hindi eh kasi nalilito ako.

Rhea: try your best lang. Alam kong kaya mo yan

Olivia: okay sigeh

Umalis na si Rhea at lumapit naman si Diana.

Diana: anong sabi nya sayo?

Olivia: "try your best lang"

Diana: yun lang? Sus.... nagbaitbaitan lang sya sayo. Wag mo syang pakinggan.

Olivia: oo nga.

Nag-insayo muli si Olivia hanggang sa nakuha na nya ang step.

Olivia: my ghadd nakuha ko na yung step natin.

Diana: wow naman.

Olivia: hahahaha.. sigeh susunod na yung bagong step natin.

Nag-insayo muli si Olivia hanggang nakuha rin nya ang step. At may sinabi si Mrs. Suazo.

Mrs. Suazo: diba sa mga teleserye o movie may napanood kayo ng mga cheer dancers. At diba may may mga sinasabi sila katulad ng "go go go" mga ganyan. So, may ganyan rin tayo, kapag nagsasabi kayo ng " Give me an U" gawin nyo yung letter U when you say " give me an S" gawin nyo yung letter S. Kapag sinabi nyo " give me an T" gawin nyo yung letter T at last kapag na ang sabihin nyo "UST! UST! UST!"

Cheer dancers: okay ma'am

Pinapractisan na nila yung cheer nila, ang kanilang mga moves at ang kanilang mga formation.

School LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon