Part 3

5 0 0
                                    

Monday ~

naayos ko na Lahat ng gamit ko nakapag paalam na din ako sa may ari ng bahay , Lilipat nako sa Mansyon ng mga Lopez. Susyal nako !!! ^_^

FASTFORWARD ~

Kinakabahan ako ! bahaLa na sana makatagal ako.

"Goodmorning Maam " masayang bungad ko nang makita ko si maam rosa.

"Oh Jam andyan ka na pala Halika pasok ka at ipapakilala na kita sa magiging amo mo. "

hmm ? ano kaya itsura ni Mark ? im curious.

"Sige Po ! " mabilis ko namang sagot

"Manang Fe !! pakitawag nga si mark sa kwarto nya may sasabihin ako kamo. " utos ni maam sa isang may edad na babae.

tumingin naman saken yung babae at ngumiti bago nag salita.

"Sige po maam, sandali lang po. "

madame din palang katulong sa bahay talagang kumuha lang sila ng Personal maid para may mautusan si mark O kaya naman talagang may attitude lang to si mark kaya kailangan talaga ng personal alalay ! hmmm. napatigil ako sa pagiisip ng may marinig akong nagsalita

"HEY MOM WHAT !!!! " pasigaw na sabe nung isang lalake, papalapit sya ngayon sa direksyon namen ni maam Rosa.

O_O --> ako

natulala ako ! ito ba si Mark ?

waaaaaaahh ! infairness Pogi sya ah.

~ matangkad

~ maputi

~ tangos ilong

~ makinis

~ Brown eyes

sa madaling salita Pogi !!

teka teka teka !! hindi ako nandito para maglandi no ! nandito ko para magtrabaho at mapagaral ang sarili ko !! saka baka nakakalimutan mo Jam may pag ka badboy tong magiging amo ko ! tsk tsk.

nang makalapit na ito samen tumingin ito saken ng masama, nakakatakot na tingin bago nag salita

" who's this girl mom ? " nakakunot ang noo nito habang tinuturo ako.

girl daw ? ako ? what the heck ?

" hahaha ! she's not a girl son , she' a boy , i mean a gay " sagot ni maam

kitang kita kay mark ang pag kabigla sa narinig ! :O

"WHAT ???? " pasigaw na sabe nito

" Yes , son gay sya at sya na ang magiging bagong Personal maid mo. " paliwanag ni maam Rosa sa anak.

" NO !!! Ayoko " malakas na sigaw nito.

"YES" sigaw din ni maam. nagsisigawan ang mag ina. " andame mo nang naging maid pero walang tumagal ni isa wala nang guatong mag apply dito because of your attitude mark !! so whether you like it or not Jam will be your personal maid ! " tuloy pa ni maam Rosa

" WAREVER ! " yun lang ang nasagot ni mark. at padabog dabog na umalis ito at umakyat , wala na syang nagawa.

oh kabog naaward tuloy sya ni maam , grabe pala nakakatakot yung lalaking yun , bastos pa sinasagot sagot lang si maam rosa. sya ba yung lalaking pagsisilbihan ko ? mukang napasubo ata ako ah ! tsk tsk.

" oh Jam ang gagawin mu lang pupuntahan mo sya sa kwarto nya at itatanong kung anong iuutos nya ganun lang ha ? " paliwanag ni maam.

"Opo sige po " nakangigi ko naman sagot.

"good ! san ka pala nag aaral Jam iha ?? " tanung ni maam rosa.

natutuwa ako sa pavtawag nya saken ng iha. ang lakas maka ganda ^^

"uhm actually po ngayong pasukan palang po sa PUP po " paliwanag ko.

" wow talaga nakapasa ka din dun ? dun din mag aaral si mark eh. he passed the exam too. matalino ka pala iha ehh ! " nakangiting sabe ni maa rosa

*HeartFluttered !

" ahh ehh hindi naman po maam " pahumble effect ko ^^ haha

ay teka ! dun din mag aaral si mark ? schoolmate pa kame ngayon -_- haaay ! pero matalino rin pala yung mokong nayon !

"ano namang course kukunin mo iha ? " tanung ni maam.

" I.T po sana maam " ako

I.T talaga gusto ko simula nung bata pa ko ewan ko ba sa sarili ko ! basta paggising ko gustlo ko nang mag I.T ^^ hahaha

" Ayus yan iha galingan mo para makapag tapos ka nang pag aaral ! si mark accountancy ang course na kinuha ewan ko ba dun sa batang yun ang gusto ko nga sana engineer eh ! " paliwanag ni madam.

matalino pala talaga si mark . Accountancy ba naman ehh . ang hirap hirap nun eh ang dameng math saket sa ulo !

" ah , madam matalino po pala si mark no ! " nakangiting sabe ko.

" Oo iha , matalino talaga yan si mark mana sa daddy nya yan ehh  , kaya nga nung namatay yung dadi nya parang napabayaan na nya yung pag aaral nya , nabarkada sya , minsan nga umuuwe pa sya ng lasing ewan ko ba jan sa batang yan, pinapabayaan ko nanga lang ehh kase baka lalong lumala pag pinakeelaman ko pa sya ! tsk tsk. Pero mahal na mahal ko yan si mark nag iisang anak ko kase sya ! " mahabang paliwanag ni maam rosa saken.

nag iisang anak pala si mark kaya siguro ganun attitude nya ! hayyy buti nga sya may nanay pa ehh ako wala ako nalang talaga mag isa sa buhay ! haaaaaaay !

"ganun po ba " yun nalang ang nasabe ko wala na kase akong maisip na sasabihin eh

" Oo , eh ano ga palang sabe ng magulang mo nung nalaman na mag tatrabaho ka dito alam ba nila ? " tanung ni maam Rosa saken

bigla naman akong nalungkot sa tanung ni maam, tumahimik muna ko ng ilang segundo bago nagsalita

"wala na po akong magulang maam namatay po sila sa sunog nung nakatira pa kame sa cebu . ako nalang po mag isa maam, wala narin po akong kilalang kamag anak as in ako nalang po mag isa ! " malungkot na kwento ko kay maam Rosa na ngayon nakatingin lang saken na halatang nagulat sa kwento ko.

hindi ko narin namalayan na tumutulo na pala yung mga luha ko , nalulungkot ako pag naalala ko yung mga nangyari sa buhay ko ! isang malaking bangungot.

naramdaman kong niyakap ako ni maam at mas lalo akong humagulgol ng iyak sa !

"shhhh ! tahan na Jam magpakatatag ka ! pagsubok yan para sayo ! everthings happen for a reason may purpose si god kug baket nangyari yan sayo. "

"Salamat po maam saLamat. " ako na humihikbi parin TT_TT

"Your Welcome Jam ! " nakangiting sabe nito. " sige na magpahiga kana ipapahatid na kita sa kwarto mo kay manang Fe. " tuloy pa ni maam rosa.

"Sige po maam Salamat po ulet. "

ngumiti lang si maam rosa at tinwag na si manang fe para ipahatid ako sa magiging kwarto ko !

hinatid nako ni manang Fe  sa magigigng kwarto ko sa second floor isang maliit na kwarto sa tapat ng kwarto mark para daw madali akong makakapunta pag may ipag uutos ang mahal na prinsipe. tssss.

hayyyyy ! magpapahiga na ko masyadong madaming nangyari  bukas nako magsisimula ng pagtatrabaho bilang personal maid ni mark Lopez ! kaya ku to ! ^^

*whooop*

_____________________________

oha oha ! :)

exciting diba :*

Iloveyoureaders <3

wait nyo next update mga 3 days lang meron na ulet :)

heart heart <3 <3

harry ~

Perfect Love !Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon