CHAPTER 3.

53 0 0
                                    

CHAPTER 3.

Nagsimula na syang kumanta. Ako naman nagpaalam na mag ccr lang. But the truth is.. I want to be alone. I dont know. I just felt this feeling out of the blue.

Naglakad ako..

lakad

lakad

lakad

And tadaaaa! May nakita akong pinto. Actually 2 yung pinto. Magkatabi sila. And syempre curiousity strikes! Tinitigan ko ung mas cute na pinto. ;"3 Ewan ko ba. I opened that door and napunta ako sa isang lugar. I think its the garden. Or a private part of this bar.

Walang tao. Pero ang ganda ganda dito. I think private garden nga sya. May 2 bench sya. At puro damo ang dami ring flowers.. At ang lamig ng hangin. Refreshing! :) Para kong nasa maliit na park. Kasi may swing din e. Malapit sa may bench. May daan din akong nakita ang i think, way un papuntang parking? Di ko nalang pinansin..

Naupo ako sa isang swing. At narinig ko ang pagkanta ni Prince..

"sana ay malaman mo damdamin ko.

ang nais ko lang sabihin sayo..

makasama ka kahit saglit ay tatanggapin ko.

patutunayan ko sayo mahal kang totoo.." prince.

Ang sarap sa tenga ng boses nya. At yung kanta. Di ko sya alam pero ang ganda nya. Actually. Hindi ko naman talaga ayaw kay Prince. Pero di ko kasi sya tlaga gusto. Before syang pumasok sa showbiz, kilala ko na sya. Were going at the same school nung highschool. Were both from LaConcepcion High. Ahead sya sakin ng isang taon. Kilala ko sya kasi sobrang sikat sya sa school, heartrob kung baga. XD At ako? Syempre di nya ko kilala. Not even kung nakita nya ko nung sumali ako sa Miss Intrams. XD Yeah. Sumali ako. :D Ganda kaya ng lola nyo! :)

"pag nakikita ka.

ako'y nangangamba.

lagi kang umiiwas sa twing lalapitan kita.."

"bat di mo pagbigyan ang pag ibig ko, tapat naman ang puso ko sayo..

bigyan sana ako kahit konting pagkakataon.

bat di mo pagbigyan ang pag ibig ko, lahat ay gagawin para sayo..

nakiki usap sa konting pagkakataon..

mahalin mo.." prince.

Nakikinig lang ako sa pagkanta nya, at nag sswing ng mahina. NAg eenjoy ako masyado dito. Ang tahimik kasi. Bukod sa mhinang boses ni prince na nanggagaling sa loob at sa swabeng hangin. Wala na kong naririnig. I dont know any refreshing place like this. Sana lng walang makahuli sakin, ayoko pang ipatapon sa ilog pasig. T_________T

"bat di mo pagbigyan ang pag ibig ko, tapat naman ang puso ko sayo..

bigyan sana ako kahit konting pagkakataon.

bat di mo pagbigyan ang pag ibig ko, lahat ay gagawin para sayo..

nakiki usap sa konting pagkakataon..

mahalin mo..

whoooo..

mahalin mo.." prince.

Tapos na siguro yung kanta. Narinig ko kasi yung mga hiyawan ng mga tao sa loob. At bigla kong naisip ang mga kaibigan ko. Hala! sabi ko mag sccr lang ako. XD Yaan na nga.. 5mins nalang. Promise! ;3

Patayo na sana ko ng biglang bumukas yung pintong dinaanan ko kanina..

O____O

"You!" yare na po! =_____= "What are you doing here?"

"Ah.. Eh.. Nabored kasi ako sa loob. At naisipan kong maglakad lakad. But dito ko dinala ng paa ko e."

"You mean, boring yung pagkanta ko? Ha?!" oo. Tama po kayo! =___= Si prince nga tong nakakita sakin. +___+

"Ha? Wala akong sinabi! Sadyang di lang ako mapakali kanina. Sige. Im going.." tss! Napaka sungit talaga nya, kaya wala syang kaibigan sa school dati e. =____=

Bigla nya kong hinawakan sa braso..

"Wait!" 0___0 anung kailangan nito? T_____T

Tinignan ko lang sya with a big question mark in my pretty gorgeous face! >: D

"Did you know that its a private place?Guest lang ang pwede dito! Bakit ka nakapasok?!" hala! :O

"Ahmm.. So-sorry! Di na mauulit. Wag mo na ko sumbong please...." :( natatakot n talaga ko. T___T baka nga kasi ipatapon nila ko sa ilog pasig e. O ilaglag sa imburnal? Oh No!

Binigyan ko sa super cute pleasing look si Prince. Juskopow! Sana effective!

"Okay! But in one condition.." =______=

"H-Huh?" ano..? "What condition?"

"Samahan mo ko dito. Wala akong kasama e.. Mainit sa loob."

"Ha? Sigurado ka? Ako?" O____O

"Im sure about it. Di k naman paparazzi diba? O reporter? And im sure, you're not even my fan. Tss!" ofcourse im not! :P

"Haha. Ok. But just a few minutes ok? Yung mga kaibigan ko kasi naghihintay sa loob e.."

Bumukas ulit yung pinto..

"Prince! Pinapatawag ka ng manager mo.. Tara na. At sino yan?" tumingin sakin ung babae. "Bakit kayo magkasama jan? Baka may makakita sa inyo!"

"Ah.. sor--" ako.

"She's my friend! Inaya ko sya dito.. Kaya nothing to worry about.. At its a private place so walang makakakita samin.." depensa ni prince. halooooo! Friend daw?! O___O eh? >////<

"Sige na. Thank you nalang.." sabi ni prince sakin. I gave him a smile then umalis na ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 01, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE HEARTLESS PRINCE. ( ongoing. )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon