"NANDITO NA TAYO SA BATANGAS" sigaw ni Jiro habang nakadungaw sa bintana ng van.
Agad namang naalipungatan si Lucas sa pagkakaidlip. Ilang minuto pa'y dumating na ang banda sa Resort.
"Welcome to ACUATICO BEACH RESORT" gulat na gulat naman ang buong banda sa malakas na pagwelcome nang dalagang staff ng resort.
"Hi my name is Jiro, guitarist ng banda" agad na pakilala ni Jiro sa dalaga.
"Avalanche, Sir! Ava na lang for short." sagot ng dalaga kay Jiro, na agad namang nakipaghandshake.
"Avalanche? suddenness and overwhelming. Yeah the name suits you." Pagsusungit naman ni Lucas kay Ava.
Agad na dumiretso sa paglalakad si Lucas, ngunit bago pa sya makapasok ay agad naman syang hinarang ni Ava.
"Excuse me sir, but this area has been reserved, so off limits" pagtataray ni Ava kay Lucas sabay turo sa RESERVED sign.
-----------
AVA'S POV
Hmm buti nga sa kanya, akala mo kung sino.
"AVAAAA!!" sigaw ng manager ng hotel mula sa reception.
"Coming Ma'am Joyce!" sagot ko naman sabay takbo.
-------------
Agad namang pinagtawanan ng grupo si Lucas, dahil ito ang unang beses na matalo sya ng isang babae (bukod sa kanyang manager at ex girlfriend.)
"Wow! I like her! I like Ava! akalain mo pagkatapos mo syang sungitan, natarayan ka pa din nya!" pangaasar ni Gab.
"Pare naman kasi, off limits na yan! RESERVED nga eh Hahahahahha." Pangungulit pa ni Joel.
----------
AVA'S POV
"Ava! dumating na ba yung 4' oclock?" tanong sakin ni ma'am Joyce.
"Po? What do you mean 4'oclock? eh mag aalasdose pa lang po eh?" sagot ko naman at taking taka kung anung meron mamayang 4'oclock.
"Baliw! yung bandang 4'oclock! yung apat na lalaking pogi! yung nagpareserved ng Estancia Villa!" sagot nya habang kinikilig.
"Huh! You mean yung apat nalalaking nasa labas ng villa?" kabado kong tanong.
naku! nagkamali ata ako na pinigilan ko yung lalaking papunta sa reserved area huhuhu
"What? Nandito na nga sila? Oh my gosh! Bakit mo sila ibinilad sa araw." Sagot ni ma'am joyce sabay labas ng lobby.
"Sorry, Sir! Medyo nagkaproblema lang po sa isa naming staff bago lang po kasi sya. Here's your key!." Pagpapaliwanag ni Ma'am Joyce sabay abot ng susi.
"Sorry for the inconvenient, please enjoy your stay." Agad naming kinuha ni Jiro ang susi.
"It's okay, and.... can you please tell that girl..... what's her name again?" tanong ni Lucas.
"Aba akalain mo nga naming tong mokong na to, pag ka tapos nyang sabihin na "it suits you" hindi nya maalala ang pangalan ko? Wow!" sabi ni Ava sa isip nya habang nakikinig mula sa malayo.
"You mean Avalance, Sir?" Tanong ni Ma'am Joyce.
"Yes! Her! Since you said she's new, would it be nice if she accommodate us during our stay? You know para, matuto sya." Lucas said sarcastically.
"Oo naman Sir! No problem." Sagot naman ni Ma'am Joyce.
---------------------------
AVA'S POV
"WHAT THE... SERIOUSLY?" sagot ko.
"Oo nga, paulit ulit? Ayaw pa mo? Ikaw na nga ang pinili nya eh! Gurl ang swerte mo!" sabi ni Paula na katrabaho ko.
Pano naman ako sinuwerte ha?
BINABASA MO ANG
The Last Song
RomanceWhen the person who inspires you to write a love song breaks your heart, how will you able to write another one?