<chapter 11>
Precious Pov:
Sa University,
It was just another ordinary day for me. Oo nga pala, simula ng nagtalo kami ni James ay bumalik na din ako ng dati kong classroom. Nakita ko syang kinausap yung professor namin at pagbalik ni prof. ako naman ang kinausap.
Pinapabalik na nga daw ako ng dati kong classroom. Ang dahilan ng professor namin ay nahihirapan na daw syang magsalit-salit sa amin magturo kasi iba courses ko sa kanila.
Which is, alam kong gumagawa lang sya ng dahilan dahil yun ang utos sa kanya ng damuho. Dahil alam ko naman talaga ang totoong dahilan.
Dalawang dahilan lang yan, its either sawang sawa na syang makita ako, o kaya naman ayaw nyang mas mapalapit pa ko ng husto sa mga kaibigan nya. Pwede din naman both. Ang sakit isipin pero wala ako magagawa, yun ang gusto nya eh. Diba nga at apo sya ng may-ari nitong University, so sya ang batas dito.
Nagulat man sila Calvin at yung iba, eh tumahimik na lang sila. Pero ang mga ugok particular si bestfriends Calvin, hinihintay ako sa labas ng classroom pag- uwian. Namimiss daw nila ako! Ang sweet lang eh!
Natapos ang klase ko at meron na naman commotion na nangyayari. Well, alam nyo na si Calvin ba naman ang naghihintay sa labas eh, Sikat ang mga ugok kaya ayun ang sama na naman ng tingin sakin ng iba. Yumuko na lang ako.
Nakita kong hinawakan na ko ni Calvin at lumabas na kami ng University, habang daan nag-uusap kami.
" Calvs, anu ba magandang iregalo kay James? - tanong ko sa kanya. Bukas na kasi monthsary namen, wala pa akong nabubuong plano eh.
"Aba malay ko!"- sabi nyang napakamot ng ulo.
"Hays! Nahihirapan ako mag- isip. Anu ba kasi pinakagusto nyang ibigay ng babae?"- tanung ko uli.
" Gusto mo talaga malaman?"- sabi nyang patanong din.
" Of course Calvs. Magtatanung ba ko kung hindi? Sasabog na nga utak ko kakaisip eh. Hays!"- sabi kong medyo napasigaw na.
Nakadating na kami ng kotse nya at pinaandar nya muna ito, bago nagsalita.
" Your virginity."- sabi nyang seryoso at di nakatingin sa akin. Nagulat ako sa tinuran nya at napasigaw, " Your what? "- sabi kong napalakas. Although narinig ko naman, its just my expression.
Ang gwapo kong bestfriend akala yata di ko narinig at inulit pa nga." YOUR VIRGINITY." - sabi nyang nilakasan pa nga. At ayun, binatukan ko nga mabuti na lang di naapektuhan yung pag pagda- drive nya! Hays!
" Ouch naman Princess ! It hurts.."- sabi nyang nag- iinarte habang hawak ang ulong nabatukan.
" Eh sira ka eh, ulitin pa ba? Narinig ko naman eh! Kaya lang nagulat ako. Calvs naman, alam mong di ko pa kaya isuko ang bataan. Paktay ako sa dad ko noh!"- sabi ko sa kanya ng nakapout.
" Im just kidding!" - sabi nyang natatawa.
" Sira ka talaga! Hays, pero seriously anu kaya?"- sabi kong nag- iisip pa din.
Pinitik nya ko sa noo, ng makitang nag-iisip pa din.
At nagsalita, " Were here!"- sabi nyang natatawa sa reaction ko.
Pagkatingin ko sa paligid, nasa condo na nga kami! And yup! Sya naghahatid sa akin pauwi. Nung una, di talaga ako pumayag but he keeps on insisting so dahil dun nakulitan na ako sa kanya kaya pumayag na rin ako sa huli.
BINABASA MO ANG
It started with a bet (On-going)
RomanceIto ay nagsimula sa bet na puno ng kasinungalingan. Princess Precious seek for revenge to a man named Clifford James Dashington. She mades a bet that if Clifford fall in love to her, she will do the things that Clifford did to her. She will humilia...