Chapter 12: The hurt behind the mask.

124 7 8
                                    

<chapter 12>

Precious Pov:

Pagkadating ko sa harapan ni James napayuko ako.

Grrr! Bakit ako yumuko? Baka mahalata ako ni James, so tinaas ko ang ulo ko at nakipagtitigan kay James!

Hayyy! Nakita kong ngumiti sya at lumabas ang dalawang dimples nya na kay tagal ko ng pinapangarap na makita. At dahil dun feeling ko nag slow motion ang lahat, yung walang tao kundi kami lang tapos nakatingin lang kami sa isat-isa, Omo! Pwede na kong mamatay ngayon, Promise!!!

Aba syempre di ako nagpahuli, I form my sweetest smile too. Kay tagal namin na nakatayo lang dun at nakangiti ng marinig kong tumikhin si Calvin. Panira talaga tong bestfriend ko na toh! haist.

" Ehem.. Ford, si jenny pala. My friend"- sabi nya na nakatingin kay James, then tumingin sya sa akin.

" And jen, this is Clifford. - sabi nya, at automatikong iniabot ko ang kamay ko para makipag-shake hands.

Tinignan nya yun ng nagtataka pero kinuha nya din naman at hinila ako payakap sa kanya which is, he just do it to kiss me on my cheeks. Omo? nagulat ako dahil ang bango ng boyfriend ko. Garabe! Pwede na bang mahimatay? hehe...

Di namin alam na halos lahat pala dun eh nakatingin na sa amin. Humiwalay ako agad sa kanya at kumapit kay Calvin. Nakita nyang hinawakan ko si Calvin at dahil dun umalis sya at tumalikod na. Sigurado iba ang iniisip nya.Hayy!

Gusto ko ng maiinom so i whisper in Calvin's ear, " I want a drink, Calvs"- bulong ko sa kanya ng nakadikit.

"Okay, wait me here!"- sabi nyang pinaupo muna ako sa couch. Nililibot ko ang mga mata ko para hanapin ang boyfriend ko at ng mahanap nga ng mata ko nagulat pa ako na may kalandian na syang iba sa harap ng couch na inuupuan ko. Ang landi ng higad na yun, nakakandong pa sa boyfriend ko. Nakakainis!

Tinitignan ko sya pero busy sya sa pagkalantari dun sa babaeng yun. hayy! nakakainis! Ganto lagi siguro yung ginagawa nya pag nasa bar sya, nakakaimbyerna!

" Sige pa! alam mo na ngang masakit, tinitignan mo pa."- sabi ni Kean, umupo sa tabi ko at iniabot yung drinks sakin. Magtatanong pa lang ako pero naunahan nya na ako, " May inaasikaso si Ralf na konting problema. Yung sound system nila tapos yung banda pa umalis agad."- sabi ni kean yan.

"Talaga? Bakit daw?"- tanong ko habang iniinom yung wine na binigay nya sa akin. hmmmm! the taste of the wine is not bad after all.

" I have no idea too."- sabi nya.

" Where is he?"- tanong ko kay kean uli.

"Outside. Hey wait! you wanna sing?"- sabi nyang nakatingin sa akin ng biglang may naisip. Minsan talaga di ko maintindihan tong lalaki na to. Ang weird!

" I can sing, pero mismong ang music ang ayaw sa akin."- sabi kong pabiro at ngumiti.

" Ohh come on! You cant hide it to me. Minsan narinig kita habang nakauob ka sa desk at naka-earphone, pabulong man narinig kong maganda ang boses mo."- sabi nya with the look of dont deny it face. Ohh come on! baka nagkamali lang sya ng dinig? Baliw yata to si Kean, kung anu pinagsasabi. Hayyss!!

"But im telling the truth kean. Come on frustrated singer lang ang peg ko noh! - sabi ko ng pabiro at hinampas pa sya to ease the tension na gusto ng kumawala. hays!!

" Knowing Ralf, I know sya ang nag-plano ng lahat ng ito, right ?- tanung nya sa akin out of the blue at dahil naguguluhan ako sa sinasabi nya eh nagtanung ako. Ang layo kasi ng sagot nya diba?

It started with a bet (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon