Chapter 8: My dark Secret

133 5 5
                                    

<Chapter 8>

Precious Pov:

Sa condo:

Nandito ako ngayon sa condominum ni damuho, kasalukuyang naglilinis. Well ito na nga yata magiging papel ko dito eh, ang maging maid nya. Aish! Actually ginusto ko din naman to. Tell you what, wanna know my secret? Haist, Kelangan ko na kasi talagang sabihin to, bago pa ko maunahan ni omma. Grrr! haist...

inhale...

exhale..

inhale..

exhale..

Ito na nga, the betting thing was really my plan kasi gusto kong mapalapit ako sa kanya. Nakakagulat ba? Ang Galing ba magdrama? Haist, kelangan lang kasi talaga eh! Well, ganito kasi yun, gusto ko na sya noon pa man. Simula nung bata pa lang kami, tsaka ko na ikukwento kung bakit. Pero kahit na umalis sila agad para umuwi sa bansa nila na kinalakihan, he captured my heart already. I almost like a stalker to him, lagi ako bumabalita sa kanya sa pamamagitan ng facebook, twitter or instagram. I told you already even im a nerdy looking girl, i still do have a crush and that crush slowly turned into love.

Kaya nga di ko din binago yung pananamit at yung itsura ko kasi para maalala nya pa din ako. Pero nagkamali ako  kasi first day pa lang namen na magkita, eh mukhang di nya nga ko naalala o nakilala man lang at nilait pa nga ako ng mokong. Pero natuwa ako nung lumapit sya sa akin, which is i thought he noticed me already for good.But im wrong again because they made fun of me and its all because of just stupid bet.

Im crying that time because it really hurts knowing he made fun of me and the worst thing is, he really can't stand my face. So i came up with my idea of my sweet revenge, and that is for him to fall in love with me too.

Pero iba ang sinabi ko sa kanya. Na pag sya ang natalo i will break his heart, humiliate him too like he does to me and leave him crying. Di ko kayang gawin sa kanya yun, so kahit na masyadong risky para sakin yung mangyayari, i'll take the risk pa din.

Yeah! Alam ko una pa lang talo na ko, kasi mahal ko na talaga sya. Pero nagpanggap ako na di ko sya mahal at galit ako sa kanya dahil nga I want to win his heart, sounds desperate right? Pero kahit na di ako magtagumpay, i put all the blame on me.

Sasaluhin ko lahat ng sakit at paghihirap, ganto ko na yata talaga sya kamahal, Haist! Martir lang ang peg? Well, oo na sige na, tawagin nyo na lahat ng bagay na pwedeng itawag sa akin. Pero ito na to eh, ako to eh!!!

Pero nagpapasalamat pa din ako dahil sya ang first kiss ko, nagulat din ako nung kusang halikan ko sya. Kinikilig talaga ako nun, pero di ko pinahalata. Drama Princess ? okay, ako na din yan. hays!!!

Isa pa, this is my way na din para makasama ko sya at makilala ng husto. All the things that i said to him is just a pretend, Great Pretender? Okay fine ako na din yan.hays!!

Di nya pwedeng malaman yung nararamdaman ko sa kanya, not until the 6 months contract is not done yet. I know naman na masasabihan ako ng tanga. Tanga na kung tanga pero mahal ko po sya eh. haist!!!

Kaya nga kabaligtaran ng totoong nararamdaman ko sa kanya ang pinapakita ko. Umabot sa puntong kunwari di ko sya kilala, which is not true. Kilalang kilala ko sya, but somehow im not so sure pa din.

Nagbabakasali pa din ako na sana mahalin nya din ako, kaya eto umaasa na sa bet na to. Umaasang matutunan nya din akong mahalin.

So kaya ko inaamin sa inyo to, kasi alam na ng omma ko na sya ang boyfriend ko ngayon. Which is alam ni omma na ultimate crush ko sya until now, kaya nga ayoko may makaalam sa kanila na sya ang boyfriend ko eh. Well, fake boyfriend pala. haist, pero sadyang makulit ang damuhong na to! At ayun nga, nasabi na nya na boyfriend ko sya kina dad at omma.

It started with a bet (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon