Chapter four
Two weeks after the initiation, hindi ko padin makalimutan yung boses ng babaeng nagsalita sa harapan ko, bago ako mawalan ng malay. Paulit-ulit sa isip ko na babae ang leader ng fraternity. Nakakapagtaka na nakaka'amaze.
Nasa hospital ako ngayon and ganun pa din lagay ni nicolas. Walang pagbabago although, mas lumalaban siya. Araw araw ang iyak ni Tita Amy saken kaya hanggat maaari gusto ko ng mahanap at makilala ang may gawa nito sakanya.
After din ng nangyare sakanya, hindi nako umaatend ng practice kaya, hindi nako nakakapaglaro, busy ako sa paghahanap ng hint sa leader ng frat namen. At paniguradong mahihirapan ako kase ang banggit sakin ni Andrew, isang member ng frat na iilan lang daw ang may alam ng identity ni Supremo. Supremo ang tawag namin sakanya. At kahit minsan daw hindi niya tinanggal ang kanyang mascara sa harap nila.
Pumasok nako sa classroom, dahil may quiz kame kay ma'am madrid. Yung prof namin na anghel ang mukha, kahit na ayokong pumasok napipilitan padin ako kase gusto ko siyang makita.
"Okay class, get a piece of paper and answer the following" sabi niya with a smile pa
"Yes ma'am" sabi nila.Kumuha na ko ng papel tapos ng ballpen ng bigla ulit siyang magsalita.
"You're now allowed to answer the questions"
Nagulat ako. Dahil parang familiar yung boses na yun sakin.
"You're now"
"You're now"
"You're now"
"You're now"
"You're now"
"You're now"
"You're now"
"You're now"
"You're now"
"You're now"
"You're now"Paulit ulit sa isipan ko, hindi kaya... siya din nagsabi ng..
"You're now a member of avoderico fraternity"