CHAPTER 1 - PAGBABALIK

59 2 0
                                    

ADIE's POV

(6 Years Later.......)

Sa loob ng anim na taong pamamalagi ko dito sa Japan masasabi kong hindi na ako ang dating Adie na sweet, masayahin, kwela at napakadaldal. Paano ko nasabi ? Hello ?? Sarili ko sympre kilala ko kung sino at kung ano man ako noon malaki ang pinagbago hindi lang sa itsura pati sa ugali ngayun kasi naging cold, tahimik, mainitin ang ulo at gusto lagi mag-isa.

By the way I am Clea Luna Adira "Adie" Gray Montgomery, 20yrs. of age, simula nung nahanap ako ni abuelo ay agad niyang ginawan ng paraan para palabasing namatay kami nila mommy sa plane crash at lahat ng documents ko pinaayos na ni lolo kilala ako ng mga tao noon bilang Cleasha Adira Cray wala ni sino mang nakakaalam noon sa tunay na pagkatao ng pamilya namin kahit nga ako diba hahah well sa ngayun mas malakas na ako at masasabi kong napakarami kong natutunan dito mula sa self defense pakikipagpalaban ng tama at pag gamit at hawak ng mga baril o mga katana, dagger, etc. For the past 6 years ako ang humahawak ng mga business namin dito sa Japan kabilang na doon ang Mafia Family namin nandito sa Japan ang pinaka main headquarters at ako ang namumuno dahil na rin sa kagustuhan ni abuelo hindi lang basta basta namumuno they call me ..

"Queen..(nagbow bago tuluyang nagsalita) ipapaalam ko lang po na tumawag po si Lord Hell (si abuelo yun) inaantay niya pong ikaw ang makausap niya sa ngayon po si Lady Ace ang kumakausap sakanya." pahayag ng isa sa mga tauhan ko nasa underground base kasi ako ngayon at nasa taas lamang nito nakatirik ang mansion ko convenient kasi hindi na ako mapapagod magbyahe papunta dito diba ang talino ko hahah.

[AUTHOR's NOTE : tsss.. talino daw baka tamad]

..tse panira ka author dun ka na nga tsupe tuloy ko na POV ko

[AUTHOR's NOTE : osya sige tuloy mo na ayusin mo yan patayin kita ng maaga eh]

..oyy wag author cannot be yan ako bida diba haha lab u

Nakakapagtaka naman at biglang tumawag si abuelo at take note nag aantay sa akin that's new mukhang may ipapagawa siya or talagang naglalambing lang haay naku naman talaga at napasmirk nalang ako. "Alright, by the way clean my office." Maawtoridad kong utos sakanya bago tuluyang nilisan ang base at umakyat sa mansion. Pagtungo ko sa sala nakita ko ang bestfriend ko kausap si abuelo, tinapik ko siya sa balikat at tumingin sakin, "lolo oh andito na sa wakas bibigay ko na po sakanya ang phone." sabi niya sabay abot sakin.
ME: hello abuelo kumusta na po kayo jan?
ABUELO: hija abuelo is okay, still strong haha ikaw kumusta ka diyan hindi ka ba nahihirapan jan palaki ng palaki ang nasasakupan mo jan?
ME: abuelo I'm fine kaya ko po besides sanay na ako and hindi naman mahirap kasi nirerespeto naman nila ako bilang Queen ng Autumn and I play nice pa naman.
ABUELO: Very well if you say so apo, oh and I almost forgot the reason why I called is because you need to fly back here in the Philippines in 2 weeks time I really didn't want to do this hija pero like I said last time makakatulong to sa paglutas natin sa kung sino ang may gawa sainyo ng karumaldumal na pangyayaring iyon. The meeting for the arrange marriage with the Smith is 2 weeks from now apo I hope you won't get mad at me.
ME: Abuelo I'm not mad and for the nth time it's okay our family knows the Smith very well and I think we can work things out.
ABUELO: Thank You hija napakaswerte ko at naging apo kita don't worry about your papers and ticket pinaaayos ko na at dadalhin mo ang Death Shikari with you, osya hija I have to go may meeting pa ako I'll let my secretary send you everything once na okay na lahat para sa flight niyo sira ang private jet so you have to take the public one. Take Care hija see you soon love lots.
ME: alrighty abuelo you take care as well don't you ever forget your meds. lovelots ingat sa meeting.Bye
ABUELO: Bye hija.

Kri-Skrito AcademyWhere stories live. Discover now