Yokiko Hell POV
Nandito na kami sa Monteclaro Academy hindi pa ako bumababa sa sasakyan ko kaya kanina pa katok ng katok si Blue.
"ano ba yoki baba kana!! Isang oras na tayo dito!!!" nagagalit na wika ni Blue habang lumalakas yung pag kalampag nya sa bintana ko.
'arte!! kakadating lang naman namin two minutes ago.
Agad ko namang binuksan ang pinto ng kotse ko at lumabas ng nakasimangot "alisin mo yung madumi mong kamay jan sa sasakyan ko death" pagkasabi ko nun ay umayos naman sya ng tayo
"maduming kamay talaga?! Harsh po!" sagot sakin ni Blue
Mary death Nakahara ang buong pangalan ni Blue. Yung lolo nya rin ang nag bigay ng death na sa pangalan ni blue dahil ang lolo nya ay bestfriend slassss butler ni lolo napaka weird talaga nila mag pangalan.
Nag umpisa na kaming mag lakad papasok sa loob ng Monterclaro Academy. Nakarinig naman kami ng bulong bulungan tungkol saming dalawa.
"may bagong mga bitch nanaman sa academy" ateng hipon
"look how they dress its iwwwww" ateng clown
"yah rayt diy su baduy keya!!" at ateng monster. Mukang halimaw eh Hahaha!!
Nakikita ko namang balak balak na silang barilin ni death dahil ipinasok na ni death yung kamay nya sa loob ng jacket nya.
Lumapit naman ako kay death "woaah easy!! bawal tayo makipag away utos ni lolo at utos ni hell ayaw mo namang makitang magalit si hell diba?" napangiti naman ako nung napalunok sya at mabilis na tinanggal yung kamay nya sa loob ng jacket nya. Hell ang tawagan namin ni akiko parang endearment na rin kasi.
"tss asan ba kasi yung admin office nila dito?" she said while stumping her feet.
"hahaha ang cute mo talagaaa!!" panggigigil ko kay death habang kinukurot ang mag kabilang pisngi nya.
"awww mashaakkiitttt!!!" pag kasabi nya nun binitawan ko naman sya agad
Nakarating naman kami agad sa Admin Office kumatok muna si Death bago pumasok. Pagpasok namin may nakita kaming babae nakasalamin na mukang busy sa ginagawa.
"ahhhm excuse po" pag tawag ni death sa babae. Napatingin naman sya sakin at napangiti "hi!!! Kayo yung transferees right? Ms. Tagashima and Ms. Nakahara?" tumango naman kami bilang sagot sa tanong nya.
"ako pala si becky, wait lang ah upo muna kayo iinform ko lang si dean" napatango naman kami ulit.
Maya maya lang ay lumabas ulit si becky "sige pasok na kayo"
Pag pasok naman namin sa isa pang kwarto ay may nakita kaming matandang lalaki at mukang mag kaedad lang sila ni lolo. Napalingon naman sya sa amin nung maramdaman nyang may tao na sa harap nya. Alam kong sya na si Mr. Arnold Monteclaro base narin sa pag kakantanda ko sa itsura nya.
"hi ladies!! Upo kayo" sabay smile nya
'muka parin syang babaero
"kayo na siguro ang apo ng mga best friend ko ang gaganda nyo na!!" pampupuri nya sa aamin
"hindi naman po" mejo nahihiyang sagot ni death kapag sinasabihan talaga syang maganda biglang nagiging kilos babae. -__-
"ow is that so? You must be Mary Death? Ang apo ng beastfriend kong si daisuke" sumagot naman ng opo si death kay Mr. Monteclaro. Pagkatapos noon ay Saakin naman nabaling ang tingin nya at mas lumaki ang ngiti nya "and you must be Yokiko Hell right? Kuhang kuha mo ang mga mata ni Haru" masaya nyang tanong at napa palakpak pa sya nung tumango ako.
"Mr. Montecla-" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko nang mag salita sya.
"Lolo A ang itawag nyo sakin masdong pormal ang Mr. Monteclaro parang nasa isang business meeting tayo" wika nya sa amin na gumalaw galaw pa ng pang hiphop.
"So as I was saying mr. mon- Lolo A is that ano po bang klaseng pag babantay ang gagawin namin sa apo nyo alam namin na nasa panganib ang buhay nila pero hindi naman nakalagay dun kung alam na ba nyang may mag babantay sa kanya" paliwanag ko.
"Actually nung una sinabi ko na sa kanila na kukuha ako nang mga bodyguards nila pero itong mga apo kong ito matitigas ang mga ulo ayaw daw nilang may laging nakasunod sa kanila na bodyguards. Pero hindi ko na kaya masdong napapadalas ang pagtatangka sa kanila isang beses nga ay naospital na si Kyle dahil natamaan sya nang bala mabuti at daplis sa braso lang ang natamo nya kaya naman naikwento ko ito sa lolo nyo at sinabi nya na kayo na daw ang bahala sa mga apo ko" pagkkwento ni Lolo A
"Gusto ko sana ay bantayan nyo ang apo ko ng hindi nya nalalaman baka kasi kapag nalaman nya magalit hehehe." Dagdag ni Lolo A pero hindi ako nakasagot. Naisip ko kasi na baka matandaan ako ni Kyle.
"kung nag aalala naman kayo na makilala kayo ng apo ay wag kayong mag alala dahil nasubukan ko na yan hehehehe" weirdong pag tawa ni Lolo A habang nakatingin sakin.
"po? Pano po?" curious na tanong ni death.
"nilatag ko kasi sa lamesa ko yung mga litrato nyo nung isang beses ko syang kinausap. Napansin naman nya ang mga litrato nyo ang gaganda nyo nga daw eh! pero dahil dakilang babaero ang apo ko hindi nya kayo natandaan kahit pangalan nyo hehehe ang galing hindi ba?"
Napairap nalang ako sa kalokohang taglay ni Lolo A. narinig ko namang bumulong si death sakin "si lolo Daisuke lang pala ang normal sa mga lolo natin no?"
Pero sumagot ako sa kanya "normal ba yung bigla silang magssword fight ni Lolo Haru at kapag natalo sya ay iiyak sya sabay sumbong sa Mama mo?" napakamot naman ng ulo si Death sa sinabi ko.
Pagkatapos namin kausapin si Lolo A ay umalis na rin kami para kunin yung gamit namin sa kotse dahil may dorm daw dito.
~~
Yung mag babayad ka sa jeep dapat sasabihin mo convention pero ang nasabi mo conversion. Anyare atih?!! Pinigil tuloy tumawa ni koyang gwapo. #Thefeels hahaha 😂😂
BINABASA MO ANG
THE REAPER: THE TAGASHIMA CLAN
ActionPROLOGUE Isang babae mula sa isang Mafia Family ang binigyan ng mission ng kanyang Lolo. Dahil bukod sa sya ang pinaka magaling na Reaper sa buong Clan ay apo daw ng matalik na kaibigan ng lolo nya ang babantayan nya sa isang akademya. Isang lalaki...