Chapter 3: PALAKANG BUKAKA

38 2 0
                                    

Mary Death POV

Pagkatapos namin kausapin si Lolo A ay bumalik kami papunta sa parking lot para kunin yung gamit namin pero bigla akong napahinto nang makita ang nang yari sa paboritong kotse ni Yoki.

Flat tires, broken windows,scratches from stone alam kong bato ang pinang gasgas sa kotse nya halata kasi sa pagkakasulat, may mga basag na itlog din sa wind shield nya. Nakita ko namang dahan dahang lumapit si Yoki sa paborito nyang kotse at may inabot na maliit na papel.

Napalunok naman ako ng marami dahil sobrang dilim na nang itsura ni Yoki. Bakit kasi sa dami ng kotse dito eh kotse pa ni Yoki?!! paborito pa naman nya yun. Ito kasi ang unang napanalunan ni Yoki sa unang drag race nya. Ang isang matt black bugati na may dalawang magkacross na espada sa hood nito na kulay pula.

Padami ng padami narin ang mga tsismosa sa paligid. Naririnig ko na rin ang mga oh my gash!! Oh my gash nila at serves her right! genern!.

Agad naman ako lumapit kay Yoki nang lukutin nya yung hawak nyang maliit na papel. Napalaki naman ang mata ko sa nabasa ko yung nakasulat sa papel nang agawin ko ito kay yoki.

SA SUSUNOD HUMANAP KA NG IBANG PAGPAPARKINGAN MO PARA HINDI MASIRA ANG KOTSE MO :P

~K.MONTECLARO :*

PS. SEE YOU WHEN I SEE YOU HEHEHE!

Narinig ko namang nag salita si yoki “humanda ka saking bulate ka napaka laki na ng atraso mo sakin!! you kiss stealer!!” sinasabi nya yun habang nanggigigil. Hinawakan ko naman ang balikat ni Yoki baka magwala pa mapatay pa nya lahat ng tsismosa dito.

Naririnig ko parin ang mga tsismisan ng mga estudyate dito pero dahil mabait ako lumapit ako kay Yoki at bumulong “ang daming tsismosa tingnan mo sila dali! nang matakot at mag silayas” pagkasabi ko nun ay nilingon nga ni Yoki yung mga estudyante kaya ang siste para silang binugaw na bubuyog hahahaha!!

Inakbayan ko naman si Yoki at inaya na sa trunk ng kotse nya para makuha na yung gamit nya. Binukasan ko rin yung trunk ng dala kong kotse ilalabas ko na sana yung mga gamit ko ng tumunog yung cellphone ko. Tingnan ko muna kung sino yung caller at nabasa kong si Akiko ang tumatawag.

“hello aki?” sagot ko sa phone

“hello beeessss ayymisssyuuuu huhuhu hindi manlang kita nakikita sayang naman hindi ako kasama jan sa mission niyo. pangalawang mission na tong hindi nyo ako kasama” Akiko

“hahaha!! Ano ka ba kunwari ka pa kung yung unang mission alam kong malulungkot ka pero yung mission mo ngayon ay! Nako! Malabo pa sa malabo hahahahahaha!!”

“eehhh enebeee weg ke nge nekekeleg eke negkete ne keme kenene”

“ahahaha arte! Oy yan ba talaga ang dahilan kaya ka tumawag?” natatawang tanong kay akiko

“hahaha sa totoo lang.... hindi! hahaha ikaw kasi!!”

“haha oh ano nga?”

“susunod jan yung team after two weeks painform nalang si Hell huhu ako nanaman ang kulang tapos ako walang team huehue”

“ay arte boss ka naman kaya mo na yan! diba sabi mo big girl kana? hahahaha!!”

“hahah oh sya teneteweg neke ng boss ke babay lab ye”

Pagkatapos ko nun ay binababa ko na yung tawag nakita ko namang nakatingin sakin si Yoki

“hahaha bruha talaga yung kapatid mo chinika muna ko bago sabihin yung totoong itinawag nya” natatawa kong kwento kay Yoki

“Oh ano nga?” tanong nya na naiinip na

“Two weeks from now susunod daw yung team” pagkasabi ko nun ay bigla naman sya nag simulang mag lakad at iniwan ako. TT

~~

After one hour ay nakarating rin ako sa dorm namin buti nalang may gwapong tumulong sakin kanina hihi!

Pag bukas ko palang ng pinto ay natakot nako sa awrang bumabalot sa loob ng dorm namin. Nakita ko kasing nakahilera yung ibat ibang klase ng guns, swords, knifes, shuriken, bomb at kung ano ano pang nakakamatay na bagay na pag mamay-ari ni yoki habang pinupunasan nya yung favorite katana nya.

Napatalon naman ako sa gulat nang biglang magsalita si Yoki habang nakatingin parin sa pinupunasan nya. “kailangan natin mamonitor ang bawat kilos nya. hack all the cctv cameras sa buong academy, mag install din tayo sa loob ng kwarto nya tingnan ko lang kung hindi ko makita lahat ng baho nya BWUAHAAHAHAHAHAHAHAHAHA!!” at nabuwang na ang bestfriend ko.

Umalis nako sa pagkakatayo ko kanina para mag ayos ng kwarto ko pero naririnig ko paring may binubulong si Yoki parang nag oorasyon ang gaga! Kalurkey baliw talaga silang mag kapatid.

~~

Kinagabihan din ay agad naming isinagawa ang plano ni Yoki na mag lagay ng CCTV sa loob ng dorm ni Kyle. Bawal pumasok ang mga babae sa dorm building ng mga lalake and vice versa. Kaya napag planuhan na namin ni Yoki na sa window sa sala nila kami mag dadaan dahil may malaking puno rin naman kaming madadaanan doon.

Nakaakyat na kami sa puno at unti unti nang binubuksan ni Yoki yung bintana nauna syang pumasok para mapatulog nya agad kung may makakita sa kanya. Sinenyasan naman ako ni Yoki na pwede nang pumasok kaya agad akong sumunod sa kanya.

Pagpasok ko ay agad nyang itinuro ang korner ng sala para lahat ng anggulo ay makita namin kung nasa sala man sila. May limang kwarto dito sa dorm nila Kyle kaya marami rami rin kaming lalagyan. Idinikit ko naman sa ang sumunod na camera sa kusina may kasama ring speaker yung mga camera na dinidikit namin,  ako ang may gawa nito kaya madami kaming dala.

Nilagyan ko ng camera ang bawat kwarto kahit sa loob. Ang unang plano lang kasi namin kung nandito rin yung barkada ni Kyle ay yung labas lang muna pero dahil wala naman sila.. limang kwarto na ang nalalagyan ko.

“last stop kyle’s room” bulong ko sa sarili ko.

Mejo malayo pako sa pinto ng kwarto ni kyle ng makita kong hindi gumagalaw si Yoki sa pwesto nya kaya nag madali ako at hinampas sya “anyare?” tanong ko nung hindi parin sya gumagalaw kaya tiningnan ko nalang din kung ano yung tinitingnan nya sa loob ng kwarto ni kyle.

Pero nagulantang ang katawang lupa ko sa nakita ko may isang babaeng palaka ang nakabukaka!!! Nasa ibabaw naman nya si kyle jusko!!!

“aaahhhhh kkyllleeeee ooohhhhhhh!!! Fasteeeeeeer!!!!   Aaahhhhhh!!”  sigaw nung palakang bukaka!! Napatakip naman ako ng bibig ko.

"Ahhh aahhhhhhh shit! Ahhhhh" pag kanta din ni Kyle. Tindi talaga ni kyle ninja tungnu hahahaha!! tumingin naman ako kay Yoki.

Hindi talaga sanay si yoki sa gantong scene hahaha!! Madalas kasi kapag may mga ganitong scene na mangyayari ay si Aki ang tumitira sya na ang papatay sa target hahaha!!! Dahil nga hindi parin gumagalaw si Yoki ay agad nakong gumalaw para maidikit na yung mga camera.

Nung natapos ko na ay agad ko namang hinila si Yoki baka mamaya makita pa kami. Hila hila ko parin  sya nang makababa kami sa puno na malapit sa dorm nila Kyle. Pero napahinto ako nung bigla nyang hilahin yung kamay na hawak ko. Nakatulala parin sya pero narinig ko syang bumulong

“That fcvker!!” bulong nya while she’s grinding her teeth.

Napatawa naman ako sa reaction nya haahahahaha!! At ayun nag orasyon nanaman ang bruha hahahahaha!!

~~
Wiiii dont forget to vote <3

THE REAPER: THE TAGASHIMA CLAN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon