Entry #4: Bitch? Yeah That's Me

63 5 0
                                    

"Hey friend!" sigaw nang nag-iisang kaibigan ko. Ang ingay! Ang sakit sa tenga eh.

Pero happy ako kasi nandiyan yan. Kahit Bitch ako. Yeah i'm a totally bitch. Why? Tss. I don't want to share my secrets. Ow well hindi naman siya secret kasi BESTFRIEND ko yung may kagagawan nun. Crap! EX-BESTFRIEND.

Inagaw kasi niya lahat! 

Inangkin niya lahat!

Sinarili niya lahat!

And now? Nakuha niya ba? Syempre wala. KASI AKIN YUN. Sakin mapupunta yun.

He's a jerk yeah. So we are match Jerk + Bitch = Perfect couple.

Nasabi ko tuloy yung dahilan.

Basta ngayon GALIT ako sa kanya. Walang dahilan para matuwa ako sa mga ginagawa niya. Nang dahil sa kanya I'll turn into this. I'll turn into Bitch and i love it.

Sanay na nga agad ang mga tao sa pagiging bitch ko.

Kasi KAKAIBA ako.

Not in a Alien way but in my on way.

Maldita, bitch, suplada. As in All in one na nga daw ako.

Nawalan din ako nang friends duh! As if I care?

Tsaka di bale may natira naman, isa nga lang. Pero sabi nga ni Avah, aarte pa ko?

Tss.. Anyway kanina pa ko da-da nang da-da di pa ko nagpapakilala.

Hi BITCHES!.

I'm Hazel Mitzi Marquez. That's all. Pangalan pa lang, BITCH na. UGALI pa kaya?

well yung kaninang may bungangang pasakalye si Crishiamae Torres yung nag-iisang kaibigan ko. Do you heard or read that? KAIBIGAN hindi na ako tumatanggap nang best friend. I hate that word wala na yun sa vocabulary ko. Pinatanggal ko na simula nung ginawa niya sakin yun.

"Labas tayo" utos ko kay Crishia. Short for Crishiamae para sa mga tangang hindi pa nagets.

"huh?" isa pang tanga to eh. Niyaya ko na pero tangatangahan pa.

"kung hindi ka lang nagtyatyaga sa ugali kong pang basura hindi na ko magtyatyaga sa utak mong pang-tanga" bwisit na sabi. I'm a short tempered. Isn't it obvious?

"sareeeh!" sabi niya tapos akmang babatok pa pero naunahan ko na siya.

"ARAY!" reklamo niya. Nakakabwisit naman bunganga neto!

"manahimik ka nga, halika samahan mo ko lalabas tayo" utos ko ulit. pag to nag-tanga-tangahan pa sasabunutan ko na to.

"may klase pa eh papagalitan tayo ni ma'am nagtuturo oh" paturo-turo pa siya sa harap kung nasaan si ma'am ano tingin sakin neto tanga? hindi nakikita si ma'am gurang?

"wag mo kong gawing tanga kasi ikaw yun. Halika na" tapos hinila siya patayo.

Napatigil naman si ma'am sa pag-tuturo tapos tumingin samin.

"What are you looking at?" bastos na kung bastos, eh parang papatayin ako sa tingin eh. Ayoko nang ginaganun ako! Gusto ko ako lang gumagawa nun.

"wala ka na talagang galang!" sigaw niya. Inirapan ko lang siya. So what?

kinadagdag ba sa yaman ko pag nagbait-baitan ako?

"bastos talaga" ow si Candace Claire Sarmiento yuck! ano bang pangalan yun? Walang magawa yung nanay niya at ayun yung pinagtripan?

"ow Hi dear. BUHAY KA PA PALA" sabi ko sabay alis. Narinig ko pang nagbulungan yung mga alipores niya pero di ko na pinansin kawawa naman sila. Ayokong bumaba sa level nila.

WM 2nd Monthsary Poem Writing ContestTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon