Entry #5: Feather Neclace

38 4 1
                                    

"Uy! Okay naba yung pakpak ko?"

Nandito kami sa backstage habang hinihintay tawagin ang pangalan ko. Sumali kasi ako sa isang Fashion Show na ang 'theme' ay "Feathers" How I love feathers! Napakadami kong collection ng mga feathers...mapa-bear pa yan, pillows,wallpapers, books, notebooks, designs, beds, accessories, ponytails,dresses,t-shirts,shoes...LAHAT! Meron ako.

Kasalukuyan kong tinatanong ang bestfriend ko na si Luis Concepcion.

"Hoy atech! Kanina pa yan okey! Ang pretty pretty mo na, natalbugan mo na me!" yah right, gay ang bestfriend ko.

"Kinakabahan ako...Lulu!" ayaw niya kasing tinatawag na 'LUIS' nakakasuka daw.

"Don't kabahan. I'm just here and there for you, you know!" hinawakan niya ang kamay ko na sobrang lamig dahil sa kaba.

Aaminin ko. Kinikilig ako. Hindi naman maitatanggi na napakagwapo nitong gay bestfriend ko! Ang dami kayang nagkakagusto diyan kaso nag-iyakan ng malaman na baklush pala. I don't know where, how, why I fall in love with this gay. I don't care kung bakla siya basta I love him the way he is. I love him more than a bestfriend.

"Let us all welcome the last contestant but not the least....*drumrolls* Ms. Feah Go!" rinig kong sabi ng host.

"Go Fifi! Go! Go! Fighting na girl!" Cheer saki ni Lulu. Siya lang ang tumatawag sakin ng 'Fifi' para daw unique.

I flash my sweetest smile and I saw him blush? Or maybe...guni-guni ko lang. Impossible, gay siya.

Rumampa na ko sa stage with my love dress that is full of colorful feathers tapos may feather crown pa ko with wings! Naka-hells din ako na may pakpak din. Nagpose pa ko ng kung anu-ano.

"Hi everybody! I'm Feah Go, the Miss Feather Girl ng ValleyClouds!" todo-ngiti pa ko.

Nakita ko naman sa harap si Lulu. Titig na titig siya sakin tapos nag very-good. Nginitian ko naman siya at nag-flying kiss sa lahat.

"Wow! The Miss Feather Girl. Thankyou Contestant 29."

Marami namang pumalakpak sa akin. Nagbreak muna ng 10 minutes before announcing the winners. Binigyan naman ako ni Lulu ng tubig at isang donut.

"Oh, yan! Eat that Fifi."

"Thanks, Lulu! Good ba ko kanina?" tiningnan niya ko sa mata.

OH MY LULU! Don't stare at me like that! Baka mamaya matunaw ako! Tumingin nalang ako sa donut, baka mamaya naglalaway na pala ako. Nakakahiya. Hindi naman niya kasi alam na may paglihim akong pagtingin sa kanya. Ewan ko ba jan! Pinaparamdam ko na nga na mahal ko siya pero wala eh! LALAKI ang hanap niya! Isa siyang MANHID!

"Hindi ka good...." napatingin naman ako sa kanya. "Very good....very good FIFI!"

Niyakap naman niya ko. Oh my gulay! Napunta ang mga dugo ko sa aking mga pisnge! I'm not expecting that! OH GOLLY GULAY!

"I love you...Fifi." sabi niya sakin habang nakayakap.

"Syempre......bestfriend mo ko eh."

Bestfriend......

Bestfriend....

Bestfriend.......

</3 pwede bang...GIRL na lang imbes na BEST? -.-"

"Tapos na break niyo. Sana manalo ka Fifi! GO! GO!" HAHAHAHA! Napakasupportive mo talaga....bestfriend.

"Okay! Sino sa tingin niyo ang panalo?" panimula ng host.

"Contestand 6!!"

"25!!'

"1! ONE!"

"23!!"

WM 2nd Monthsary Poem Writing ContestTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon