6 days later... The day before the Field Trip
Lea's POV
It's Friday!
*Sa Bahay*
Bukas na ang field trip. Hindi ko parin mahanap ang Diary ko. Nasaan kaya yun. Sayang yung mga moments ko di ko masulat sa Diary ko. -sigh-
Anyways, I have to go to school. Kinuha ko yung bag ko at sumakay ako sa kotse namin. Nasaan na kaya si Laurence...Sabi niya sasabay daw siya sa akin...
"Kuya may hihintayin pa tayo" sabi ko sa driver namin... I'm sure, malilate na talaga ako nito.
30 minutes later... 7:30 AM
Oh my! Malilate na ako! Kuya tala na...
Pinaandar ng driver namin ang kotse atsaka inihatid niya ako sa School. Hindi pumunta si Laurence sa bahay namin, ano naman ang dahilan? Hindi naman siya nag-text sa akin na hindi siya tutuloy.
*Sa Labas ngSchool*
Bumaba ako sa kotse at laking gulat ko sa nakita ko.Kasama ni Laurence si Kareen... Ang bruha talaga ng babaeng yan! I approached them with my heated range. "Hoy babae ka! Ang landi-landi mo! Bakit mo kasama ang boyfriend ko?!" sigaw ko kay Kareen... Lahat ng estudyante sa labas ng school ay nakatingin sa amin.
Kareen: Which is originally mine na inagaw mo!
Ako: Hoy babae ka kung ayaw mo ng iskandalo layuan mo ang boyfriend ko!
Laurence: Lea, tama na! Let me explain!
Ako: Let me explain?! Sure! I want to know the truth!
Laurence: Papunta sana ako sa inyo, kaso lang dumating si Kareen at-
Ako: At? Anong kabastosan ang ginawa niyo kanina?!
Laurence: Wala! Huwag mo naman akong pag-isipan ng ganyan!
Kareen seductively touches Laurence's abs and says "Babe, tayo na ulit ha..." Sinampal ko si Laurence.
Ako: Manloloko! Mamatay ka sana kasama ng malanding babaeng yan! -walks out-
Laurence: Lea! Wait!
Tumakbo ako patungong classroom at nakabangga ko si Centy. Niyakap ko siya at umiyak ako sa balikat niya.... "Ano nangyari sayo?" sabi ni Centy.
Ako: Si Laurence at Kareen.... -sniffles- sila parin. Niloloko lang pala ako ni Laurence.
Centy: Ano?! Nasaan si Laurence?! Ituro mo sa akin kung nasaan sila ngayon din!
Ako: Pero malilate ta-
Centy: Well, hahayaan mo nalang ba silang magtagumpay?! Don't just stand there! Let's go to them.
Itinuro ko kung saan si Laurence at Kareen nag-hang out. Nakita namin na nagyakapan silang dalawa. Sumugod si Centy sa kanya at sinampal niya si Kareen ng napakalakas halos dinig ng lahat ng estudyante ang impact ng pag-sampal ni Centy.
Centy: -pointsat Kareen- Hoy babae ka! Kapag nakikita kong sinaktan mo tong kaibigan ko pwes di ako magdadalawang isip na patayin ka!
Kareen: ...... -hawak sa pisngi-
Centy: Lea, tala na! Simula ngayon kalimutan mo na tong lalaking to -points at Laurence- at kalimutan mo na rin tong babaeng ahas -pointsat Kareen- na mas ahas pa kaysa ni Galema.
BINABASA MO ANG
The Complete Confessions (EDITING)
FanfictionThis is the story about 3 friends who encountered conflicts in their daily happenings. Would they be able to accomplish their goals in life with the trials? Just read this story and you'll know how did they reached their triumph. This is the story o...