chapter 3 going to EH Univesity

1 0 0
                                    

Megan' pov

Nag aabang ako ng taxi tapos bigla nalang may humintong sasakyan dito at parang kilala ko yun ....😒👀🚗..mmmm...

Nang ibaba niya yung bintana ng kotse nya ay nakita ko na ...

Ahh si  Haidy siya nga pala ang medyo naging close ko simula ng inaway ako siya ang nagpatigil kaya ngayon nalipat na kami ng ibang section kasi dati section A lang kami at dahil sa matalino naman kami ay ipinalipat na kami sa special class..

Tinanong niya ako kung bakit nandito pa daw ako ang sabi ko...

Kasi wala pa akong masakyan ...

Ahhh sakay ka nalng baka mapag saraduhan kapa ng gate nga pla siya principal ang mommy niya kaya kahit anong oras siyang pumasok makakapasok siya kasi kilala siya sa school kahit sino mang teacher,council at mga estudyante sikat siya.....

Hindi na ako nag isip pa at umoo kaagad.....

Yiheeee!!!sa isip ko ....may kasama akong sikat.....famous...

Nandito na kami sa tapat ng gate at saka pinakita ko ang ID ko sa guard..  tinanong ko siya kung nasaan ID niya....

Sabi niya Huh ....mmm..

Ay oo nga pala !!😂😂

kahit hindi na pala siya ng ID.....

at sabay sabi ko ahh wala wag mo ng isipin yon....

Naglalakad kami nagayon papuntang room nang tingnan ko ang relo ko AM 7:00 na naku late na tyo sabay napatingin siya sa akin na mukang nagtataka...

At sabay naglakad ulit siya habang nasa likod ako ....

*****

Nasa may pinto na kami nang bigla siyang nagsalita..

Mauna kana..

Ahh ok ...

At nauna na nga akong pumasok nakayuko ako ng pumasok ng bigla kong napansin na nag tinginan sa akin ang lahat ....

Agad Kong inangat ang ulo ko at napatingin sa teacher siya siguro ang magiging adviser namin....

And who are you??

Ahhh if I know you are section A and you are transfer for this special class 
Right???

At Pinapunta niya ako sa harapan piang pakilala niya ako... ummmmhh

Hi I am Han Megan and I am 17 years old I wish that i have a good years in this section thank you... At nag bow sakanila nag hahanap ako ng bakanteng upuan nang bigla akong tawagin nung teacher ...

po???

Umupo ka sa bakanteng upuan sa may likod dyan ka sa lalaking naka jacket napatingin ako sa lalaking tinuturu niya ang gwapo naman napatingin siya sakin nagkatitigan kami oh my gosh hindi ako makagalaw sa kina tatayuan ko nang biglang tawagin ulit ako ng teacher ko  ummm miss Han what's the problem?

At napatingin ako sa kanya at sabay nag salita ahh wala po..

Umm nga pala why are you late???

Uhhh ano sasabihin ko oh my gosh 😨😓😓😓...

Nakatitig lang ako kay mam...kasi di pasiya nagpapakilala...Peroo anooo??

Nang biglang bumukas ang pinto at napatingin kaming lahat huuhhh yehey si Haidy savior ko sya thank you haidy at siyempre kay God...

Hindi nasya tinanong ni mam at pina pasok na siya oo syempre kilalang kilala siya ....

Umm miss Haidy umupo ka sa likod nung girl nayon ako ang tinuturo ni mam so ibig sabihin sa likod ko lang siya yehey buti nalang...

Hindi na talaga siya tinanong kung bakit hindi siya late ....

Biglang nag salita ang mam ahh miss Megan ako nga pala ang magiging advicer mo sa taong ito and i am miss Kim Glaiza.....









''My lovely chef"Where stories live. Discover now