Chương 76: Ngạ Quỷ đạo. Tu La đạo. Thần ma chi chiến
Hắc thủy huyền xà mục quang nhìn thẳng vào Tinh Hồn. Trong lòng không khỏi tự hỏi có nên cho hắn biết toàn bộ hay không. Nhưng chợt nhớ lại rằng, tổ sư trước kia có dặn là một khi "người ấy" trải qua kiếp số của bản thân thì mới cho "người ấy" biết toàn bộ câu chuyện năm xưa. Y nghĩ một hồi, cũng chỉ còn cách kể chín phần thật, một phần giả vậy. Sau đó mới nói:
- Được rồi, nếu ngươi muốn biết thì ta cũng kể cho ngươi nghe toàn bộ sự thật. Nhưng trước tiên ta muốn xác nhận lại một chuyện. – Hắc thủy huyền xà vận chuyển nguyên lực, viết lên mặt đất ba chữ nhìn rất kỳ quái, rồi hỏi – Ngươi cho ta biết, ba chữ này có nghĩa là gì?
Tinh Hồn nhìn xuống ba chữ kia. Trong đầu chợt trở nên bất ngờ. Nếu như là người thường thì chắc chắn sẽ không hiểu được ý nghĩa của ba chữ này. Nhưng Tinh Hồn thì khác, hắn đã từng đọc qua những chữ này rồi. Chính là Tiên thiên cổ ngữ.
Loại cổ ngữ mà Tinh Hồn đã học được từ trong Hắc ám động phủ ở thành Hắc Mộc. Và lần thứ hai mà hắn đã nhìn thấy nó, chính là trong mật thất Ma thú môn trong lúc làm nhiệm vụ ngoại môn. Tinh Hồn không khỏi có cảm giác kỳ quái. Tiên thiên cổ ngữ trong di thư cổ đã viết lại rằng đã biến mất khỏi Tiên ma giới cách đây hàng chục ức vạn năm. Và chưa từng có ai thấy lại được loại cổ ngữ này. Thật không ngờ nó lại xuất hiện ở thế giới này, hơn nữa còn tồn tại nhiều hơn quyển cổ thư.
Thấy Tinh Hồn đang trầm ngâm, Hắc thủy huyền xà bỗng hỏi:
- Thế nào? Ngươi không đọc được sao? Hay có lẽ... chắc là do ta nhầm lẫn. – Y bỗng có cảm giác hụt hẫn. Thế nhưng câu trả lời của Tinh Hồn khiến hắn bất ngờ.
- Không, ta biết. Ba chữ này nghĩa là: Ngạ quỷ đạo!
Câu trả lời khiến cho Hắc thủy huyền xà chuyển từ bất ngờ sang mừng rỡ. Không sai, ba chữ đó chính là Ngạ quỷ đạo. Vậy là đúng người rồi, cuối cùng cũng tìm ra được rồi. Yêu giới sắp được khôi phục rồi. Những suy nghĩ tràn ngập trong đầu của Hắc thủy huyền xà. Sau đó y lại viết tiếp ba chữ nữa:
- Còn ba chữ này, ngươi đọc xem? – Y lại đưa tay viết thêm ba chữ nữa trên mặt đất.
- Ba chữ này là: Tu la đạo.
- Ha ha ha, đúng vậy. Chính là Tu la đạo. Tốt lắm, bây giờ ta sẽ cho ngươi biết tất cả. – Hắc thủy huyền xà cười lớn một tiếng, sau đó bắt đầu thao thao bất tuyệt. – Tên của ta là Ngô Tinh, thuộc tộc Thần xà của yêu tộc. Trước tiên ra sẽ chi biết tất cả các cấp độ của võ giả ở ngũ hoang đại lục này. Có ba phẩm cấp chính là Địa thần, Nguyên thần và Đấu thần. Trong Địa thần được chia làm năm phẩm là Võ sư, Đại võ sư, Võ vương, Võ hoàng và Võ đế; mỗi phẩm lại được thành cửu cấp từ nhất tinh đến cửu tinh, mà theo như cách gọi hiện tại là sơ kỳ, trung kỳ và hậu kỳ. Tiếp theo là phẩm Nguyên thần, chia làm tám phẩm lần lượt là Thánh cấp, Thần cấp, Cổ thần, Thiên thần, Chân thần, Thần vương, Thần hoàng và Thần Đế. Trong phẩm giai này, giai đoạn Thần hoàng còn được gọi là bán Đấu thần, một giai đoạn khó khăn nhất để tiến vào Đấu thần. Cuối cùng là phẩm Đấu thần, gồm có ba phẩm là Chủ thần, Thượng thần và Chí tôn thần. Hiện giờ, tiểu tử ngươi đang ở Đế cấp, sẽ sớm thôi chuẩn bị đón nhận Địa kiếp để tiến vào giai đoạn Nguyên thần.
BẠN ĐANG ĐỌC
đại la thiên tôn full
ActionTruyện Đại La Thiên Tôn của tác giả Chiến Thần Đà với cách đưa ra vấn đề nhẹ nhàng, cốt truyện được đầu tư chăm chút từng tình huống truyện một cách chu đáo, khéo léo. Những nhân vật chính của truyện là thái tử Long Tử Thiên, U Nguyệt muội muội...