IFILWAK 3

148 7 1
                                    

>>Onion Celery Vegge<<

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

>>Onion Celery Vegge<<

Onion's POV

"Bachelor of Laws (LL.B.) is a four year graduated program designed to help students become lawyers." Kasalukuyan akong nagpapractice para sa presentation ko bukas.

Yes.. tama kayo ng iniisip, kung iniisip nyo nga talaga hehe.. I'm taking up Bachelor of Law as my course. Sabi nila mahirap daw yung law pero wala namang mahirap kung mag-aaral ka ng mabuti diba?? ^__^

Ganyan ako kasi may inspirasyon ako. Ano? Mga libroooo! Mga wattpad books hihi. Deal namin yon nang parents ko eh, kapag daw nag aral akong mabuti bibilan nila akong wattpad books at tickets para sa meet and greet or book signing ng mga favorite kong authors ^__^

"There are eight major subjects included in the LL.B. curriculum: Civil, Political, Labor, Criminal, Commercial, International, Tax and Remedial laws. All these sub--" napatigil ako sa pagsasalita ng magring bigla ang phone ko.

Sinipat ko ang wall clock ko sa kwarto. Mag-aalas dose na ng umaga ah. Ba't may natawag pa??

Kinilabutan naman ako sa ideyang naisip.

0_0

"Hindi.. hindi.. hindi.. walang killer Onion wag mong igaya ang sarili mo sa kapraningan ng mga seniors" pagpapakalma ko sa sarili

Nilakasan ko ang loob ko at sinagot ang tawag kahit unknown number ito. Kaya ko to!

Hindi ako nagsalita at hinayaang mag-ingay ang kabilang linya.

Natatakot ako sa posibleng mangyari.

Sa mga kwento kasi ng mga kacourse kong senior, kapag mga 12 midnight daw at may tumawag sayo na unknown number, malaki ang chance na may masamang balak yung caller. Napatunayan naman daw nila yun ng madala sa hospital ang tiga-ibang course na babae sa school namin, dahil sa tinamong saksak sa may bandang tiyan. May tumawag rin sa kanyang unknown number bandang alas dose ng madaling araw at pagkatapos ng tawag ay may napansin syang aninong padaan-daan then...

*chak!*

Pinagsasaksak sya. Sa ngayon kritikal pa rin ang lagay ng dalaga.

"H-Hello..." bungad nung caller

Nanigas ako bigla sa kinatatayuan.

A-ang boses na yon..

(ANehla: boses pa rin hahaha! Dejk)

Napalunok ako at nanlaki ang aking mga mata.

Kagulat kasi si author eh, bigla-biglang magsasalita. Hmpt!

Okay back to reality..

Kung natakot ako sa kinikwento ko kanina. Di hamak na mas kinatatakutan ko 'to ngayon..

I Fell In Love With A Koreano (On-Going)Where stories live. Discover now