Chapter V

402 28 6
                                    

Napamulat sya nang mga mata ng may tumapik ng mahina sa pisngi nya..

Senyorita Mimi?.. Bakit po kayo dito natutulog sa may sOfa?.. si Aling Ineng pala yon na may bitbit na malalaking supot sa kaliwAng kamay nito araw pala ngayon nang linggo kaya andito ito para linisin ang buong bahay at magdala narin nang pagkain nya..

Kayo pala yan Aling Ineng ..naghikab sya at naupo sa sofa. Medyo napagod po kasi ako kanina imporma nya dito nangunot naman ang noo ng ginang sa sinabi nya. Ay nakung bata ka diba sabi ko naman sa iyo wag kanang gumawa dito sa bahay ako na ang bahala atsaka kasama ko naman si Elisa ang tigas rin kasi nang ulo mo sabi pa nito sa kanya.

Eh nay Hindi naman po dahil sa paglilinis kung bat ako napagod pabalik balik kasi sya sa kwarto ni FA kanina para siguraduhin na Hindi ito nilalagnat mahirap na baka dito pa mamatay to resort nila maging hunted pa. Hehe.. Inay!!

Lalong nagsalubong ang mga kilay ni Aling ineng sa sinabi nya. Eh saan ka napagod kaka swimming?.. Umiling sya at inakay ito paakyat nang hagdan .nang makarating sila sa tapat nang kwarto ni FA ay agad nyang inakay ito papasok. Ganoon parin ang pwesto ni FA kanina ng iwanan nya.pagka gulat naman ang makikita sa mukha ng Nanay Ineng nya. 

S-sino yan senyorita?. Tanong nito. si FA nay nahulog po yata galing langit humagikgik pa sya sa huling sinabi. Hinampas naman sya nito sa kabilang braso nya. Ikaw talagang bata ka sino ba yan at bakit andito yan?.. Nagkibit balikat sya Hindi ko po alam kung sino sya Nay kanina pa sya walang malay ng ihatid sya dito Nina Mang Ben. Anong nangyari sa kanya? Bakit ang dami nyang pasa senyorita? At bakit naka balot nang Benda ang ulo nya?.. Sunod sonod na tanong ulit nito sa kanya. Ang sabi po Nina Mang Ben Baka Napa lakas ang hampas nya sa kung anong matigas na bagay kaya nag dugo ang ulo at noo nya. Kanina pa yan tulog nang makita ko sa tabing dagat Paliwanag nya pa sa matanda.

Naku eh baka naman hinahanap na ang batang to sa kanila senyorita at ang pogi nya ha bagay kayo hehehe.. Tukso pa nito sa kanya. Nay naman baka may asawa na yan tumigil nga kayo sa kakapanood nyo  ng telenovela kaya nagiging asukal narin kayo sa katamisan eh.. Saway nya.. Asus! Parang Hindi naman kita kilalang bata ka alam na alam ko ang pagmamaktol mong yan kinikilig ka sa batang ito na NASA harap natin ngayon.. She was lost for words alam na talaga nang nanay Ineng nya kung keylan sya kinikilig! Pero sino ba ang Hindi kikiligin dito gwapo na malaki pa.. Ang Paa haha!!..

Oh kita mo na kinikilig ka ngang bata ka namumula Yang  pisngi mo anong naiisip mo ha?.. Ah wala po naisip ko lang Yong ano Yong higad ka-kanina..oo tama yon nga ang laki Nay..

Higad?.. Tanong pa nito oo nay Yong higad dun sa may tabing dagat..he he!! At kelan pa nagka higad sa tabing dagat?.. Dagdag pa nito na nagtataka sa mga sinasabi nya. Eh basta nay yon na yon magpatawag  kayo ng pest control para Hindi na mabuhay ang higad nay nakakatakot pa naman yon pag buhay nanunuklaw he he!!..

Hay ewan ko sayong bata maiwan na muna kita dyan bantayan mo Yang si pogi at baka mahigad din yan.paano sya mahihigad eh sya nga Yong may alagang higad nyahaha!!..bilin pa nito lumabas na rin ito nang guest room at naiwan naman syang naka tunganga gilid nang kama nito

Ano ba ang gagawinko sayo?.. Pagkausap pa nya dito hmmp Hindi ka naman pala sasagot kahit anong daldal ko dito pero ang yummy mo he he! May asawa ka na ba?..

walang pa Yang asawa sigurado yan wala akong nakitang suot na singsing eh.. Halos mapatalon sya nang may ibang boses na sumagot sa kanya. Inay mumu!! Huminahon kayo senyorita ako lang ito si Elisa sabi nang boses babae sabay hagikgik. Bumaling naman sya dito. Ano ba Elisa papatayin mo ba ako sa takot?.tumawa lang ang babae at tumabi sa kanya.

Tama nga si Inay gwapo nga ang bisita nyo Senyorita dagdag pa nito na binali wala ang pagtataray nya. Tango lang ang naging sagot nya dito. Kilala nyo ba sya senyorita sunod na tanong nito sa kanya umiling sya dito.. Ganun hu ba kasi sa akin parang pamilyar ang mukha nya parang nakita ko na sya dati pero Hindi ko na matandaan kung saan daldal pa nito. Si Elisa kasi na anak ni Aling Ineng ay Saleslady sa mall malapit kabisera kaya malamang na puro mayayaman ang nakikita nito dahil sa pagka mamahal nang mga tinitinda doon alam nya yon dahil ka kompitensya yon nang Mall na pag aari nila kung di sya nagkaka Mali ay iisa lang ang may Ari nang Hotel na pinuntahan nila ng kupal nyang ex at nang mall na NASA kabisera..

Naku Elisa baka isa lang yan sa mga naging model nang mall o di kaya baka napagkamalan mo lang na bruha ka. Nagkibit balikat lang ito who knows baka nga tama kayo Senyorita.. Maya Maya pa ay nagpaalam na rin ito sa kanya maglalaba pa daw ito at maglilinis nang bahay habang ang inay naman daw nito ay nagluluto na ng hapunan nila..

Nang di makatiis sa pagmamasid masid lang sa mukha nang binata ay inilapit nya ang mukha dito.hmm  ang ganda ng lips nya he he! Ano kaya ang feeling na makulong sa braso nya?, magaling kaya syang humalik?... Wahh namamanyak narin yata ako kagaya ng ex ko eww ayoko nang patalikod gusto ko face to face.. Haha!!

To be continued  ...

Please do support my other stories..

FALLIN FOR THE DEVIL.

NO PRINCE CHARMING 

WHEN IT WILL BE ME. 

Maraming thank you mga besh kahit na walang kwenta Yong sinusulat ko ay naa appreciate  nyo parin haha..wag sana kayong magsawang mag vote and comments narin kayo kung may dapat ba akong Iimprove sa mga stories ko. 

che_villarma. ❤

HOT INTRUDERWhere stories live. Discover now