Chapter 1 (forgetting the pain)

762 27 10
                                    

Napa buntong hininga na lang si Maymay habang nakatingin sa dalampasigan nasa ilalim sya nang puno ng Talisay habang pinagmamasdan ang mga along pauroot parito.

Mabuti pa ang alon may babalikan pagkatapos nitong tangayin sa pampang bumabalik at bumabalik parin Ito sa gitna nang dagat eh sya niloko nang boyfriend nya ang masaklap pa ipanagpalit sya nito sa best friend nya wala na syang babalikan pa.

Bakit ba ang unfair nang buhay sya na nga tong niloko sya pa ngayon ang lumalayo para saan dahil sa reputasyon nang pamilya nya? the hell!.tumayo na sya sa kinauupuan at pinagdiskitahan nyang sipain ang buhangin. Inis na nagsisigaw sya nang malakas.manloloko kayong lahat maghihiwalay din kayo walang forever".

Eh ano kung magsisigaw sya wala namang makakarinig sa kanya malayo layo pa ang kalapit na beach house na pagmamay Ari nang kaibigan nang lolo nya at kahit mag megaphone pa sya at di rin maririnig.

Napaupo sya sa buhanginan at kusang dumaloy na naman ang mga luhang kanina pa nya pinipigil na kumawala"ayoko na! aYoko nang magmahal, mamatay na sana kayong dalawa mga manloloko kayo mga manloloko"usal nya habang walang tigil parin sa pagdaloy and mga luha nya. Nayakap nya ang sarili at muling bumalik sa ala ala nya ang tagpong pilit nyang kinakalimutan

              

              ~~~~*Flashyback *~~~~

Ring ring....

Napabalikwas sya sa pagkakahiga nang mag ring ang celpon nya pupungas pungas na kinapa kapa nya iyon sa kama nya.ahhh shit asan na ba yon? Ang aga aga na mang mang istorbo.nakailang ikot na sya sa kama ngunit Hindi parin nya makita ang aparato,shit asan kana?. Tumayo na sya sa kama nang may maapakan sya sa paanan nya. Gotcha"!andito ka lang pala pinagmasdan nya sandali kung sino ang abala sa beauty rest nya at siguradong matatamaan sa kanya"

MARCO Baby calling...

Napangiti naman sya. Hello Baby napatawag ka bati nya agad rito. Ipapaalala ko lang sayo babyko na mamaya na Yong birthday party ko sa BARBER HOTEL &CASINO I'll be picking you up at 7pm sabi naman sa kanya ni Marco sa kabilang linya. Hmm.. Oo na babyko ano pala ang gusto mong gift ko sayo?.tumawa naman lang ito sa kabilang linya. wag kanang mag abala pa babyko ikaw lang sapat na.napangiti naman sya sa sinabi nito kahit kailan talaga at napaka sweet na Tao nang boyfriend nya minsan nga sa sobrang ka sweetan nito at pinagtitinginan na sila nang ibang empleyado nito sa opisina  pero ang boyfriend nya walang pakialam PDA kung PDA ang katwiran nito aasawahin daw naman sya nito pag tungtong Nila sa tamang edad.

Tapos nang business management si Marco at kasalukuyang Presidente na Ito nang Empire Building na may 60th palapag lang naman. Sya man ay tapos din nang business management pero kasalukuyang buhay prinsesa pa sya dahil ang kuya naman nya ngayon ang tumatayong CEO nang EAA(ENTRATA AIR AVIATION).NaPUnta sa ama nya ang EAA nang mamatay ang mga magulang nito sa isa ring plane crash 10years ago at dahil wala namang hilig ang Tita Cora nya sa pagpapatakbo nang negosyo ay ibinigay na nito sa papa nya ang full control sa nasabing Airport habang ang huli naman ay nag eenjoy sa pagiging modelo nito sa America..

Basta babyko ha promise me na ako lang ang mamahalin mo ha? Walang kasing lambing na ungot nya dito. Syempre ikaw lang babyko may duda ka ba pa sa love ko sayo? Umiling sya kahit Hindi naman nakikita nito. None alam ko naman na Hindi mo ako lolokohin eh.diba babyko? I won't do that sayo lang ako pangako yan sabi pa nito sa kanya. Sige na babyko I have to go to EAA pa pinapatawag ako doon ni kuya eh babye na I love you nang marami..

I love you too din babyko mag iingat sa pagdadrive ha? Bilin pa nang boyfriend nya bago nya ibinaba ang telepono

Ahh... Inaantok pa na atungal nya bago mabilis na kinuha ang towel nya at dumeritso sa banyo. Nagbabad muna sa sa bathtub nang mga 15 minuto bago nagmamadaling magbanlaw at saka lumabas na upang humanap nang damit na maisusuot. Tinungo nya na ang walk in closet nya at kumuha nang isang black dress doon na hanggang sa kalahating hita lang nya ang haba sleeveless iyon na nangingintab ang kulay pag natatamaan nang liwanag isinuot nya rin ang black high heel shoes nya at ang kanyang black Chanel bag Hindi naman halata na mahilig sya sa black noh?. Naglagay lang sya nang light make up at ang nag apply nang kanyang red lipstick and she's ready to go.

HOT INTRUDERWhere stories live. Discover now