Simula..
Jeon Seomin's pov
Kasama ko ang aking kambal ngayon sa isang mall na hindi namin kilala dahil nasa ibang bansa kami ngayon which is U.S because of family bussiness. Sinama kami ng aming mga magulang dahil ayaw nila na malayo kami sa kanila.
"Uy Seomin, hintay!" Sabi ng aking kapatid na hingal na hingal habang tumatakbo patungo saakin. "Bakit ka ba tumatakbo?" Tanong ko.
"Ang bilis mo kaya maglakad! Ang sakit-sakit na ng paa ko dito oh!" Aniya. Eh paano ba naman eh sabi ng magulang namin na umuwi na kami bago mag alas-kwatro. 3 ok'clock na kaya!
"Lagot tayo kila mom and dad! Alas-tres na! mag aalas-kwatro na Seojin tsaka ang laki nitong mall, saan ba dito ang exit? Kanina ko pa hinahanap eh." Sabi ko sakanya habang lumilingon lingon sa palagid para hanapin kung saan ang exit gate nitong mall na ito.
Mabuti nalang ay may nakitang security guard si Seojin na naglalakad sa mall at nagtanong. "Uhh sir, excuse me? Uhm, where is the exit gate here in this mall?" Tanong ni Seojin sa security guard. Mabuti nalang at madali naming namemorise yung directions kaya napabilis na kami ng uwi sa hotel kung saan kami ngayon tumitira na pang samantala lamang.
Pag pasok namin sa kwarto ay wala pa sila mom and dad, siguro they are still at work pa. "Haaaayyyyyyy! Nakakapagod" Sabi ko na nakahiga sa kama habang tumitingin sa ceiling ng room namin. "Oo nga nakakapagod." Sabi ng aking kambal na humiga rin sa tabi ko habang tumitingin sa ceiling ng room.
Bigla akong tumayo at may naisip na paraan. "Kambs!! Laro tayo ng Jenga! Miss ko na yun laruin, tagal ko na hindi nalalaro yun." Sabi ko sakanya at tumango lang siya. "Okay, I'll get it." Sabi ko.
Kinuha ko ang Jenga sa loob ng aking maleta at inilabas iyon. Habang naglalaro kami ni kambs ng Jenga ay biglang may nag doorbell.
Tumahimik kami dahil baka kung sino yung tao sa labas baka mamaya magnanakaw o kidnapper. Pumunta kami ni kambal sa small kitchen at kumuha ng knife. Kailangan ng maging ready para walang mangyaring masama.
Dahan dahan namin binuksan ang pintuan at sabay sumigaw "AHHHHHH!"
"Whoa Whoa, hey. It's just me Eunhee, grabe naman oh, talagang wala ng magnanakaw dito dahil ganyan kayo maka react haha." Tawa niya at napa 'phew' nalang kami dahil hindi bad person ang kumatok kundi ay ang cousin namin sa mother side.
"Ohh Eunhee, bakit ka nandito?" Tanong ni Seojin "I came because tita told me so. Sabi niya she wants you two to explore U.S dahil mamayang gabi na kayo uuwi. Huhuhu, hindi pa nga tayo nakakapag bonding ng matagal because of my career dito tapos agad agad nalang kayo aalis. Buti nalang at tinawagan ako ni tita to tour you guys, at least ito lang yung time natin na makakapag bonding tayong magpinsan.
She's Eunhee, our cousin. She's from U.S dahil dito nagtatrabaho ang parents niya. She is born here pero fluent siya mag korean kahit na dito siya pinanganak. She is an actress here in America, ayaw niya daw sa Korea maging actress because masyado daw strict ang mga managers tsaka kulang din siya sa tulog kesa naman dito sa America ay kahit na madami siyang ginagawa for her new movie ay the work here in U.S is like work din for normal workers, nakakatulog parin siya ng 8-10 hours kaya mas gusto niya dito.
Jeon Seojin's pov
Excited na excited talaga ang kapatid ko kapag lalabas ng bahay. Simula bata pa lang kami lagi niya ako niyaya palabas dahil she really love going outside para malibang naman siya dahil lagi kaming nasa loob ng bahay. I can tell that she loves to travel, sabi niya rin saakin nung bata pa kami ay dream niya na makapunta sa iba't ibang bansa, well lagi naman natutupad yun dahil always nasa bussiness trip ang aming mga parents sa iba't ibang bansa at sinasama kami ng mga ito kaya laging excited si kambal na maglakwatsya kahit saan man yan.
Ngayon ay nandito kami sa isang popular place dito sa America, ang Grand Canyon. Alas-kwatro na at palubong na ang araw, maganda ang view sa Grand Canyon dahil ito ay bundok. Malayo layo rin ang Grand Canyon, 40 minutes rin bago namin marating ang Grand Canyon.
"Wow! Ang ganda dito unnie!" Sabi ni Seomi kay Unnie Eunhee. "Yes, it is. Enjoyin niyo na ang mga sarili niyo dito because madami pa tayong pupuntahan." Sabi ni Unnie saamin na nakangiti. Grabe, she's really happy talaga.
"Talaga unnie?! OMG! Akala ko dito lang tayo pupunta pero madami pa pala!! Na-eexcite na tuloy ako!" Sabi ko na tumitili at iniimagine kung ano-ano ang mga places na pupuntahan namin mamaya.
We enjoyed staying here kahit 30 minutes lang. Wala rin naman kaming magagawa kung hindi mag picture pero at least ang gaganda ng shots na kinuha namin. Dahil tinuruan kami ni mommy kung paano mag picture nung 12 years old palang kami. Kaya professional na professional na kami mag take ng pictures.
"Nag enjoy ba kayo young ladies?" Tanong saamin ni Unnie Eunhee habang nag dadrive siya. "YES UNNIE!" Sabay naming sabi ni kambal at tumawa ng malakas. "Haha, maganda talaga dito sa U.S, I'm very sure you'll enjoy here. Sana naman every year visit kayo dito para mag bonding bonding tayo." Ani ni Unnie na naka pout awww cute.
"Sige Unnie, sabihin namin kila mom and dad then if they'll approve then pupunta kami dito every year." Sabi ko na hindi parin natatanggal ang ngiti dahil i'm very excited to see our next destination.
Saan kaya?
__
this is the first chapter. :)))
-mai