Chính văn chương thứ tám
Diệp Thứ Hành hôm nay đi làm lại cầm theo hoa.
Hoa hồng thuần trắng, tổng cộng chín đóa. Lúc ở cửa hàng mua hoa bà chủ nói giúp hắn đem hoa bó thành một bó, Diệp Thứ Hành nói không cần, hắn cũng không phải là đem đi tặng bạn gái, chỉ lấy giấy kính plastic trong suốt bao lại, đơn giản lại xinh đẹp!
Lúc cầm hoa hồng đi vào sở cảnh sát, phàm là nữ cảnh sát nhìn thấy Diệp Thứ Hành đều nghĩ mình nhìn thấy hoàng tử trong mộng, hoàng tử anh tuấn cầm đóa hoa xinh đẹp, y như từ trong tranh bước ra, cả một rừng nữ nhân lúc này đã hoàn toàn chìm đắm trong trí tưởng tượng lãng mạn của chính mình, mà hoàn toàn quên mất chàng "hoàng tử" cầm đóa hoa ấy— chính là Diệp Thứ Hành.
"Sếp, sáng sớm cầm hoa đi tìm tảo mộ a?"
"TMD! Lão tử ngày mai liền đi tỏa mộ Diêu Sâm Nghiêm ngươi!"
Crắck! Ảo tưởng tan biến! Thì ra cưỡi bạch mã không nhất định phải là hoàng tử, mà là Đường Tăng. Cầm hoa hồng cũng không nhất định là hoàng tử, mà là Diệp Thứ Hành! (đến chết cười cái đoạn này)
"A Thanh, xin lỗi! Thật sự rất xin lỗi!" Diệp Thứ Hành một bên đem hoa đưa đến trước mặt A Thanh, một bên không ngừng cúi đầu nói liên hồi, "Ngày hôm qua ta sau đó lại có chuyện, quên mất việc hẹn ngươi! Thực xin lỗi! Rất xin lỗi! Này hoa coi như ta hướng ngươi bồi lễ, hôm nào ta mời ngươi ăn cơm! Được không?"
A Thanh cúi đầu, yên lặng tiếp nhận hoa, nàng ảo tưởng thiệt nhiều lần có thể nhận được hoa do hắn tặng, nhưng hôm nay hoa đưa đến trên tay nàng, lại nghĩ thấy căn bản không chân thật. Nàng ngày hôm qua buổi tối dùng một giờ để tu chỉnh bản thân sao cho thật đẹp, nhưng trừ việc điện thoại không thể liên lạc được, nàng cái gì cũng không nhận được—
"A Thanh? Nhận hoa của ta có nghĩa là ngươi tha thứ ta nga!" Diệp Thứ Hành ngẩng đầu cười thực tươi, nhìn thấy khuôn mặt tươi cười ấy, bất luận kẻ nào đều không thể tức giận với hắn được.
Giật giật khóe miệng, A Thanh muốn hỏi vì cái gì điện thoại của hắn không liên lạc được, nhưng mở miệng ra lại là—
"Ân! Không quan hệ! Sau đó ta vừa lúc gặp được bằng hữu, cũng chơi thật vui vẻ!"
Diệp Thứ Hành nhẹ nhàng thở ra, "Thế thì thật tốt quá! Bằng không ta thực nghĩ thấy mình là tội nhân! Ta đây lần sau lại mời mọi người tụ tập a!" vỗ vỗ vai A Thanh, Diệp Thứ Hành nói xong— liền tiến đến WC!
A Thanh cầm hoa chậm rãi tiến đến phòng của tổ tệ nạn xã hội, hoa hồng cầm ở trong tay, không có một chút cảm giác hạnh phúc, trái lại còn bị gai đâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lam Điều Tam Bộ Khúc
RomanceMặc dù ở cùng trong một thành phố, nhưng một người tại Đông bộ, một người ở Tây bộ, đồng thời cống hiến hết mình bảo vệ thành phố yên bình. Nguyên bản đáng lí hai người vĩnh viễn sẽ không gặp nhau, lại bởi vì vận mệnh trêu cợt mà trên con đường số m...