Chapter 6 - Who is he?

679 10 3
  • Dedicated to Sofia Flores
                                    

Dahil nainspire ako dahil sa kapatid ko. HI SIS~ Ayaw niya magdedicate sakanya pero natutuwa talaga ko sa balak ko kay Piper. *evil laugh* =)))

Tignan niyo ung External Link sa kanan. GIF about first love. :)

Ung video is First Love, marami senyo ang makakarelate promise. Kahit ako eh.

The picture is, yes, it's Blake and Yo. ♥ THANK YOU TALAGA SA KAPATID KO FOR THIS PICTURE! I LOVE YOU, SOFIAAAA! :)

CHAPTER 6 - Who is he?

Momoyo's POV

So ayun. Andito kami ngayon sa canteen. Except kay Augusta. Kailangan niya na umuwi eh. At eto nga, nauto nila si Francis at eto, nilibre kami. Loko talaga 'tong KK eh. Feeling close kay Francis. Eto namang taong 'to, napakafriendly kahit tahimik. Ayan, nauto tuloy.

"Ang galing galing mo talaga kanina Francis!", uto ni Trixie

"Ikaw na. Dabest ka eh.", sabi naman ni Misty

Nakangisi naman 'tong taong 'to. Psh. Conceited.

"Oy." tawag ko kay Francis

Tumingin siya saken.

"Baka maging alien ka na ha." sabi ko

Nagtaka tuloy yung mukha niya. "HA?", sabi niya

Ay slow. -________-"

"Eh kasi lalaki na yang ulo mo sa mga papuri nila." paliwanag ko 

Reaksyon niya: (,~~?) -----> (^_____^)

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" tawa siya ng tawa nakakainis

"Ano kayang nakakatawa dun? Ewan ko sa'yo." sabi ko sabay tingin sa pinto ng canteen

"HAHAHA wala hahaha nakakatawa kasi yung banat mo", sabi nya.

Di ko nalang pinsansin. Nakatingin pa rin ako sa pinto. Nakita ko si Ken the Jerk papasok ng canteen. Bumili siya ng tubig. Takteeee bakit kahit nakakabadtrip ugali niya ang hot pa rin niya? That, I'll never know. Tae naman eh. Napatingin siya sa direksyon ko buti nalang straight face lang ako and then I looked away. Sa gilid ng mata ko, nakita kong he merely raised a brow. After nun umalis na siya.

"Pero in fairness Papa Francis, ang hot mo tignan kanina." rinig kong sabi ni Trixie

"Oo nga. May point sila. Kaya mo na ata si Captain Ball eh.", sagot ni Trevor

I accidentally flinched.

Lahat sila napatingin saken.

At mukhang napansin nila dahil napa-'oops' si Trevor.

Hindi ako tumingin sakanila and I kept a poker face.

Bumalik sila sa pag-uusap nila pero I can still feel some glimpses from them.

*sigh

Bakit ganun? Yung mood ko parang nagsaslide pababa putek. Ayoko na. Parang masyado kong nadrain dahil sakanya ngayong araw na 'to. Para siyang kabute. Bigla nalang sumusulpot lalo na kapag hindi mo inaasahan. Lahat na ng pag-iwas ginagawa ko pero para siyang magnet.

Ayoko talaga sa kabute eh. Maliban sa isang 'to.

Francis's POV

Kumakain kami ngayon. Nilibre ko sila Momo eh. Ang sarap nila kasama. Ang kukulit. Ang sasaya. Tska gusto ko pa makilala si Momo. 10 years have passed and I think , as much as I hate to admit it, alam kong iba na siya. 

Pero aside from that, hindi pa rin ako makarecover sa banat niya. Ang weird ng sense of humour niya. Pero pag nagets mo, sasakit tiyan mo sa kakatawa.

When The Cold One meets The One.Where stories live. Discover now