Harry P.O.V
Chúng tôi đi cùng nhau cho đến khi thấy bức tượng đầu chim quen thuộc."Giáo sư McGonagall bảo tôi đưa cậu đến phòng của bà ấy.'' Neviile nói. "Chuyện gì đã xảy ra với đôi mắt của cậu vậy, Draco?''
''Không sao, Neville, cậu biết mật khẩu?'' Lain hỏi một cách thiếu kiên nhẫn.
"Bà ấy bảo là loại kẹo muggle yêu thích của cụ Dumbledore, chắc chắn là Harry biết. Chúc một ngày tốt lành.'' Neville đáp sau đó nhanh chóng bỏ chạy đi mất.
""Giọt chanh.'' Tôi đọc to mật khẩu và bức tường từ từ dịch chuyển.
"Tôi thề đó là lão già kỳ quái nhất tôi từng gặp.'' Lain nói.
Chúng tôi đi vào và thấy giáo sư McGonaglla đang ngồi trên bàn làm việc. Thật đáng buồn, Fawkes đã không còn ở đó nữa. Chúng tôi ngồi xuống và bà ấy cứ nhìn chằm chằm.''Tôi chắc là các trò biết lý do vì sao mình được gọi vào đây nhỉ.'' Bà nói.
"Cha em đã trốn thoát, Harry và em đang hẹn hò.'' Lain nói với giọng tẻ nhạt.
"Phải, cha trò đã trốn thoát và trở biết lý do vì sao không?'' Giáo sư McGonagall hỏi.
"Sirius đã trốn bằng hình dạng hóa thú, tớ không nghĩ còn con đường nào khác ngoài việc ông ấy nhận được sự giúp đỡ bên ngoài.'' Hermione nói.
"Được rồi, nếu các trò không còn ý kiến nào trong việc này thì các trò có thể đi bây giờ.'' Giáo sư McGonagall nói.
"Chúng em biết hiện giờ ông ấy ở đâu. Ông ấy đang ở với dì và dượng của Harry.'' Hermione nói.
"Cảm ơn, các trò có thể đi .'' Giáo sư McGonagall nói.
Tôi đứng dậy, nhưng Lain lại ghì tôi xuống trong khi Ron hỏi.''Giáo sư, vậy Harry có cần ở với dì và dượng của cậu ấy trong kì nghỉ tiếp theo không?''.
Giáo sư nhìn chúng tôi rồi nói.''Theo luật của Bộ, trước khi trò ấy đủ 19 tuổi và tại sao trò lại hỏi?''
"Bởi vì cậu ấy bị bọn họ hành hạ.'' Lain trả lời.
Bà tỏ ra cực kì sốc khi nhận được câu trả lời và nói.
"Tại sao trò không nói cho chúng ta biết, Harry?''
"Vì em sợ và nó không thực sự quan trọng.'' Tôi đáp lại.
"Vậy tôi sẽ có cuộc gặp gỡ với Bộ và để xem tôi có thể làm gì giúp trò. Và Harry trò nên chia sẻ với mọi người những chuyện như thế này. Các trò có thể đi.'' Bà nói.
Lần này chúng tôi thật sự đứng dậy và cùng nhau rời khỏi phòng làm việc của giáo sư.
''Tớ nghĩ chúng ta có thể đến thư viện tìm vài cuốn sách liên quan đến Veelas và ác quỷ cho hai cậu, các cậu thấy thế nào?'' Hermione hỏi. "Lạy Merlin, tớ sẽ chán đến phát điên mất. Hay chúng ta sử dụng đường hầm bí mật để lên đi hogsmeed thì sao?'' Ron hào hứng.
"Không Ron, chúng ta phải ưu tiên việc này, nó rất quan trọng.'' Hermione gằn giọng. "Nhưng... Hermione điều đó nghe thật chán.'' Tôi nói. Tôi cười trộm, thầm nghĩ Lain sẽ đồng ý với chúng tôi việc này và sẽ làm Hermione thay đổi kế hoạch."Lain, anh có thể nói giúp để chúng ta có thể cùng đi không?'' Tôi nói và bĩu môi.
"Tất nhiên, Harry.'' Lain đáp.
"Lain, điều này rất quan trọng, chúng ta không thể làm qua loa.'' Hermione nói.
"Nhưng Hermione...'' Ron á khẩu và trưng ra bộ mặt cún con đáng thương.
"Không là không, đừng làm vẻ mặt đó.'' Hermione thẳng thừng.
"Nhưng Lain nói chúng ta có thể.'' Ron nói.
"Tớ không quan tâm những gì Lain nói. Và như tớ đã nói, hãy làm theo kế hoạch và tớ không quan tâm những người khác nghĩ gì, nhanh lên.'' Hermione nói và nắm lấy tay hai đứa tôi kéo đi thư viện, còn Lain thì nối gót theo sau.
"Lain a, anh hãy làm cô ấy thay đổi ý định đi.'' Tôi nài nỉ.
"Thành thực xin lỗi, tình yêu à, anh không nghĩ rằng mình đủ khả năng làm việc đó đâu.'' Lain nói với vẻ mặt vô tội.
Đến thư viện, cô ấy đã thành công trong việc ép buộc chúng tôi ngồi xuống và nhanh chóng đi tìm kiếm những quyển sách.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trái Tim Veela Và Linh Hồn Ác Quỷ
Fanfictionsummary : Sau chiến tranh Harry và Draco tiếp thu những lựa chọn mới..... Demon x Veelas