[PLAY NIYO MUSIC SA GILID PARA MAS MAFEEL]
--
Nakatayo lang ako habang Pinagmamasdan ang mga Nagsasayawang Halaman at Dahon dahil sa Pag-ihip ng Hangin..
Sariwang Hangin..Pumikit ako at nilanghap ang Malamig na Hangin.. Sa Pagpikit ko ay muli kong Naalala ang Nakaraan...
.............Nakaraan na pilit kong kinakalimutan....
2 years ago--
.
.
*************************************
"Wooooooooooh! Cheeeeerrs!!" sigaw ng mga Kabarkada ko. Nandito na naman kami sa Club. Alak,babae. Yan ang Kinabubuhay ko. Binansagan akong Womanizer. Anong magagawa ko? Ganun talaga ko.. Mahal ko ang sarili ko,Masaya ako kung anong gawain ko..
Tinaas ko ang alak na Hawak ko..
"CHEEEEEEEEEERS!!" sigaw namin.. Lalong umingay ang tao dahil sa Pagpalit ng Music..Isang kanta na nababagay sa mga katulad ko.. Agad akong hinila ng Babaeng hindi ko kilala.. Napunta kami sa Dancefloor at nag-umpisa siyang Gumiling sa Harap ko. Halos makita ko na ang Kaluluwa niya dahil sa Soot niya. Napangiti ako. Hinawakan ko siya sa Bewang at hinapit papunta sa'kin at sinabayan ang Pagsayaw niya. Tumalikod siya sa'kin at hinawak ang Isang braso niya sa Leeg ko. Halos idikit niya na ang Butt niya sa 'pagkalalaki ko' lalo akong ginanahan magsayaw. Inumpisahan kong halikan ang leeg niya habang nakahawak padin ako sa Bewang niya.. Humarap siyang muli sa'kin at sinunggaban ako ng Halik...
"WOOOOOOOOOOOOHH!" sigawan ng mga tao.. Humiwalay ako sa Halik niya ng May mahagip ang Paningin ko. Hinahawakan pa nitong babae ang pisngi ko at hinahabol ang Labi ko. Humiwalay ako sa Kanya,iniwan ko siya dun at unti-unti akong lumapit sa isang Babaeng Tahimik na nag-iinom. Umupo ako sa Malapit sa pwesto niya. Pinagmamasdan ko lang siya. At halos mamilog ang mata ko ng Makita ko ang Luhang Pumapatak mula sa mata niya pababa sa Pisngi niya..
'napakaamo ng mukha niya..napakaganda..hindi siya nababagay dito'
Yan ang nasa isip ko.. Anong ginagawa ng inosenteng tulad niya dito?
Lumipas ang oras at halos hindi ko na namalayan ang Oras.. Patuloy lang siyang umiinom habang dumadaloy ang luha niya.. Gusto ko siyang lapitan. Gusto ko siyang Damayan..napahawak ako sa Dibdib ko.. Ano itong nararamdaman ko? bakit bumibilis ang tibok ng Puso ko?
"LANCE!" tawag ng mga kabarkada ko..Hindi ko sila nilingon o nilapitan. Tanging sa babae lang nakatuon ang Paningin ko.. "HUY!" tinapik nila ang Balikat ko kaya napatingin ako sa kanila
"What?" pasigaw na tanong ko..
"UWI NA TAYO!" sagot nila..May mga bitbit pa silang Babae.. Napailing ako at muling tumingin sa gawi ng Babae..Napatayo ako ng sa Pagtingin ko ay WALA na siya.. Lumapit ako sa isang Waiter
"Nasaan yung babaeng nakaupo dun kanina?" tanong ko habang nakaturo sa pwesto ng Babae.
"Ah, si Ms.Misha po ba? Umalis na po..Naku! Type mo ba Sir? Kuya niya po ang May ari ng BAR na 'to." sagot ng Waiter...
'Misha..Misha..Napaka gandang Pangalan.'
"Palagi ba siya dito?!" muling tanong ko. Umiling naman ang Waiter
"Hindi po! Pinagbabawalan po siya ng Kuya niya na pumunta dito. Nagulat nga po ako kanina ng Makita ko siya." sagot ng Waiter..
"Kuya? Kuya niya si Mickie?!" tanong ko, si Mickie ang ka-Batch ko. Dati din kaming magka team sa Basketball.. Bakit hindi ko alam na may kapatid siya?
"Opo! Nag-iisang Kapatid niya po si Ms.Misha kaya iniingatan niya" muling sagot ng Waiter.. Tumango-tango ako
"Sige,salamat."
humarap ako sa mg kabarkada ko ng may Pagtatakang ekspresyon sa Mukha. Nagkibit balikat nalang ako at nauna ng Lumabas..
Muli akong napahawak sa Dibdib ko..Anong nangyayari sa'kin?
Bakit hindi mawala sa isip ko ang maamo niyang mukha? Bakit siya ang laman ng Isip ko?
'Misha...'
**************************************
A/N: NEW STORY KO =)))
HELLO PO! COMMENT AND VOTE..PLITH? HAHA! love<3
BINABASA MO ANG
Kiss The Rain ♥
Short StoryThe waters calm and still My reflection is there I see you holding me But then you disappear All that is left of you Is a memory On that only, exists in my dreams....So why am I still here in the Rain.♥ ©2014