Princess POV
Semestrial Break is finally over, kaya naman halos lahat kami ay nagsimula ng magsipasok. Kasama ko ngayon si Janey, ang aking BFF at ang makulit nitong kapatid na si Jenny. Naglalakad kami papasok sa aming building ng may nahagip ang malacute kong mata sa bandang gilid ng hagdan; isang babaeng nakatakip na ang buhok sa kanyang buong mukha; Si Aianne na pinakacreepy at pinakamisteryoso sa aming klase. Natatakot man pero isinawalang bahala ko na lamang ito. Nagpatuloy kami sa paglalakad, nasa may 2nd floor na kami ng hagdan ng biglang sumulpot ang komedyante kuno ng aming klase; si Shiena. Magsasalita na sana ito kaya lang agad ko itong pinigilan pero binatukan lang ako ni Janey at may patalon talon pa itong sinabi na magpatuloy ito sa pagsasalita. Ngingisi ngisi ito bago nagpatuloy. "ANO ANG TAWAG SA HAYOP NA KUKO?" pasigaw nitong sabi. "EDI, KUKO-DILE! WAHAHAHAHAHAH!!". Napaface palm na lang ako dahil silang tatlo lang ang natawa sa korni niyang jokes. Magjojoke pa sana ito kaya lang hinila ko na si Janey at ang nakabungis-ngis nitong kapatid sa Classroom. Papasok na sana kami ng bigla kaming hinarang ng girl version ni Jimmy Neutron; Si Glyn, ang pinakabrainy sa aming klase. "Bakit ngayon lang kayo? Alam niyo bang muntik na kayong malate ng 5 minutes, 25 seconds point 36 milliseconds? Kung nalate pa kayo ng 2 minutes, 45 seconds point 8 milliseconds, isusumbong ko na kayo kay Ms. Nyx na may malaking eyeglasses na may 200 na grado sa kaliwa at 165 naman sa kanan na may pimples na tatlo na parang I-LOVE-YOU sa ilong at may pabarkong mga labi na nilagyan o ginamitan ng pinkish unicorn na pony by Vice Cosmetics na may pinaghalo-halong iba't ibang kemikal na dahilan kaya nangingitim ang mga labi ng kung sino man ang gagamit nito, na nalate kayo at siguradong madadagdagan na naman ang tardiness sa inyong listahan ng attendance. Kayo ba ay nakapag advance reading na sa topic natin ngayon araw? Palagay ko ay hindi pa kaya lumayas kayo sa harapan ko at pumunta na kayo dun sa inyong assigned seats na may 15 footsteps mula sa kinatatayuan niyo ngayon din!". Pagiispeech ni Glyn Duterte- Este Kristine Sanchez. Literal na napanganga kami na sobrang wide open lalo na si Janey na siguro kakasya na ang isang buong set ng lockers sa bibig niya 😂😂😂 kaya naman tiniklop ko na ito at itinulak papasok. Muntik ko nang bilangin ang steps dahil sa sinabi ni Glyn buti na lang di natuloy dahil naudlot ito dahil may sumulpot out of nowhere na mukhang patatas 😂😂 ang QueenBee wannabe na si Quinn Reichi. "HELLLOOOO EBRIBADEEEHHHHH QUINN IS HEREEEE THE MOST MATINO SA LAHAT NG HUMAN BEING!!!! DID YOU MIZZZ MEEEEYYY? I DON'T MIZZ YOU KASII EHH SORREEEHHH HIHIHIHIIH" at biglang naglaho na parang babalu este bubbles 😂😂. Sa wakas after 123456789 years ay makakaupo na rin kami ng biglang may feeling supremo ang tumili sa precious ears ko. "AWOOOOOOOHHHH!!!". Sino pa ba edi walang iba kundi si Lowena, ang nag-iisang vaklushu ng klase 😂😂 sabi niya yun daw itawag namin sa kanya kasi daw dyosa siya pfftt ee ne leng 😂😂. "IIIHHHHHHH MUSTAAAAA NNAAA KAAAYOOOOO NAMISSS KO KAYOOOO IHHHHHHHHH" patili na naman nitong bati. Eto naman si Kyiee may papalakpak pang nalalaman, akala ko tuloy isa na siyang sealion sa coliseum😂😂😂 at yung best friend niyang si Loure ayun nasayaw ng baby shark bigay todo pa yun ha! With music syempre 😂😂. "ETOOOOO DYOOSSAAAA PADDDIIINNNN BESSHIIII KOOOO!" sabi ni Keno with matching beautiful eyes pa at ano daw? BESSHIII NIYA? 😤😤 QIQIL MO SHI AQUOO 😤😤😂😂?! Magoobjection your honor na sana ako ng biglang may sumigaw sa gilid ko, walang iba kundi ang napakaterror naming prof na may ILOVEYOU na pimples na si Ms. Nyx with matching taas ng kilay kung saan halatang nagpatatoo ito kahapon or kanina lang dahil mamula mula pa ito.
Agad naman kaming nagsitayuan at nag Good Morning sa kanya kahit wala namang ka-good good sa morning.
"YOU! BOY WITH ROUND EYEGLASSES AND A FACE MASK, REMOVE THAT THING ON YOUR MOUTH AND COME HERE IN FRONT AND LEAD THE PRAYER". pasigaw na sabi ni Ms. Nyx kay Paolo Miguel, ang pinaka mahiyain sa klase. Halata sa mukha nito na kinakabahan ito pero pumunta parin ito sa harapan at naging estatwa-este nagdasal ng pagkaikli ikli at agad na tumakbo pabalik sa desk niya.
BINABASA MO ANG
All About Academies
Mystery / ThrillerHe who lives without discipline dies without honor.