Nandito parin ako sa kwarto ko tinitingnan ang mga pictures namin ni Cedric sa cellphone ko napa-gwapo niya kahit sa picture.Yung mga ngiti niya at yung kakulitan niya.Miss ko na siya at di ko namalayan na tumutulo na yung luha ko.
"Tok!tok!tok"..may kumatok kaya pinunasan ko yung luha ko."Anak lumabas kana diyan kakain na tayo"..tawag sakin ni mommy inayos ko muna ang sarili ko bago ko siya buksan.
"Ahhhm mommy busog pa ako eh"..
"Sweetie kanina kapa di kumain ah.Hali kana nagluto ako nang Paella"..sabi sakin ni mommy at naalala ko yung pinagluto ako ni Cedric nang paella may deal pa kami nun kakain lang ako kong papayag ako na tawagin niyang Wifey.
I miss those times.
"Sige po mommy"..saad ko nang matamlay."Are you okay Sweetie"?tanong ni Mommy sakin..
"Yes mommy"..ikli kong saad at ngumiti nang mapait. Bumaba na kami ni mommy at nakita ko si daddy na umuupo na sa hapagkainan.
"Ohh sweetie buti naman bumaba kana"..saad sakin ni Daddy at ngumiti nang matamis.
Habang kumakain kami di ko maiwasan na isipin si Cedric ano kaya ginagawa niya?Hayssst bakit iniisip ko ba siya.Sinaktan niya ako.Akmang tutulo ang luha ko pero pinigilan ko ito at ipinagpatuloy ang pagkain.Niel Cedric's POV
Nandito ako sa bahay ni Drake naglalasing.Habang siya tinitingnan lang ako.Malapit ko nang maubos ang alak nang inagaw sakin ito ni Drake.
"What the hell Drake give me that"..Inis kong saad sa kaniya.Gusto kong ubusin ang alak dito sa mundo.
"Tumigil ka nga Dude ang pag-inom di sulosyon sa problema mo"..saad niya sakin.Wala akong paki gusto ko pang uminom.
"Alam mo Drake pag nawala si Sofia sakin di ko kakayanin.Mahal na mahal ko siya higit pa sa buhay ko"..saad ko habang umiiyak.
"Dude alam ko na mahal na mahal mo si Sofia.Alam mo sa isang relasyon hindi nawawala ang problema kaya magpakatatag ka"..sabi niya sakin. Si Drake ba talaga to?Playboy kasi ang mokong nato di ko akalain may words of wisdom pala ang loko nato.
"Miss na miss ko na si Sofia dude.With out seeing her beautiful face everyday can fuck*ng kill me"...saad ko at inagaw sa kaniya ang alak at nilagok ito..
"Miss na miss na kita Sofia"..sigaw ko dito sa bahay ni Drake..Eunice POV
Pumunta ako sa bahay nina Sofia at Cedric pero walang tao.Sa'n naman kaya sila?Imposible naman na magkasama sila kasi nag-away sila.Kaya napag desisyunan ko na pumunta sa bahay ni Drake.For your information reader's manliligaw ko si Drake na kaibigan ni My love pero di ko siya sinagot alam niyo na may mahal akong iba.Alam niya rin na mahal ko si Cedric pinigilan niya ako pero di ako nakinig sa kaniya.Mahal na mahal ko si Cedric gagawin ko lahat para mapasakin lang siya.
Sofia's POV Pagkatapos naming kumain nina daddy at mommy umakyat muli ako sa aking silid. Iniisip ko na naman si Cedric bakit hindi ko siya maiwala sa isipan ko kahit isang minuto lang.Ganiyan na ba talaga ako ka inlove sa kaniya? Umiiyak na naman ako.Wth hindi ba titigil ang luha nato.
Napa-isip ako nang mabuting gawin para maibsan ang sakit na nararamdaman ko. Napagdesisyunan ko na pumunta sa park baka sakali kahit isang oras lang maibsan ang sakit na nararamdaman ko. Bumaba ako at nagpaalam kina mommy at daddy na pupunta lang ako sa park.Hiniram ko yung kotse nila ayaw kong gamitin ang kotse ni Cedric baka umiyak na naman ako.
After 1 hour nakarating narin ako.Maraming mga tao at merong nagde-date napangiti nalang ako nang mapait. Lakad nang lakad ako nang mapansin ko na bumababa na yung araw gusto kong manood nang sunset kaya humanap ako nang upuan may nakita akong bakanteng bench kaya pumunta ako doon at umupo at maiging tinitingnan ang sunset.
Bigla nalang tumulo yung luha ko naalala ko na naman nung sabay kaming nanonood ni Cedric nang sunset may binigay rin siya saking kuwentas nu'n napatingin ako sa kuwentas na binigay niya sakin.
Edited ·
Adriana Magcalas replied · 3 replies
Jolin Panigua Bardies
Continuition of Chapter 20
Mahal na mahal kita Cedric"..bulong ko sa sarili ko at humagulgol sa iyak..
"Are you okay"?tanong nang isang babae sakin at iniabot sakin ang isang panyo.Kaya napatingin ako sa kaniya.
Wait siya yung sumampal sakin sa school ah.
YOU ARE READING
Marrying my EX (ON-GOING)
RomantikSi Sofia Zayne Anderson ay nag iisang anak ng pinaka mayaman na kailangang ipanganak sa kaniyang EX sa taong 18 palamang. At siya naman si Niel Cedric Lopez. Mayaman, Gwapo na ang EX ng isang pinaka mayaman na bigla bigla nalang niyang iniwan. Mag...