Twenty

36 0 0
                                    

Nakatingin parin ako sa panyong binibigay niya sakin.Kukunin ko ba o hindi? 
"Get this"..saad niya sakin. Kinuha ko ito at pinunasan ang tumutulong luha ko. At umupo siya sa tabi ko. 

"Bakit ka umiiyak"?panimulang tanong niya sakin.
"Wala to"..ikli kong sagot ko sakaniya. 

"Common tell me"..pangungulit niya sakin with matching puppy eyes pa.
"Sabing wala nga.Teka ba't ka ba lumalapit sakin.Diba ikaw yung sumampal sakin sa school.Diba sabi mo aagawin mo si cedric sakin.Ngayon wala ka nang aagawin kasi may mahal na siyang iba"..mahaba kong sabi.

"Sofia sorry di ko sinasadya.Nabigla lang naman ako nun crush ko kasi si Cedric nagselos ako nun.Pero na realize ko na mali ang ginawa ko.At tsaka nalaman ko na mabait ka naman pala"..sabi niya sakin. Nabigla naman ako sa mga sinasabi niya.
"Eh bakit ka lumapit sakin"? 

"Nakita ko kasi umiiyak ka"..saad niya sakin. 

"Eh ano naman sayo"?kunot noo kong tanong. 

"Hmm wala,Sofia can you be my bestfriend"?tanong niya sakin.Nabigla naman ako.Di ako nakasagot sa kaniya tiningnan ko lang siya nang maigi nang.. 

"Ohh yeheyy Sofia thank you.Your my bestfriend now"..sigaw niya parang mabibingi ako sa boses niya. 

"Teka wala pa akong sinasabi ah"... 
"Oo wala nga.But the way you look at me it means yes"..masaya niyang saad.Parang baliw na ata to si-----.

Teka di ko pa alam pangalan nito ah. 
"Teka di ko pa alam pangalan mo"..pagrereklamo ko sa kaniya. 

"Ah okaY.Let me introduce my self.My name is Alleya Gonzales,18 years old.My favorite foods are fries,fried chicken,carbonara,ice cream and cake.I like shopping and travelling.My favorite music is shape of you by ed sheeran.And-----"..di natapos ang sasabihin niya tung putulin ko ito.Mabibingi na ako sa tinis nang boses niya. 

"Okay tama na.Mabibingi na ako sa boses mo eh".. 

"Hmmm sorry na Sofia"..sabi niya at nag pout pa .Cute niya .Gusto kong pisilin yung mukha niya. 
"It's okay"..ikli kong saad. 

"Hmmm sofia I'm sorry talaga"..saad niya.Paulit-ulit to ah.

"Sa'n naman"?

"Noong pagsampal ko sayo.Masakit ba"?tanong niya at ngumisi.Kakaiba rin tong babae na to ah. 

"Gusto mo sampalin kita para malaman mo kong gaano kasakit"?

"Ayy.No.Hindi pa nakatikim nang sampal tung fess ko no"..saad niya "Yun naman pala eh".. 

"Sofia back to topic tayo.Bakit ka ba umiiyak"?tanong niya sakin ulit. Kinuwento ko sakaniya ang buon nangyari nakinig naman siya.Parang baliw ata to iba-iba ang ekspresyon.Kinikilig at parang iiyak. 
Natapos kong ikuwento sa kaniya ang nangyari nang. 

"Ahaaaaaaaa!!!Grabi naman pala ang Eunice nayan bantay-salakay ang tawag diyan bes.Kakaibiganin ka tapos di mo alam may gagawin pala siyang masama.Ahas si Eunice bess ang kati!Gusto mo bess resbakan natin"?!sigaw niya.

Hindi ba marunong magsalita nang mahinahon to.Natawa nalang ako sa mga sinasabi niya. 
"Pero bes baka naman mali lang enterpretasyon mo.Subukan mo kayang pakinggan ang paliwanag ni Cedric"..saad niya ulit kaya napa-isip naman ako.

"Di na kailangan.Kitang-kita ko talaga na naghahalikan sila.Kung hindi pa sila nakita baka sa'n na mapunta yung halikan nila"..galit kong sabi.Parang iiyak na sana ako nang sumigaw na naman siya. 

"Ahaaaaaaa!!Bes wag kang umiyak papangit ka niyan.Pero bes may point ka naman but what if mali pala yung nakita mo.Baka si Eunice lang ang humalik kay Cedric sapilitan ba.Bes pagnakita ko ang Eunice na yan kakalbuhin ko yan"...saad niya sakin. 

"Baliw di mo yun kaya"..at nagtawanan kaming dalawa.Sandali kong nakalimutan ang sakit nang dahil kay Alleya.Ang kulit niya yung tipong mukha siyang maldita pero pag nakilala mo na mapapatawa ka sa personality niya.

Ganda niya kaso parang baliw. Tapos yung boses niya nakakabingi. Pero baka mali nga lang ang enterpretasyon ko kina Cedric at Eunice.Pakinggan ko kaya paliwanang ni Cedric.Baka mali nga ako..

<<<to be continued>>

Oh ayan na guyss may true friend na si Sofia.May kakampi niya siya.Pakikinggan kaya ni SOfia ang paliwanag ni Cedric?

Btw ito na yung mga characters
LU HAN-Niel Cedric Lopez
PARK JIYEON-Sofia Zayne Anderson

Marrying my EX (ON-GOING)Where stories live. Discover now