Author's Note:
Sa mga readers, wag na po kayong mag-expect na mahahaba pa ang mga chapters na susunod...Nara-writer's block kasi..xD
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
After ng class, dumiretso agad ako sa bahay ni Jeco..Sa back door ako dumaan kasi dun niya ako inintay...parang secret mission lang noh...wahahah...pero adik ata tong lalakeng to..Pinakain pa ako ng kung anu-anong mga pagkain na di ko alam ang mga pangalan...Puro nga nakakadiri ang lasa..pero dahil gutom na din ako, kinain ko na lang yung mga pinapakain niya.
"Ano ba!!! Bakit ba gusto mong makipag-usap sa akin??"nagstart na ata yung conversation nilang dalawa...
"Wala ka man lang bang nararamdaman???"
"Anong nararamdaman?? ?Ibig bang sabihin nito,pinapaselos mo lang ako???"
"Wala akong sinabing ganun!!!"
"So, bakit nga???"
"Kasi,...ah basta..."
"Ba't di mo masabi??? Nahihiya ka pa rin bang sabihin sa akin yung totoo"
"Wala akong alam sa pinagsasasabi mo!"
"Kurae?"
"Oo..."
"Wag ka ngang sinungaling! Matagal ko ng alam ang tungkol diyan saginagawa mo...Sorry ka na lang at may mahal na akong iba..oh ano,di ka pa rin ba aamin??"
"Ugh...sige..oo, tama ka na!!! Gusto lang sana kitang paselosin..Pero anla namang nangyari eh...Nasayang lang yungpagpapanggap ko..."
"Anong pagpapanggap??"
"ANO PA EDI MAHAL KO SI NATHAN KAHIT DI NAMAN TALAGA!!!" syempre alam niyona ang mangyayari sa akin..parang nabigla yung reaction kahit di naman talaga...:D astigins din to si Jerico ahh...napaamin niya si Eunice ng walang kahirap-hirap...
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
<Nathan's POV>
Galing ako sa isang store na malapit sa school..Bumili kasi ako ng soda kasi gusto ko lang uminom...Naglalakad ako nun papunta sa may bus station pero yung dadaan sa may mall tas nakita ko si Eunice pumasok sa isang house dun...
Lumapit ako dun sa bahay. Pagtingin ko, tsaka ko lang naalala na bahay pala yun ni Jerico..Akala ko ba di na siya dito nakatira?? Ba't andito siya ngayon??
Pumasok din ako dun sa gate pero sa labas lang nung main door..Syempre, gusto kong pakinggang yung pinag-uusapan nila...
"Ano ba!!! Bakit ba gusto mong makipag-usap sa akin??"nagstart na ata yung conversation nilang dalawa...
"Wala ka man lang bang nararamdaman???"
"Anong nararamdaman?? ?Ibig bang sabihin nito,pinapaselos mo lang ako???"
"Wala akong sinabing ganun!!!"
"So, bakit nga???"
"Kasi,...ah basta..."
"Ba't di mo masabi??? Nahihiya ka pa rin bang sabihin sa akin yung totoo"
"Wala akong alam sa pinagsasasabi mo!"
"Kurae?"
"Oo..."
"Wag ka ngang sinungaling! Matagal ko ng alam ang tungkol diyan saginagawa mo...Sorry ka na lang at may mahal na akong iba..oh ano,di ka pa rin ba aamin??"
"Ugh...sige..oo, tama ka na!!! Gusto lang sana kitang paselosin..Pero anla namang nangyari eh...Nasayang lang yungpagpapanggap ko..."anong ibig niyang sabihin?
"Anong pagpapanggap??"nga naman anong pagpapaggap???
"ANO PA EDI MAHAL KO SI NATHAN KAHIT DI NAMAN TALAGA!!!"WHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAATTTTTTTT???!!!!! anong sabi niya??? so ibig sabihin pala nito...ugh bakit ganun?? Bakit niya yun ginawa sa akin??? Bakit????
Umalis na lang ako dun at dumiretso sa mini park kung san ko nakita si Kurt at Gail na magkayakap...di ko alam, pero di ako nasaktan sa sinabi niya na di niya ako mahal...ang nasa isip ko lang talaga ay si Gail...feeling ko nagsisisi ako na sinaktan ko siya...nakakainis..Parang gustoko siyang balikan...Gusto ko siyang yakapin at sabihin na...'Sorry at nagawa kitang saktan'
Umupo ako sa isang part nung park kung saan may mga signs na BAWAL UMUPO...Pake ko sa mga signs na yan!!! Gusto ko mag-emote ehh...
"Sir, bawal po diyan umupo.."haixt naman..at nasaktohan ko pang may nagbabantay..kainis san naman kaya ako??
Lumipat ako dun sa may mga halaman...Wala na dun nakalagay na BAWAL UMUPO..pero ang nakalagay naman dun eh DON'T PICK FLOWERS..sorry na lang sila at napagtripan ko yung mga bulaklak na yun..Syempre alam na natin yung 'he/she loves me he/she loves me not' echos diba..yun ang ginawa ko..tas meron palang nakalagay dun na BAWAL MAG-IWAN NG KALAT tas tinitigan ko lang yung sign na yun..bawal pala mag-iwan ng kalat ahh...
Syempre dahil asar ako ngaun, di ko sinunod yung mga signs na nakasulat...I also have the right to emote diba??? ugh kairita talaga!!!! Pag nainis ako ng sobra, magkakalat din ako ng sobra dito!!!! Haixt buhay,sabi na nga ba may dadating na naman para pagsabihan ako!!!
"Sir.."
"Oo, aalis na!!" Dumiretso ako dun sa may fountain...Maraming tao ang nadaan..lahat sila pinagtitinginan ako..bakit,ganun na ba ako kagwapo ngayon???tss..adik talaga ako!! Nagawa pang magjoke na sobrang kornee sa situation na ganto....
Sana pala di ko na lang siya ginamit....
Sana pala di ko na lang siya pinaiyak....
Sana di ko na lang siya iniwan....
Sana siya na lang ang aking minahal....
Sana...
pero.......................................................................
..................................wala na ata akong magagawa....
"Uy, Nathan! Anong ginagawa mo diyan???"
Tumingin ako sa kanya at yinakap ko siya..."Sorry, dapat pala di na lang kita sinaktan...Sorry kung mas pinili ko siya kaysa sa'yo...akala ko kasi mahal niya rin talaga ako...Akala ko magiging masaya na ako pag naging kaming dalwa na....Di pa pala...Iba kasi yung taong andito...Dito sa puso ko...at alam mo kung sino yun???Ikaw...."
"Huh?? Ano bang pinagsasabi mo??" nagulat ako nung lalake ang boses na narinig ko...tiningnan ko ulet siya pero sa pagkakataong to.......yung pinsan ni Gail na si Charles ang nakita ko...walanjo...akala ko si Gail na!!! V_V
"Anong problema?????????"
--End of Chapter 23--
Tapos na ulet!!! Sorry, wala na talagang maisip!
BINABASA MO ANG
Just Me and You
ספרות נוערThe protagonist of the story is the only daughter of the owner of Crossford Academy...She's undeniably beautiful yet she became a little boyish because of her former boyfriend who left her 2 months before the start of classes...Then she met an annoy...