--Chapter 18--

91 3 0
                                    

“Anong ginagawa ninyo dito???”

“Ikaw, anong ginagawa mo dito???" Kainis..sabi ko na sa inyo ehh..okay na sana ang lahat biglang sulpot naman netong mga to..painggit lang?? Sa lahat naman ng oras, lugar at pagkakataon, bakit dito pa?? ngayon pa??? Kung kelan ako sumasaya???

“Bakit masama bang pumunta dito?? Sa pagkakaalam ko, hinde mo pagmamay-ari ang lugar na to kasi kay Kurt to..diba???” ugh pag andiyan talga siya, palaging may gulong nangyayari…”Bakit may sinabi ba ako??? Tsaka isa pa, wag mo nga akong masigaw-sigawan…Hindi ako bingi. Sabagay natural na sa’yo ang megaphone diyan sa bibig aiy hinde pala sa lalamunan mo…Alam mo, para kang announcement, nakakairitang pakinggan..”  

“Anong sabi mo??” sabay aktong sasampalin ako pero pinigilan siya ni Nathan. “Hoy, ikaw… nakakainis ka na ah..nagpipigil na lang nga ako sa’yo eh…Alam mo kung bakit??? Para di kita masaktan, kasi kaibigan kita..Kung di lang talga, sinabi ko na sa lahat ang ginagawa mong pagthreaten sa akin…at siguradong masisira ang name mo!!!” #*____*  

"Ikaw naman, hanggang ngayon in character ka pa rin...Anong threaten??? Wala akong natatandaan na tinethreaten kita!!! Hanggang ngayon, SINUNGALING ka pa rin..LIAR!!!  Ipapalapa kita sa leon!!" sasagot pa sana tong si Eunice pero iba na yung sumagot para sa kanya...

"Sinungaling??? At si Eunice pa ngayon ang sinungaling??? Eh ikaw nga tong kung anu-anong pinagsasasabi  na puro naman di totoo..palagi mo na lang dinedeny na hindi mo siya tinethreaten pero ano yang ginagawa mo??? Diba pagthreaten ang tawag diyan??? Tsaka isa pa, di siya nakakairitang pakinggan kundi masarap siyang pakinggan..Alam mo kung sino ang nakakairitang pakinggan??? Yang boses mo...Yan ang nakakairita!!! Kaya pwede ba tigilan mo na si Eunice..." sakit nun ahh...Grabe siya kung makapagsalita...

"Totoo naman eh. Sinungaling yang babaeng yan! At wag na wag mo yang ipinagtatanggol dahil ginagamit ka lang niya...Di ka naman talga niya mahal eh, acting lang yan..May paluha-luha pang nalalaman"

"Stop it!!"

"Isa pa, narinig ko sa kanya na stupid ka raw na naniwala ka kaagad na mahal ka pa rin niya..Wala raw siyang pakelam kung masaktan ka pa.."

"Ano ba"

"sabi pa nga niya, lahat gagawin niya para lang mapansin siya ni Jeco. Kahit saktan niya ako na kaibigan niya at lokohin ka" then...

*WAPAK*

"You're absurd! Pano mo yan nasasabi sa kaibigan mo?? Ganyan ka na ba talga kasama? Or you're really just desperate na mahalin ulet kita? Will you stop doing these things to her. Alam mo kahit ilang beses mo pa siyang siraan, di pa rin kita paniniwalaan.. You're crazy. You're an idiot/ moron/ stupid! Yan ang tamang adjectives sa'yo. Ah hinde pala, evil ka rin!!! Halika na Eunice, dun na lang tayo umupo sa kabila" ansakit ng sinabi niya...Wala naman talaga akong ginagawa dun sa babaeng yun... I've been nice to her naman eh. There's no reason para i-hate niya ko. Maybe, she's just that desperate para makuha niya si Jeco. Pero bakit kelangan niya pa tong gawin sa akin? The reason to all of these problems is HER!!! Okay na sana ehh..okay na, nakisali pa siya ="(

Sinamahan ako nung kambal sa cr dahil na rin sa malakas na pagsampal sa akin kanina ni Nathan. "Okay lang. You don't have to worry. " gusto ko mang i-comfort nila ako, di ko kayng gawin.. Ayokong nakikita nila akong umiiyak..Ayokong makita nila na sobra na yung skit na nararamdaman ko. I need someone to cry on pero di sa kanila. Mas masasaktan ako kung pati sila mahihirapan sa situation ko ngayon. Ayoko! "Sabihin mo lang kung kelangan mo kami"

Umalis din sila..Binuksan ko na yung faucet at binasa ang mukha ko. Kapag ginawa ko kasi yun, walang makakahalata na umiiyak na pala ako... ="(

"Why are you crying?" anak ng! Mahilig talga siyang mambigla noh!! "Crying? What are you saying? I'm not crying, look I'm just washing my face" kaibigan ko rin siya..ayokong nakikita niyang mahina ako...

Just Me and YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon