Pagpapatuloy...
DANNICA LAZARDE POV:)
Pagkatapos ng klase ni Sir, snack time na namin. Nandito pa rin si Sir sa room. Panay explain lang si Sir about sa magiging output namin bukas. Yan sa lahat ayaw ko kay Sir Don. Panay bigay ng output. Kung di output, project namin. Nakaka-stress din kaya gumawa nun palagi tapos ang deadline niya bukas agad.
Hay! Di ko alam kung abnormal din itong si Prof, gusto meron agad at andyan. Siguro spoiled si Sir? Gusto kasi nga di ba nya, andyan na at nakukuha agad niya. Aba! Wag nya akong i-spoiled brat! Kahit crush ko sya, kaya kong mag-suplada sa kanya pag ganyanin nya ako.
So, yun na nga. Di pa siya umaalis ng room dahil mukhang may may tinitingnan itong mga papel sa folder. Nagsilabas na yung mga kaklase ko at ako naman ay kakatayo ko lang. Nilagay ko na sa aking bag ang mga gamit ko.
Dadaan ako sa teacher seat kung saan kinaroroonan ni Professor Don. Nagpatay malisya ako, kunyari di ko nakita yung nakita ko kahapon. Sana naman makalabas akong buhay dito---isteh di niya ako tanungin about doon.
Bago paman ako makadaan, lumipad ang mga paper dahil sa electric pan sa taas. Dali-daling kinuha ko sa ibaba ang nagkalat na gamit ni Sir. Yan kasi tayo e, matuto tayong maging good girl lalo na sa teacher natin. Di naman ako bad na pabayaan siya.
Ako lang kumuha halos hinintay lang niya akong makuha lahat iyon. Naiinis din ako pag may pinupulot ako sa ibaba. Pag tutuwad ka palang kasi, kita na yung puwetan mo tapos pag yuyuko ka, makikita yung ilog-ilugan ng dede mo. Maiksi kasi palda namin tsaka fitted yung damit. Dahil doon, kita yung makinis kong legs at kalakihan din ng dede ako. Ako lang sa mga kaklase namin ang pinagpala. Ako pa! Good girl kasi!
Nasabi ko na ba sainyo? Muse ako samin at kasali ako sa Top 5 ng Campus Queen dito sa school. In short, famous din ako. Ako pa! Maganda din kasi ako.
Maiinggit kayo pag makita nyo ko sa personal. Malilibugan ka talaga sa kagandahang tinataglay ko. I mean, mapapanganga ka pag makita nyo ang ganda ko.
Tumayo na ako at inayos ko muna ang mga papel. Pagka-ayos, binigay ko na kaagad iyon kay Sir.
"Ito na po, Sir." Sabi ko at sabay turol. Naka-ipit sa kili-kili ko yung folder na ipapabigay niya sa akin sa Dean.
Napatigil ako sa paggalaw nang makitang nakatingin lang ng seryoso si Sir. Panay tingin kasi sa boobs kong malaki. Nakaramdam nalang ako ng takot halos nagsitaasan ang balahibo ko. Doon ko naalala na adik si Sir Don sa porn. Shit! Ibang Sir Don kaharap ko ngayon.
Dahil sa takot, nilagay ko nalang sa mesa niya yung mga papel. Kasi naman tagal niyang kunin iyon. Mukhang gusto niya pang tignan yung kabuuan ko. Ngayon ko lang na-realized na manyakis din pala si Sir.
Dali-dali akong lumabas ng room halos tumakbo na ko. Nang wala na ko sa room, nakahinga nalang ako ng maluwag. Sunod-sunod ang paghinga ko dahil sa pagod sa kakatakbo. Hinawakan ko ang dibdib ko, hingal na hingal pa rin ako sa takot.
"Nakakahalata na kaya si Sir? Mukhang takot ako sa kanya. Patay! Magagalit si Sir sakin. Sabihin nyan dahil sa nakita ko siyang nanonood ng porn. Posibleng ibagsak niya ako?!" Sa loob-loob kong sabi. Naipokpok ko nalang ang ulo ko."Hayst! Bwisit ka talaga, Dannica. Dapat magpatay malisya ka nalang. Kunyari wala kang nakita. Hayst!" Problemadong sabi ko sa sarili ko.
Doon ko na-realize na...
"Waaah!" Bulalas ko. Dali-dali ko naman binotones ang uniform ko. Kaya pala nakatitig si Sir sa dibdib ko dahil dito. Ang tanga mo talaga, Dannica.
Nung naka-recover na ako, naglakad na ulit ako para dalhin itong pinabibigay nga ni Sir Don sakin sa Dean.
Kumatok muna ako. Pagkakatok ng tatlong beses, binuksan ko na iyon. Nakita ko ang Dean ng school namin na nakaupo sa Principal Seat nito. Nakatuon ang atensyon nito sa laptop.
BINABASA MO ANG
Book 1:Professor Don (A Night With Him) [COMPLETED]
General FictionDanica and her sister are became an orphaned at their young age. They learned to work hard to live and to survive in life. Because of the bitter experience, Danica became brave, especially in matters of love. Although they were poor in life, she alr...