CHAPTER 1: Professor Don

19.8K 223 14
                                    

DANNICA LAZARDE POV:)

Naglalakad ako ng hallway ng school namin para umuwi na. Mag-aalas singko na ng hapon, di pa ko nakakauwi ng bahay. Di ko kasi namalayan ang oras. Chini-check ko kasi yung Quiz namin kanina sa subject ni Ma'am Mizo. Ako kasi yung highest sa room kaya ako na yung inatasan niya.

Tumunog nalang ang cp ko. Sign na na nagtext na ang ate ko. Yan na nga ang sinasabi. Nag-aalala na sakin ang kapatid kong panganay.

Dali-dali ko naman kinuha sa bulsa. In-open ko yung message nga ni Ate Jannica.

FROM: ATE JANNICA

Hoy bruha! Asan kana?!! Mag aalas 8 na, wala ka pa? Umayos ka pag malaman kong may boyfriend ka dyan. Tss!

Mag-aalas 8? Abnormal talaga ni ate. Laging dagdag yung oras niya. Alas 5 palang kaya! Masyado talagang excited si Ate Jannica.

Wala na katao-tao dito sa school. Parang ako nalang at si Manong Guard sa labas ng gate. Di naman nakakatakot sa school namin. Mukha ngang normal lang ito.

Bali-balita at naririnig ko sa mga kaklase ko, pag may nahuhuling estudyante dito, may naririnig daw itong boses na babae, na para daw kinakatay?

Natawa naman ako doon. Gagawin pa nilang Carnival itong school namin. Ano akala nila, may taong kulto dito? Suntok gusto nila?

Anyway, di pa ko nagpapakilala sainyo. Ako nga pala si Dannica Lazarde. I'm 21 years old at isang 4th Year College sa kursong Accountancy. Wala nang ama at ina, namatay sa car accident. Si Ate nalang kasama ko ngayon. Siya na yung naging nanay at tatay ko. Mahal na mahal ko yan kahit panget yun. Joke! Kahit masyadong abnormal.

Napahinto ako sa paglalakad nang makarinig nalang ako ng boses. Boses babae na...

"Umuungol?" Sa isip kong bulalas.

Dahan-dahan akong humakbang para hanapin ang nanggagaling na ungol na iyon. Ito na ata yung sinasabi ng mga estudyante dito. May parang kinakatay dito. Pero parang di naman. Mukhang umuungol ito sa ...sarap?

"Ahhhh shit! Ahhh fuck!!!"

Nang mapagtantong sa office ni Sir Don nanggagaling yung ungol na iyon, natigilan naman ako.

"Shit!" Mura ko sabay kagat labi. Bakit kasi sa lahat ng room, sa office pa ni Sir nanggagaling ang pangmumulto na iyon.

Crush ko pa naman si Professor Don. Alam ko bawal pero crush lang naman. Ikaw kayang di mahulog sa kanya. May perfect na ugali, maskuladong katawan, abs, matangos ang ilong, kissable lips (shit!), maputi at bata pa! God!

Si Sir Don ang pinakabatang teacher dito sa school namin. Alam nyo ilang edad na siya? Siguro 24 palang siya. Bata pa siya!

Tatlong agwat lang naman ang edad namin pero di iyon basehan. Basta ako, crush ko siya. Guwapo pa siya sa ex kong manloloko. Na! Baliktarin man ang mundo, mas guwapo at hot pa rin si Sir Don kesa sa kanya. Yuck? Mangarap siya na babalikan ko pa siya. Tss! Matagal ko nang pinanindigan sa sarili ko na sila ang hahabol sakin.

Yun na nga, dahan-dahan akong lumapit sa office ni Sir. Rinig ko pa rin yung kakaibang ungol na iyon.

"Ahhhh shit!!! Ahhh fuck the hell!!! I'm cumming!!!"  Sigaw nung babae. Habang papalapit ako sa office ni sir, saka naman lumalakas yung ungol ng babae.

"Baka may ka-sex si Sir?" Tanong ko sa isip. Pero para makasiguro, titingnan ko pa rin.

Nakita kong bukas kaunti ang pinto ng office ni sir kaya sumilip ako.

Book 1:Professor Don (A Night With Him) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon