Chapter 1

61 4 0
                                    

Chapter 1

Sheiannah's POV

Summer ngayon at wala akong magawa kundi mag movie trip, sa loob ng bahay. MAG-ISA!..

Syempre may ibang nilalang din naman akong kasama dito sa malaking mansion.

Eh kaso minsan ko lang nga siya mapansin ehh. Bilog ang ulo niya, malaki ang mga mata, may maliit na buntot at hindi ko nakikita.

Sino pa, edi si Casper, :)

o ano na freak out ka sa ka waleyan?

Wag ka, gwapo kaya ni casper. yun nga ang pinapanood ko ngayon. xP

"Casper the friendly Ghost".. Haha kahit luma na tong movie ehh pagpasensyahan niyo po dahil wala akong magagawa diyan alangan naman sabihin kong bago di ba?

>> Beep!!  <<

(A/N: ringtone yan! xD )

New text message:

From: Mom

"hi baby, How's summer?"

tss, Baby? woah! itext ba naman ang Baby? galing din neto. At dahil mabait ako, hindi ko na iisipin na baka nakakalimutan nilang hindi na ako ang baby na iniwan nila at labing limang na taon na ako, okeey drama, maybe she's right, sabi ko nga baby nga daw kasi ako, baby face yun diba? haha ayan korny pa!

 ipag pray over niyo po si author, please lang. xD

Reply:

To: Mom

"Same as before."

From: Mom

"Hmm, you must be bored? Do you want me to come home?"

Reply:

To: Mom

"No thanks."

From: Mom

"You've really grown a lot dear. I'll just make it up to you. It’s a surprise you just wait a little bit."

Reply:

To: Mom

"Ok. Bye"

Yes, bitter ako sa kanya at kailangan kong "mag-bye" dahil alam ko namang hindi na siya magrereply.

oh diba sanay nako? mas maganda na yung unahan ko siya. Ansama ko ba? well awayin niyo ulet si author, magtulungan tayo dalii! xD

Haay, back to reality, tapos na ang movie na pinanonood ko.

Bumalik ako sa kwarto ko at nagpalit ng damit at ito ay slacks, white shoes, at pink polo and konting ka-ek-ekan at bumaba na ako at pinatawag ang driver at pumunta na sa porch ng bahay.

Haay! grabee hang hineet sa Pilipinas! tsk na iistress ako, nako nako! >__<"

After a minute nasa harapan ko na ang puting kotse at pumasok na din ako. At agad naman akong kinausap ni Manong Greg,

"Miss Anna, Aalis po kayo?"... ayy hindee manong sumakay ako dito kasi makiki joy ride po ako (-.-)" tss. hindi pa ba obvious ?

shempre hindi ko yun sinabi sa kanya, mabait ako tandaan niyo.

kaloka nakakawala siya ng stress! grabee , Idagdag niyo pa si author. ;3 Hayys

My False Destiny ..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon