Falling Inlove
chapter#4Bea POV
"Tao po!tao po!"
"w8 lng cnu b yn?"tnong ng mommy n Ly.
"Tita bea poh ito"
"ah ija sglit lng,psok kau dto mga ineng!"wika ng mommy n Ly
"Tita asn poh c Alyssa?"tnong n bea,denden at amy.
"Naq mga ija andun s kwarto nya tulog p ata d p kc xia bumababa knina png umga eh"sv ng mommy n Ly.
"Anu poh!?naq tita me usapn poh kc kmeng 4 eh,ok lng poh b qng pnthn nmn cia s knyang kwarto?"tnong ng 3 bicta.
"Mbuti p nga mga ineng cgeh pnthn nyo n lng xia s knyang kwarto dahn dhn lng kau at madulas ang hagdan."paalala ng mommy n Ly.
"Cgeh poh slamt tita",sby n sgot nmin tatlo
Alyssa!!!Alyssa!!!Alyssssssa!! twg ng 3 babae,nkalock ang pinto kea d agd cla nkpasok..
"Baliw tlgah tong babaeng to eh!"wika n mlpit ng mbugnot n bea,
"Naq besh!cnv muh p!"pgsang-ayon nmn n amy,
Nang sumigaw c denden ng my sunog ai ska lng npabalikwas s alyssa s pgbangon,At nagult xia s pgbukas ng pinto ng kwarto nya at nkaabang ang 3 kaibigng nkapamewang at mga nkakunot ang noo..
"SORRY!SORRy!mga beshies!" wika n alyssa n npapaurong at akalng pgtutulungn ng mga kaibigan at npapakamot xia s knyang ulo,humkbng ang 3 babaeng papasok s kwarto nya,deretso nmn s pghagip c alyssa ng towel nya upang mligo at tatakbo n puntang C.R hbng nhingi ng sorry..ntatawa n lng ang knyng mga kaibgan s gnwa nya..
"Hay naq nga nmn npuyat ata xia s kaiicp s mga kinuwento q kgv!"pgpapRinig nya ky Ly,
"Xmpre excited eh d cguro nktulog kaiicp hahaha!"sabat nmn n denden,
Nttwa c alyssa s nririnig nyang mga cnsv ng knyng kaibigan,dli dli n xiang lumbas ng banyo at ngulat xia n nkaready n ang isusuot nyang dmt..
"Dyos q! anu mga yn!auq isuot yn mga beshies huh!maxadong p girl,kilala nyo nmn aq!"reaksyon nya s 3 babae
"Yn ang isusuot muh tpos!"pgtutulong tulong ng 3 babae
Wla nmn xiang ngwa qndi suotin ang dress n inilabas ng 3 babae at akmang aangal p xia n ayw isuot ngunit ngstyle n pgtutulungn xiang sapakin ng 3 nyang kaibgan..
Gaya ng dte hndi xia nglagay ng kolorete s mukha dhl d tlgH xia sany at mgnda nmn n xia s postura nyang nkadress at nka doll shoes,pinlantsa lng ng 3 kaibigan ang knyng buhok at nlgyn ng hairpin,mea mea p ai ngselfie muna cla bgo umalis s bhay nina Ly at ngapply cla ng perfume n paboritong amoy n Ly,,
"wla tlgah kaung originality guys!joke!hehehe wika n Ly.Nagpaalm n cla s mommy n allyssa at ngbless bgo umalis..hbng nsa byahe cla d mwalb ng biruan,kwentuhn at tawananang mgkakaibign,malau ang lugar nina kiefer kea mahba clang nkkpgkwentuhn at biruan d cla mapanawan s saya gnun clang mgkakaibign...pra n clang tunay n mgkakaptid..
#chapter4
Pbitin poh ng qnte,,enjoy reading poh tnx😇🙏🏻☝️😚